Thắc mắc về xupap nạp và xupap xả !

Q
Bình luận: 40Lượt xem: 42,982

DIEN545

Tài xế O-H
ừ, hai cây xupap này à? Thật chưa thấy trường hơp nào như thế, nhưng nếu lắp vào nắp quy láp được thì ta quay cam đúng theo chiều của nó, coi cái nào đội cái nào, sao đó mà suy ngược lại, kô thì coi cái xúpap đó nằm ở ống nạp hay ống xả
Còn không, nếu 2 cây gióng nhau hoàn toàn thì phân biệt làm gì cho mệt thân vậy!!!!!
Thân chào Bác
 

taybaisieuhang

Tài xế O-H
nếu bạn đã xác định đúng nó là xupap xả và xu pap nạp thì mình nghĩ bạn đã xác định sai rồi . vì từ xưa tới giờ xupap xả lúc nào cũng nhỏ hơn nạp . và cái nạp thì phải to hơn xả rồi , để thể tích nạp được nhiều hơn > xupap xả to hơn . lúc rã máy bạn nên đánh dấu và chú ý quan sát không được ráp lộn xupap của các máy với nhau . chúc may mắn và tìm ra xupap nhé bạn
 

sondienlanhoto

Tài xế O-H
câu hỏi của bác rất hay nhưng tôi chư gặp bao giờ.
xupap nhà chế tạo bao giờ cũng sản xuất và chế tạo 2 xupap xả hút khác nhau
xupap (in) hút bao giờ cũng to hơn xupap (ex) xả
 

duong2024

Tài xế O-H
thưa các bác,e có câu hỏi như sau mong các bác giúp đỡ em:em có 2 cái xupap giống nhau về đường kình và to như nhau nhưng trong đó có 1 cái là xupap nạp còn cái kia là xupap xả.vậy làm thế nào để phân biệt được ạ.mong các bác chỉ giáo ạ:-?:-?:-?


cũng dễ thôi bác!

cách 1 : nếu động cơ không kín thì bác có thể dò supap theo đường ống xả hoặc ống nạp
cách 2 :quay buli trục khuỷa theo chiều quay của động cơ ,bác quay cho supap của máy 1 nó cưỡi nhau,cái nào vừa đi lên đó là xả,cái nào vừa xuống là nạp.hi vọng giải đáp được thắc mắc của bác.
 

duong2024

Tài xế O-H
Báo cáo cụ em chưa gặp trường hôp nào mà 2 cây nạp xả bằng nhau( em chưa thấy chứ không phải ko thấy nha) Với mục đích nhằm tăng hiệu suất nạp hổn hợp nhiên liệu vào buồng đốt trong kỳ nạp nên khi chế tạo người ta thường làm suppap nạp lớn hơn để công việc này trở nên nhanh chóng và đầy đủ nhất. Nhưng nếu chế tạo đầu suppap nạp quá lớn sẽ ảnh hưởng đến độ cứng vững của nắp máy (nắp culass) cũng như vật liệu chế tạo sự làm kín của suppap cũng sẽ bị hạn chế. Điều quan trong nhất là cùng một số vòng quay cốt máy và cùng thời điểm đóng mở suppap thì lượng hổn hợp nhiên liệu ở 02 suppap đầu nhỏ sẽ nạp được hổn hợp nhiên liệu nhiều hơn so với 01 suppap đầu to. vì thế các động cơ đời mới hiện nay thường có 02 suppap nạp. Hy vọng đã giải thích được phần nào thắc mắc của Bác.
bác chưa thấy 2 cái bằng nhau ah! bác tìm mấy cái động cơ diesel đời cũ xem đi, 2 thằng bằng nhau.
 

thien_cdot12qn

Tài xế O-H
Chào anh em, theo kinh nghiệm của tui đi làm đc 2 tháng thì cái hút to hơn cái thoát.Cứ cầm 2 cái xupap lại mà xem, cái nào bên thoát thì nó sần sùi sờ k láng tay phần đế, cái hút thì nó láng mịn hơn, thử xem nào, cho em kinh nghiệm với nhé.
 

vitaminwoman

Tài xế O-H
còn cách nào k các bác, em đang học CĐ mà thực hành cho ngay đề nhận biết chiều quay cua dộng cơ ma chả biết thế nào, mong các tiền bối chỉ giáo, em xin hậu tạ
 

longngat87

Tài xế O-H
Chào cả nhà! cả nhà cho hỏi về code bạc với! em các anh các chú ở cty hay nói lên code xuống code! em ko hiểu rõ về vấn đề này lắm! mong sự chỉ giúp của các bác ạ! Chân thành cảm ơn!
 

minhnhat@

Tài xế O-H
Bác xem ở phần tán xupap nếu là tán lồi thì đó là xupap xả vì xupap xả vì đỏi hỏi độ cúng vững cao, chịu nhiệt độ lớn! còn tán lõm là xupap nạp vì xupap nạp được làm mát tốt hơn nên kết cấu không cần như xupap xả và phần lõm đó để tiện lợi cho dòng khí nạp lưu thông tạo ra xoáy lốc hoàn trộn khi nạp! Một số ít trên xupap có chữ "i" hay "in" thì nạp còn "e" thì là xả! nhưng thông thường thì xupap nạp vẫn lớn hơn xupap xả bác ạh!
 

TranVanA

Tài xế O-H
Chào cả nhà! cả nhà cho hỏi về code bạc với! em các anh các chú ở cty hay nói lên code xuống code! em ko hiểu rõ về vấn đề này lắm! mong sự chỉ giúp của các bác ạ! Chân thành cảm ơn!
Là cos không phải code. Lên cos dùng trong trường hợp xilanh dùng lâu bị mài mòn không đều buộc phải xoáy xilanh kéo theo xéc măng cũng phải lên theo. Vì thế khi thay xéc măng người ta phải cần biết xilanh đã lên cos chưa để chọn xec măng cho đúng.
 

DiepThien

Tài xế O-H
theo em nghĩ có vài cách:
1. Nếu xupap của động cơ đã chạy thì em thấy xupap xả thường bị khói đen bám vào thân xupap,
2. nếu mới thì phần nấm xupap nào lồi thì đó là xupap xả, bác có thể đưa hình lên mọi người tham khảo được k ạ.
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Động cơ Cummins NT855 (140mm) có xu páp xả & hút giống nhau (47.5 x 11.5 x 179.4 x 30°), chỉ khác vật liệu nên thông thường thợ chỉ mua xu páp xả về lắp cho cả xả lẫn hút.
Thành 0903999 821
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên