Hội thảo: "Kỹ năng sống còn dành cho Sinh Viên Ô Tô" 2017 tại Hà Nội

ThuyAnhObd
Bình luận: 12Lượt xem: 4,259

ThuyAnhObd

Tài xế O-H
sinh-vien.jpg

3 LÝ DO KHIẾN SINH VIÊN Ô TÔ THẤT NGHIỆP
-
Lý do 01: Vì bạn không đáp ứng được những kỹ năng làm việc cơ bản như kỹ năng nghề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tin học, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp …
- Lý do 02: Vì mức độ ảo tưởng vào sức mạnh bản thân của bạn quá cao.
- Lý do 03: Ảo tưởng về mức LƯƠNG KHỦNG và một công việc NHÀN HẠ

Có một điều mà hầu hết sinh viên ngành ô tô gặp phải là Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp ngay từ khi bắt đầu chọn trường, chọn ngành học. Sau khi chọn được ngành chúng ta lại phải loay hoay tìm câu trả lời cho các câu hỏi như:

- Không biết kiến thức nhà trường trang bị có đủ để sử dụng cho tương lai hay không?
- Không biết mình sẽ làm gì sau khi ra trường?
- Không hiểu giá trị bản thân sau ra trường sẽ được định lượng như thế nào?
- Tương lai sẽ trở thành kỹ sư ô tô giỏi hay cố vấn dịch vụ ?
- Nếu trở thành nhân viên sale thì có kiếm được nhiều tiền hơn không ???

SAU MỘT THỜI GIAN HỌC TẬP BẠN CẢM THẤY
- Có vẻ như mình đã chọn sai ngành.
- Ngành của chúng ta không có gì thú vị.
- Mới vào ngành thấy hào hứng, sau dần thấy chán nản khi va chạm với quá nhiều môn không liên quan.
- Bắt đầu có cảm giác hoang mang và lo lắng khi không biết rồi đây mình sẽ lạc trôi về đâu ???

BẠN ĐỪNG QUÁ LO LẮNG

Vấn đề bạn đang gặp phải cũng là vấn đề chung của rất nhiều sinh viên khác trong ngành công nghệ kỹ thuật và sửa chữa ô tô. Mọi kỹ năng trong cuộc sống này đều có thể học và rèn luyện được, tuy nhiên bạn cần phải có phương pháp. Và chúng tôi rất mong muốn chia sẻ phương pháp đó cho bạn. Tin vui là chỉ hơn 2 tuần nữa thôi một Chương Trình Hướng Nghiệp Lớn Nhất Dành Riêng Cho Sinh Viên Ngành Công Nghệ Ô Tô sẽ diễn ra tại Hà Nội.

CHƯƠNG TRÌNH CHỈ DIỄN LÀ MỘT LẦN DUY NHẤT TẠI THỦ ĐÔ HÀ NỘI VÀO NGÀY 20/05/2017. BÂY GIỜ BẠN CÓ THỂ ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC GẶP GỠ MỘT NGƯỜI ĐẶC BIỆT, MỘT NGƯỜI ĐÃ TỪNG LÀ CÁC BẠN :

-Anh đã từng bỏ học ngành học IT để theo đuôi ngành ô tô đầy tiềm năng
-Anh đã sáng lập ra diễn đàn OTO-HUI.COM với hơn 200.000 người làm kỹ thuật ô tô được kết nối
-Anh đã là doanh chủ của 4 doanh nghiệp với cái tên quen thuộc trong ngành ô tô như OBD VIỆT NAM, trung tâm đào tạo VATC…
Và hơn hết anh đã từng là sinh viên như các bạn, người mà chúng ta đang nói đến đó là anh NGUYỄN THANH ĐÀM (Nick diễn đàn @khoadongluc )

Chắc chắn rằng với chương trình này sẽ giúp bạn trả lời được tất cả những thắc mắc và LO LẮNG TIỀM ẨN bên trong con người bạn.

Thông tin chi tiết chương trình : http://event.oto-hui.com/event/hoi-thao-danh-cho-sinh-vien/

Sự kiện được diễn ra nhằm kỷ niệm 8 năm ngày thành lập diễn đàn otohui.com. Vì vậy, buổi chia sẻ mang tính chất vì cộng đồng, đúng như truyền thống lâu nay của diễn đàn KHÔNG THU BẤT KỲ KHOẢN PHÍ NÀO. Tuy nhiên, vì hội trường chỉ đủ chứa 200 bạn sinh viên nên để đảm bảo sự rõ ràng công bằng cho tất cả mọi người tham gia chúng tôi đưa ra tiêu chí như sau:
1. Đăng ký tham gia sự kiện tại : http://event.oto-hui.com/event/hoi-thao-danh-cho-sinh-vien/
2. Chia sẻ sự kiện lên Facebook ở chế độ công khai (Bước này ban tổ chức sẽ kiểm tra khi bạn đến sự kiện)
3. Comment ngay dưới topic nội dung "Chúc mừng sinh nhật lần thứ 8 diễn đàn Oto-Hui - một số bất kỳ từ 1 đến 200 "
VD : chúc mừng sinh nhật lần thứ 8 diễn đàn Oto-Hui - 115
Tại buổi hội thảo ban tổ chức sẽ bắt thăm và chọn ra bất kỳ 5 bạn tương ứng 5 số may mắn nhất để tặng chiếc áo kỷ niệm của diễn đàn.

Lưu ý : Bạn cần phải đăng ký thì mới nhận được thư mời từ ban tổ chức và có cơ hội hưởng những quyền lợi trên.
Link đăng ký : http://event.oto-hui.com/event/hoi-thao-danh-cho-sinh-vien/

Một điều đặc biệt nữa : Ban tổ chức sẽ dành tặng 5 tấm vé tham dự “GALA ĐÊM HỘI KỸ THUẬT” . Đây là cơ hội không dễ gì sinh viên ngành ô tô có được. Tại đó bạn được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành, được ăn tiêc sinh nhật O-H, được nhận quà từ nhà tài trợ, được hiểu hơn về cuộc sống củ những con người đang hoạt động trong ngành ô tô.........
Làm sao để nhận được vé tham dự đêm Gala ?????
Rất đơn giản. Hãy tham gia viết bài "Cảm nhận về diễn đàn Oto-Hui " .Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài viết hay nhất để trao tặng vé tham dự. Không chỉ thế, bài viết xuất sắc nhất sẽ được đăng lên Fanpage chính thức của diễn đàn và bạn sẽ được tặng một kỷ niệm chương tại sự kiện.

Lưu ý : Bài cảm nhận phải đăng tải trực tiếp bên dưới topic này

Hẹn gặp các bạn vào sáng ngày 20.5.2017 tại 131 Thái Thịnh –Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội.
 

duongdx_na

Tài xế O-H
Từ những ngày đầu chập chững bắt đầu vào học chuyên ngành ô tô tôi cũng mù mờ như những người bạn của tôi hồi đó, chỉ biết cố học theo những thứ thầy giáo dạy, các anh khóa trên chỉ, rảnh rỗi thì thỉnh thoảng lên mạng đọc về mấy con xe phổ biến ở Việt Nam rồi xem ảnh, thông tin về mấy con siêu xe nổi tiếng …ở mấy trang báo mạng về ô tô. Rồi một ngày nọ trong một môn học của ngành ô tô thì thầy giáo giao nhiệm vụ cho mỗi người tìm hểu và làm bài tập lớn về một hệ thống trên một mẫu xe nào đó phổ biến hiện nay, rồi thầy có nhấn mạnh: “các em có thể lên oto-hui, otofun … mà tìm thông tin cũng như tài liệu, đặc biệt là oto-hui có rất nhiều tài liệu hay”. Mặc dù trước đấy tôi có nghe nói về oto-hui một vài lần nhưng sau lời nói đấy của thầy giáo tôi bắt đầu có ấn tượng tốt về O-H. Sau buổi học hôm đấy tôi bắt đầu lên trang www.oto-hui.com để tìm tài liệu thì tôi thấy ở đấy có cả một thế giới về tài liệu, lại có cả những bài viết rất hay về kỹ thuật ô tô nữa mà có rất nhiều thứ tôi không được học ở trường. Thế rồi tôi đăng kí thành viên và trở thành một tài xế của O-H từ đó.

Kể từ đó hằng ngày tôi dành một chút thời gian rảnh lên O-H đọc các bài viết, kiếm xăng để tải tài liệu, đọc được cái gì thấy hay thì ghi chép lại … càng lên đây nhiều tôi càng thấy ở đây có những người chia sẻ những tài liệu mà ở bên ngoài thực sự hiếm, có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ về kiến thức cũng như kỹ thuật sửa chữa ô tô cho các thành viên khác, và đặc biệt ở đây có những người thật sự nhiệt huyết, có tâm cũng như có tầm trong nghành, hầu như đâu đâu cũng thấy hiện diện. Thời gian dần trôi qua, O-H trở thành một người thầy của tôi, sau những buổi học những môn học ở trường thì tôi lên O-H tìm tài liệu đọc thêm. Rồi sưu tầm được tài liệu gì hay ở bên ngoài tôi lại tải lên O-H, tôi chuyển phần lớn thời gian mà trước đây tôi lên mạng xã hôi, lên đọc báo mạng sang O-H… Cứ như thế học ở trường, học trên O-H lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác rồi tôi cũng có được một chút kiến thức về ô tô, tôi bắt đầu để lại dấu chân trên O-H. Tôi chia sẻ nhiều tài liệu hơn, bắt đầu viết các bài viết ở mục công nghệ cũng như mục kiến thức hệ thống …

Cho đến bây giờ sau một thời gian khá dài tham gia giao thông trên O-H tôi cảm thấy O-H như một phần nhỏ trong cuộc sống của mình. O-H là nơi những con người trong ngành, nghề ô tô nói tiếng nói chung, là nơi cứu cánh cho nhiều người trong nhiều tinh huống học tập cũng như công việc, là nơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của cái nghề ô tô đầy vất vả, và là mái nhà chung của anh em trong ngành ô tô cả 3 miền cùng tụ họp.

Cuối cùng tôi mong cho O-H ngày càng phát triển hơn nữa, ngày càng gắn kết được nhiều anh em trong ngành hơn nữa.

....................................

Trên đây là một vài lời tản mạn của em cảm nhận về O-H, lời văn còn lủng củng mong các bác chém nhẹ tay :D
 

Nguyenhunghx95

Tài xế O-H
Chào anh em trên diễn đàn.
Hôm nay có dịp em được chia sẻ về con đường đến với ô tô và được biết đến OTO - HUI.
Năm em thi đại học, cụ thể năm 2013 em thi xong có kết quả và đỗ vào 1 trường đại học nhưng nguyện vọng 2. Em trượt nguyện vọng 1 nên bố mẹ em không muốn cho em đi học tiếp. Bởi phụ huynh nghĩ học 5 năm ra trường liệu có tìm được việc k? hay lại làm trái ngành học thời gian đi học ở nhà đi làm cũng kiếm được 1 khoản khá khá rồi. Ngày đó em chọn ngành này thực ra em cũng rất đơn giản chỉ vì thích thôi, mà ngày đó thì lơ mơ có biết gì đâu? Đăng kí ngành ô tô này xong cũng không biết ra trường làm gì? Nhưng sau thời gian 3 năm học đến lúc đó em thực sự rất hoang mang, hoang mang về ngành nghề của em, hoang mang về kiến thức cơ bản trong nghề.
Trong một kì của năm thứ 3, em có làm đồ án và được thầy giáo giới thiệu tìm tài liệu lên O -H, và thầy bảo: " Trên đấy các anh vừa tìm được tài liệu vừa giải đáp được thắc mắc của các anh" và em đăng kí tài khoản nhưng lúc đó em đăng kí chỉ để dow tài liệu chứ chưa để ý quan tâm nhiều tới O-H như bây giờ, đến bây giờ em vẫn cảm thấy O-H với em như một cái duyên.
Lên O-H càng nhiều em càng thấy hoang mang về lượng kiến thức trong trường so với lượng kiến thức thực tế, hoang mang về độ ảo tưởng mai sau ra trường trở thành người kĩ sư ăn lương kĩ sư. Chính vì sự hoang mang, ảo tưởng đó khiến bản thân em cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức cơ bản thiếu hụt trên lớp, kiến thức đi làm thực tế ở ngoài thông qua những bài viết của anh em trên diễn đàn O-H. Cứ như vậy em có thêm một thói quen mới thói quen lên diễn đàn đọc bài, nó giống như một người nghiện facebook hoặc nghiện một thứ gì đó nếu không được tiếp xúc kịp thời khiến bản thân rất khó chịu. Thói quen này giúp em trang bị được nhiều kiến thức hơn, tiếp xúc kết nối, trao đổi thắc mắc với anh em.
Trên đây em gửi gắm chia sẻ một vài điều về bản thân cũng như về diễn đàn O-H để em được viết những cảm nhận của em. Thông qua đây em xin được gửi lời cảm ơn đến người sáng lập diễn đàn O-H để những người anh em có chung dòng máu về ô tô được kết nối, và em xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những anh chị em trong ban quản trị đã có những câu trả lời, những bài viết hay, chính xác và rất cặn kẽ.
Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập diễn đàn, em xin chúc các anh chị trong ban quản trị và tất cả những thành viên trên diễn đàn mạnh khỏe để xây dựng phát triển diễn đàn ngày càng phát triển và gắn kết hơn nữa.
Em xin cảm ơn!
 

quyth

Tài xế O-H
Henry Ford đã nói "Nếu như có một bí quyết nào để thành công, thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình". Đây là lời khuyên kinh điển trong nghệ thuật đối nhân xử thế, không những thế nó còn ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống này.
Tôi một anh sinh viên cũng đã từng theo học hai trường đại học, xác định ban đầu học ngành ô tô này chỉ do: một là nguyện vọng 2 sau khi đã trượt cái ngành khác, hai là mường tượng ban đầu là sau khi tốt nghiệp ra trường mình có thể làm sửa chữa, bảo dưỡng hay lắp ráp nói chung là không thất nghiệp đâu ô tô ngày càng nhiều mà... Sau khi theo học một thời gian thì cảm thấy không đơn giản như mình nghĩ, học trong trường nào là kiến thức toán, lý hóa, chủ nghĩa Marx-Lenin..., mất thời gian khoảng hơn hai năm rồi, bắt đầu thấy lo lắng rồi khi đó thì học theo tín chỉ thì có thời gian rỗi, mò mẫm lên internet và tham gia diễn đàn. Việc học ở trong trường các kiến thức thì không thể phục vụ hết được công việc hiện tại, tuy nhiên tôi không phủ nhận điều đó nó là kiến thức căn bản, là cái nền móng để có thể xây một cái nhà , cái nhà có to có đẹp thì phải phụ thuộc vào chính bản thân mình.
Hiện tại đã là sinh viên năm 4 rồi, sau một thời gian tham gia diễn đàn www.oto-hui.com với tôi đây là một diễn đàn hàng đầu tại Việt Nam về kỹ thuật ô tô, từ diễn đàn, nhờ diễn đàn mà tôi đã thu nhận được các kiến thức cơ bản về nghành, về cái nhìn tổng quát về cái ngành mình đang học các tài liệu phục vụ làm đồ án.
Một tính toán sơ bộ ở ngoài Bắc có khoảng 6 trường đại học có đào tạo ngành ô tô như vậy mỗi năm có khoảng gần 2000 kỹ sư ra trường, sự cạnh tranh về công việc là vô cùng khắc nghiệt. Vậy đặt ra một câu hỏi là tôi cũng như các bạn phải làm gì để có thể có được công việc trong tương lai?
Trong lời khuyên của Henry Ford nhìn sự việc theo góc độ của cả người khác và chính mình. Lời khuyên thật ý nghĩa, theo quan điểm của tôi để có một công việc ổn định trong tương lai thì cần phải xác định mình làm trong mảng nào: Thiết kế, bán hàng, sửa chữa, bảo hiểm, kiểm định, kỹ thuật viên trong hãng xe, cố vấn dịch vụ, quản đốc.... Đó là theo ngành nhé còn kỹ sư ô tô có thể tham gia vào nhiều công việc khác. Để ứng tuyển vào được các vị trí ấy thì mình cần nhìn công việc ấy theo cái nhìn của nhà tuyển dụng, xem là nhà tuyển dụng cần gì ở mình và mình cần làm gì để đáp ứng các điều kiện đó.
Đòi hỏi mức lương quá cao sau khi ra trường, mà không định vị được bản thân là mình làm được gì là thất bại trong xin việc của sinh viên. Nhìn theo góc độ nhà tuyển dụng để nhân viên mới đem lại lợi nhuận cho công ty thì cần bỏ ra một khoản lớn để đào tạo ban đầu, việc ứng viên đòi hỏi, quá ảo tưởng vào khả năng của mình cũng là lý do thất nghiệp hàng đầu.
Là sinh viên ô tô chúng ta cần các kiến thức nền (kiến thức về ô tô, kiến thức về cơ điện tử hay điện điều khiển), các kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng máy tính.
Ngày nay mạng xã hội,internet phát triển chúng ta có thể tham gia nhiều các diễn dàn thế giới như mhhauto.com, repairmanual.com, ..rất nhiều trang mà chúng ta có thể tham khảo để học hỏi.
Mục đích của việc viết bài là mong nhận được một vé tha dự sinh nhật 8 tuổi của diễn đàn nhằm giao lưu, học hỏi các kiến thức của các chuyên gia đầu ngành ô tô, nói lên những quan điểm của bản thân. Là một sinh viên về kinh nghiệm còn hạn chế mong các cụ cho nhận xét, góp ý để có thể hoàn thiện bản thân hơn.
Cuối cùng tôi xin chúc sự kiện thành công tốt đẹp.
CHÚC MỪNG

ngoctrinh7 "SINH NHẬT LẦN THỨ 8
GALA HỘI TỤ ĐAM MÊ-CHIA SẺ GẮN KẾT "
 

duclanh

Tài xế O-H
Xin chào tất cả các chú các bác ạ !
Hiện tại em đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường cao đẳng nghề khoa công nghệ ô tô. Với đam mê và nhiệt huyết luôn luôn bùng cháy thì em đã biết đến diễn đàn O-H ngay từ những đi đâu tiên. Tại đây em có thể tìm kiếm tài liệu . Được chia sẻ quan điểm cá nhân . Được học hỏi trau rồi kiến thức . tìm kiếm được nhiều nguồn động lực để cố gắng yêu nghề yêu cái mùi nhớt . Sự kiện lần này em có đã có cơ hội thổ lộ suy nghĩ của mình. Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người lập ra diễn đàn . Các quản trị viên . Và các đồng nghệp . Chúng ta hay mở lòng để giúp đỡ nhau . Cùng nhau xây dựng diễn đàn hùng hậu nhé !
 

Nkt1994hd

Tài xế O-H
Mình xin chào tất cả mọi người
Mình tên Tùng ( Nguyễn Khắc Tùng )
Hôm nay được dịp viết lại cảm xúc của mình với diễn đàn oto-hui cũng là để ôn lại văn chương của mình sau nhiều năm không dùng đến. Đến với diễn đàn oto-hui mình vẫn là người mới, ít kinh nghiệm và cả hiểu biết.
Nhưng thời gian mình biết tới cái tên oto-hui chắc cũng được gần 3 năm. trong 2 năm đầu chỉ là lưu những bài hữu ích, những kiến thức cơ bản trên trang facebook của diễn đàn đăng lên nhằm phục vụ cho các bài tập và bài kiểm tra với một số lượng bài khiêm tốn. Nhưng rồi 1 năm trở lại đây, mình thấy kiến thức trong ngành ô tô nó càng rộng ra theo tầm hiểu biết của mình, số lượng bài lưu chắc chả đủ nên mình thường xuyên lên đọc và tìm hiểu các tài liệu trên diễn đàn. Ban đầu như vịt nghe sấm rồi sau đó từ đọc nhiều thì mô hình cơ bản của chiếc ô tô nó hình thành dần trong đầu mình rồi các ngành nghề liên quan xung quanh nó. Nói chũng là tất tần tật các vấn đề liên quan đến ô tô từ thị trường là vấn đề mà không phải ai cũng đủ hiểu biết để tìm hiểu rồi đến cả vấn đề thường ngày như việc sử dụng xe thế nào cho hợp lý. Các kiến thức từ cơ bản đến phức tạp đều được diễn đàn đưa ra, phù hợp cho mộ người muốn tìn hiểu về ô tô và những vấn đề liên quan đến nó. Ra lớp vẫn thường nói với chúng bạn " mày vào oto-hui mà tìm, cái gì cũng có hết đấy" đến chém gió còn có nữa là. :)) Diễn đàn hay là vậy nhưng thật ra mình mới đăng ký là thành viên được vài tuần vì nhiều lý do, trước đó mình chỉ là vào tìm hiểu và đọc, không có biết trao đổi hay tương tác với mọi người trên diễn đàn. Cho tới thời gian gần đây diễn đàn có tổ chức những buổi livestream về tương lai của sinh viên học ô tô thì mình mới đăng ký để được giao lưu trực tuyến và nghe những kinh nghiệm sống còn, những hiểu biết thực tế để phục vụ cho tương lai của mình.
Mình mong diễn đàn sẽ tổ chức thêm nhiều những buổi giao lưu trực tuyến như vậy để mình, các bạn sinh viên cùng mọi người được giải đáp những câu hỏi, những vấn đề chưa biết hoặc khó khăn gặp phải với các chuyên gia trong ngành
Mình vẫn là thành viên mới và thiếu kinh nghiệm của oto-hui. Mong mọi người giúp đỡ.
Mình xin trân thành cảm ơn!
Thân!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên