Hãy hiểu thuật ngữ roda

khoadongluc
Bình luận: 3Lượt xem: 1,940

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Đúng là một chủ đề hay, đáng để cộng đồng những người yêu xe đem ra thảo luận. Theo tôi biết thì khi xuất xưởng, các nhà sản xuất đã test hết các yêu cầu của xe qua bộ phận KCS rồi. Tuy nhiên họ sẽ chạy roda xe ở mức độ vừa phải đủ để động cơ hoạt động ổn định và không mắc những lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, hiểu nôm na theo cách cha ông ta thường dạy: Của bền tại người. Theo tôi, khi bạn mới sử dụng, bạn không nên để động cơ hoạt động quá mạnh, quá đột xuất. Bạn nên theo 1 số cách sau:

1- Cho máy chạy không tải khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 1h. Trước khi đi nên để máy chạy không tải từ 5-10 phút.

2- Nên chạy xe ở đường bằng phẳng. • Lái xe đúng phương pháp. Sang số và lên ga từ từ tránh tình trạng đột ngột và phanh gấp. Hạn chế tốc độ: Nên chạy xe không quá 80km/h trong khoảng 500-1000km đầu.

3- Không nên chở quá nhiều người và đồ nặng. Nhìn chung là bạn nên " nâng trứng hứng hoa" một chút để máy bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu về sau. Và hơn cả sẽ rèn luyện được tính kiên nhẫn để lái xe an toàn.

Chúc bạn luôn vui vẻ.
 

bizikata

Tài xế O-H
Xin bổ sung thêm:
4 - Không để xe chạy ở một tốc độ cố định trong thời gian dài, nên thay đổi tốc độ để động cơ hoạt động ở nhiều điều kiện khác nhau.
 

bachu80

Tài xế O-H
chạy roda nhằm mục đích: Khi xe đem vào sử dụng, các chi tiếp chuyển động trên các bề mặt ma sát chưa hề làm việc, nên phải chạy roda để các bề mặt này chuyển động cọ xát lên nhau 1 cách từ từ, nhẹ nhàng để các bề mặt dần đi vào hoạt động trơn tru, loại dần chất bám bẩn trên các bề mặt. Với lại chạy roda còn tạo điều kiện bơm chất bôi trơn lên các bề mặt mới lắp ra còn khô khan. Việc trước khi đem xe ra chạy ta phải nổ máy garanty 1 lúc có tác dụng làm ấm máy và vì sau khi để xe qua đêm thì chất bôi trơn trên các bề mặt đã chảy về các te hết nên nổ máy garanty có tác dụng đưa chất bôi trơn lên các bề mặt ma sát ngon lành rồi mới chạy xe.:b:b
 
H

hoangduong0911

Khách
và nhớ thay dầu mỡ sau khi thời gian chạy roda xong
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên