Download Pipe Flow 3D - công cụ mô phỏng và tính tóan trở lực đường ống

hyundai
Bình luận: 7Lượt xem: 3,976

hyundai

Tài xế O-H
Pipe Flow 3D là công cụ mô phỏng khá sinh động cho sinh viên khi học môn Các quá trình cơ học. Với Pipe Flow 3D, ta có thể thiết kế các hệ thống vận chuyển lưu chất và khảo sát sự thay đổi trở lực đường ống từ nguồn cung cấp đến nguồn đích.
Một đặc điểm nổi bật của Pipe Flow 3D là khả năng xây dựng hệ thống đường ống ở dạng 3D một cách dễ dàng và tương tự như hệ thống thực. Đường ống được vẽ bằng cách kéo chuột từ vị trí nối của ống trước tới một vị trí khác trong ma trận lưới 3D của chương trình và chỉ cần nhấp chuột để xác nhận vị trí mới của đường ống.


Bên cạnh đó, cũng như các chương trình mô phỏng khác, Pipe flow 3D có một thư viện khá đầy đủ các kích cỡ và chủng loại ống (từ những ống 1/8" đến 12"; những ống thép, ống đồng, thủy tinh, PVC,...) giúp cho việc tính tóan trở lực đường ống nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều.


Để có thể tính tóan tổn thất áp suất của hệ thống thì người sử dụng có thể bổ sung vào các loại đầu nối ống khác nhau (như các co, tee hay là valve,...) nhằm phục vụ cho việc tính tóan trở lực cục bộ có thể có của hệ thống. Từ đó, chương trình sẽ tổng hợp các yếu tố này lại và cho biết tổn thất áp suất cũng như là độ giảm áp trên từng đường ống trong tòan bộ hệ thống.



http://www.mediafire.com/?mey14jix9puini2
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên