Cho mình hỏi về tỷ số nén ?

V
Bình luận: 4Lượt xem: 1,837

kythuat

Tài xế O-H
Tì số nén là đại lượng đặc trưng cho khả năng dồn nén hoà khí của động cơ, được tính bằng :
Rc = (Vc+Vd)/Vc với :
Vc: thể tích buồng đốt
Vd : dung tích làm việc của động cơ ( cũng là dung tích danh định)
Tỉ số nén thấp thì động cơ hoạt động không hiệu quả do khả năng sinh công kém, tỉ số nén quá cao làm cho tổn hao công suất tăng lên do tốn năng lượng vào việc nén hoà khí trong khi công sinh ra đã bão hoà. Vì vậy tỉ số nén thường được thiết kế trong khoảng từ 8 tới 11.
 

hoiannhaem

Tài xế O-H
Tỉ số nén cao thì sẽ sinh công cao nhưng để có tỉ số nén cao còn tùy thuộc vào đường kính piston, cơ cấu xúpáp (xe 4 thì), và lực quán tính của trục khuỷu. Một điều cũng ko kém quan trọng là loại xăng sử dụng. Tỉ số nén cao trong điều kiện cho phép sẽ làm cho xe sinh công tối ưu nhưng nếu cao quá sẽ làm động cơ rung, sinh công kém, bị dội xúpáp (xe 4 thì) thậm chí phá hủy động cơ.
 

vkdnta

Tài xế O-H
ví dụ honda 9.0 yamha 9.3 suzuki 9.5 cung phan khoi 109cc thi xe tỷ số nén cao được gì

Tỉ số nén càng cao thì công suất máy càng lớn, lực đẩy piston di chuyển càng mạnh, nhưng cao quá thì ko tốt vì máy sẽ bị dộng, gây ảnh hưởng tới các chi tiết khác, thấp quá thì máy yếu. Mấy anh xe độ thường canh ko kĩ dàn hơi rất hay bị gãy dzên hay bể đầu piston vì cái này. Thường xe chỉ có 1 tỉ số nén tối ưu nhất
 

MyPower

Tài xế O-H
Tỷ số nén đúng là có ảnh hưởng lớn đến công suất phát ra.
Người ta luôn mong muốn động cơ có được tỷ số nén cao.
- Nhưng với động cơ xăng tỷ số nén cao sẽ làm cho động cơ chạy không êm. Dễ gây kích nổ do xăng tự cháy.
- Như các bạn biết là tỷ số nén của động cơ DIEZEN cao hơn động cơ xăng. Ngày nay với công nghệ phun trực tiếp tỷ số nén của động cơ xăng được nâng cao đáng kể. Giúp làm tăng công suất và giảm khí thải độc hại.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên