Jaguar Land Rover phát triển công nghệ xác định và giảm thiểu say tàu xe

T
Bình luận: 6Lượt xem: 2,661

Thien_Loi

Tài xế O-H
Thông qua nghiên cứu bệnh tật, Jaguar Land Rover đã tạo ra một thuật toán tạo ra một điểm số sức khỏe cho mỗi hành khách. Điều này có thể được sử dụng để cá nhân hóa cài đặt lái xe và cabin của xe tự động giảm tác động của cảm giác say xe đến 60%.

Jaguar Land Rover thấy rằng say tàu xe ảnh hưởng đến hơn 70% người dân. Spencer Salter, nhà nghiên cứu công nghệ chăm sóc sức khỏe tại Jaguar Land Rover, chỉ ra rằng trước đây “ít người biết về nguyên nhân và cách giảm thiểu chúng”.

Jaguar Land Rover phát triển công nghệ để xác định và giảm thiểu say tàu xe.png

Jaguar Land Rover đã thu thập được qua 15.000 hải lý, dữ liệu bệnh say xe và thử nghiệm những tác động gây ra bằng cách thực hiện một tác vụ trong khi vận hành xe, chẳng hạn như kiểm tra email. Điều này đã cho phép tạo ra một phong cách lái xe cơ bản cho xe tự lái để làm việc theo hướng, giảm thiểu sự cần thiết phải điều chỉnh chỉ đạo và do đó nguy cơ say tàu xe trong khi hành khách làm việc hoặc thư giãn.

Khi chúng ta tiến tới một tương lai tự trị, nơi người cư ngụ sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc, đọc sách hoặc thư giãn trên những chuyến đi dài hơn, điều quan trọng là chúng ta phát triển những chiếc xe có thể thích nghi để giảm bớt tác động của say tàu xe theo cách phù hợp với từng hành khách.

—Spencer Salter


Bệnh say xe thường xảy ra khi mắt quan sát thông tin khác với thông tin được cảm nhận bởi tai trong, da hoặc cơ thể — thường là khi đọc.

Điểm số sức khỏe tính toán cách lái xe cá nhân nhạy cảm và hành khách là cảm thấy bị bệnh, sử dụng cảm biến sinh trắc học ghi lại tín hiệu sinh lý. Kết hợp điều này với dữ liệu chuyển động và động lực, chiếc xe sẽ biết chắc chắn khi một hành khách hoặc người lái xe bị bệnh say xe trước khi họ làm.

Nghiên cứu tiên tiến này đã tạo ra một giải pháp, với nền tảng khoa học vững chắc của nó, có thể làm cho việc đi lại thú vị, bất kể tính nhạy cảm của bạn với say tàu xe. Là cha mẹ của trẻ nhỏ, những người dễ bị bệnh tật nhất, tôi đặc biệt vui mừng bởi những lợi ích mà nghiên cứu này có thể có trong việc tạo ra những chuyến đi dài thoải mái và căng thẳng cho gia đình.

—Dr. Steve Iley, Jaguar Giám đốc y tế của Land Rover


Xe Jaguar hoặc Land Rover ngày nay đã được thiết kế để giúp chống lại cảm giác buồn nôn. Ví dụ, Jaguar E-PACE có 26 cấu hình chỗ ngồi khác nhau cho hành khách để tìm một vị trí làm tăng màn hình thông tin giải trí liên quan đến tầm mắt cũng như bật chức năng ghế làm mát. Cả hai yếu tố đã được chứng minh là làm giảm đáng kể khả năng bị say tàu xe.

Động lực thích ứng của E-PACE cũng loại bỏ chuyển động tần số thấp khỏi đường, có thể dẫn đến buồn nôn, bằng cách thay đổi cài đặt đi xe cứ sau 10 mili giây để đảm bảo hành khách luôn trải nghiệm mức độ thoải mái cao.

Hy vọng những nghiên cứu này sẽ giúp cho không còn hiện tượng say xe nữa!

Theo greencarcongress

 

wensheng

Tài xế O-H
Ai say xe cứ cho cầm lái là tỉnh ngay chả biết say là gì, nhiều lái già bạc tóc cầm lái gần đời người không say nhưng ngồi sau tay lái thì say khướt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên