Đời sinh viên ô tô có gì đáng nhớ?

KlayThompson
Bình luận: 17Lượt xem: 3,309

KlayThompson

Tài xế O-H
Chào các Bác ! Hôm nay em xin phép tâm sự & chia sẻ một chút.

Chắc hẳn ai trong số anh em sinh viên chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác vui mừng, phấn khích khi cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển đại học – cao đẳng. Thật không quá khi nói rằng 12 năm cặp sách đến trường sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn thất bại ở “chốt chặn cuối cùng”, nhưng đôi lúc vượt qua được chốt chặn này không hẳn đã là thành công trong cuộc sống, mỗi người đều có một hướng đi riêng, chỉ là sự nổ lực của ai cao hơn. Vậy quãng đường sinh viên ô tô sẽ trải qua như thế nào?

đời sinh viên ô tô có gì đáng nhớ.png

Sự vui mừng, hào hứng, phấn khích của những bạn sắp bước chân vào cánh cửa đại học – cao đẳng, các bạn sẽ cảm thấy mọi thứ trước mắt trở nên thật tuyệt vời và đáng mong đợi. Một ngôi trường mới, một thành phố mới, những người bạn mới và đặc biệt là bạn sẽ không còn phải học thuộc lòng lịch sử, địa lý, công dân, sinh học,…để ngày hôm sau đến trường và “trả không sót lại gì” cho Thầy Cô. Vào đây, các bạn sẽ nghĩ rằng mình sẽ chỉ được dạy về chuyên môn – cách tháo lắp máy – gầm, vặn cờ lê, đo kiểm, sửa chữa,…tất tần tật mọi thứ để sửa một chiếc ô tô và định hướng sau khi ra trường sẽ trở thành một người thợ - kỹ thuật viên sửa chữa chuyên nghiệp, sau đó mở một garage ở quê nhà - điều mà bao lâu nay hằng mơ ước và được gọi là ĐAM MÊ. Chung quy lại cả cái NGÀNH Ô TÔ trong suy nghĩ các bạn chỉ gói gọn lại là NGHỀ SỬA Ô TÔ.

Nhưng đời không như là mơ, những bạn mang trong mình suy nghĩ đó sẽ nhanh chóng bị thất vọng tột cùng khi phải “bương chải” với toán A1, lý đại cương, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, đường lối, tư tưởng, pháp luật,… và những môn được cho rằng không liên quan đến NGHỀ của mình. Rồi 1 năm, 2 năm trôi qua, điều mong mỏi nhất cuối cùng cũng thành hiện thực, những môn học chuyên ngành và số tiết thực hành bắt đầu đến, các bạn hào hứng lao vào xưởng thực hành như những người du mục bị lạc trên sa mạc 2 năm vừa tìm thấy được nguồn nước, niềm hi vọng trong con người bạn lại được bơm đầy trong lúc nó đã gần như cạn sau 2 năm lý thuyết dài đằng đẵng. Để rồi khi bạn có đủ thời gian để nhận ra rằng, cơ sở vật chất tại trường học không thể nào đáp ứng so với thời đại công nghệ đang thay đổi từng ngày ngoài kia, bạn lại thất vọng thêm 1 lần nữa. Điều này sẽ khiến các bạn cảm thấy chán nản, phí thời gian và dần trở nên mất định hướng với việc học tập – làm việc. Các bạn sẽ tự đặt một câu hỏi lớn cho bản thân của mình “Nếu cứ như vậy thì sau này sẽ làm được gì?”. Đa số các anh em cứ mãi chạy theo thứ mình mong muốn nhưng chưa từng 1 lần nhìn lại xem khả năng của mình đã phù hợp hay chưa hoặc là mình đã cố gắng hay chưa. Rồi 4 năm cứ trôi qua như vậy hoặc lâu hơn nữa, các bạn vẫn “theo đuổi” trường học đến khi nhận được tấm bằng tốt nghiệp ra trường -> xin đi garage, hãng một thời gian -> bỏ nghề vì “nghề này bạc”; “không đủ nuôi thân” – như ý kiến của nhiều anh em sau khi bỏ nghề (kể cả có học trường hay không) đã “khuyên” các thế hệ đi sau. Và sau tất cả, quay về thời điểm 4 năm trước liệu nên vui hay nên buồn ?


đời sinh viên ô tô.jpg

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, những kiến thức ở trường học tuy khó áp dụng được vào thực tế ngay lập tức nhưng nó sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn có thể nắm bắt được vấn đề nhanh hơn so với những người “đi đường tắt”. Và đối với quan điểm cá nhân của mình, trường đại học không phải để học nghề, nó giúp chúng ta học kiến thức cơ bản, hiểu được bản chất, đi vào chuyên sâu về vấn đề nào đó, tạo môi trường tư duy tốt hơn và rèn luyện được cách làm việc, kỹ năng, thái độ.

sinh viên ô tô sẽ trải qua những gì.jpg

Những bạn sinh viên năng động, nhanh nhẹn hơn sẽ tìm một garage, công ty bên ngoài để được tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp sớm hơn, học hỏi về cách làm việc, kiến thức cả trong lẫn ngoài nghề, điều này thực sự mang lại lợi ích rất to lớn khi các bạn vừa có được kiến thức từ trường học, mang nó áp dụng vào thực tế và hiểu thêm về vấn đề đó, điều này sẽ giúp các bạn phát triển nhanh hơn, không chỉ vậy các bạn còn có thể biết thêm những kỹ năng, kinh nghiệm của những người đi trước và được tự mình trải nghiệm nhiều vấn đề thực tiễn - điều mà ở trường học sẽ rất khó để có được. Hơn thế nữa, các bạn sẽ nhìn thấy rõ được khả năng của bản thân và tìm ra được hướng đi đúng cho mình.
Ngành ô tô hiện nay rất rộng với nhiều cơ hội việc làm: thợ - kỹ thuật viên, quản đốc, cố vấn kỹ thuật, cố vấn dịch vụ, sale, nghề marketing – truyền thông ngành ô tô,… Điều quan trọng là bạn phải biết được bản thân mình có khả năng, yêu thích hoặc "bén duyên" với nghề nào, từ đó tập trung rèn luyện những kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

Chúc anh em sinh viên ô tô vững bước trên con đường mình đã chọn.
Chúc các Bác luôn có thật nhiều sức khỏe & thành công trong công việc.


Trân trọng !
KlayThompson
 

Bao_Thanh_Thien

Tài xế O-H
Chọn cái ngành - cái nghề nhưng thực ra chưa hiểu về nó, chưa biết nó có gì và cần những gì. Hơn nữa, chọn rồi cũng chẳng biết cố gắng học, ra làm cũng không chịu khó học hỏi. Thất nghiệp là đúng
 

NangLuong

Tài xế O-H
Chủ thớt có tấm ảnh nữ sinh học khoa động lực chất quá. Theo nghề cần phải đảm bảo được đam mê nghề lớn hơn cám dỗ đồng tiền. Tôi đã từng đi thực tập, làm thợ nhưng lương chỉ bằng xíu so với thằng bạn sale xe tải. Gia đình tôi lại không có điều kiện, đi làm thợ chỉ đủ xài không dư nổi để gửi tiền cho ba má. Ngay thời điểm đó tôi đã quyết định thay đổi sang làm sale, vận may đến tôi đã trúng được khách hàng lớn thu nhập hơn 100tr tháng đó. Lòng quyết tâm kiếm tiền trong tôi càng lớn, sau 05 năm làm sale tôi đã mua được chung cư tại HCM. Giờ vì đam mê kiếm tiền tôi đã nhảy vào làm sale bất động sản, kiếm tiền luôn chảy trong tôi khiến tôi thành ra nông nổi này. Giờ tôi nhận ra đam mê chính là kiếm tiền không riêng là ô tô nữa. Nhìn ô tô nào mới ra tôi vẫn rất thích, vẫn tìm hiểu nhưng với tôi kiếm tiền là đủ ngành nghề, duyên mình đến là mình hốt nó ngay. Xin chúc bác nào đi trên đường ô tô hãy nổ lực hơn nữa theo nghề. Xin Đừng Như Tôi.
 

Boybet

Tài xế O-H
Học đại học hay cao đẳng ra trường làm việc: chỉ là sửa ô tô thôi, lem luốc, quan trọng ai đam mê và theo nó thôi.
 

Minh999

Tài xế O-H
Nhiều khi thấy bạn bè có đứa kiếm được nhiều tiền mà mình vẫn mài đũng quần trên ghế giảng đường mà chạnh lòng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên