Làm sao chống chuột chui vào khoang động cơ?

YeuDauNhot
Bình luận: 12Lượt xem: 9,051

YeuDauNhot

Tài xế O-H
Đối với hầu hết những người sử dụng ô tô, việc ngăn ngừa chuột và côn trùng chui vào khoang máy, luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu.

Trong đó, chuột là một trong những kẻ thù đáng lo nhất, bởi những hệ luỵ của nó gây ra. Đã có khá nhiều lái xe kêu than về việc chuột chết hoặc cắn phá các đường dây diện trên xe…
Vào mùa lạnh, chuột và các loại côn trùng thường tìm những nơi ấm cúng để ấn náu. Khoang động cơ là một địa điểm lý tưởng để làm tổ cho chúng, đặc biệt là khu vực hộp điều khiến gió trong gió ngoài.

lamsaochongchuotchuivaoxeotocafeautovn1-1518892404.jpg

Bộ phận này thường được bố trí dưới chân kính lái, ở khu vực điều khiển trung tâm. Việc chống chuột chui vào hệ thống điều hoà không khó. Lái xe có thể tự làm hoặc đến các garage để thực hiện với chi phí không đáng kể.

Xem thêm:

Việc cần làm chỉ cần một miếng lưới bằng kim loại, có thể dễ dàng mua được ở những cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Lưu ý, nên sử dụng inox để đảm bảo độ bền của tấm lưới.

lamsaochongchuotchuivaoxeotocafeautovn1-1518892416.jpg

Sau khi đã mua được miếng lưới phù hợp, bạn phải tháo ốp nhựa dưới chân kính lái, hoặc có thể là cần gạt nước, bạn sẽ thấy một hộp nhựa nối với dàn lạnh. Bạn chỉ cần đặt tấm lưới vào các cửa thoát gió của bộ phận này và cố định nó bằng keo. Việc này sẽ ngăn được chuột chui vào hệ thống điều hoà làm tổ.
Bên cạnh đó, lái xe cũng có thể ngăn ngừa chuột bằng việc sử dụng máy đuổi chuột bằng tần số cao, dùng bẫy, thuốc diệt chuột, keo dán chuột... đặt vào trong động cơ.

longnao-1518892447.jpg

Một phương pháp hữu hiệu khác là lái xe có thể đặt long não trong một cái hộp sau đó đặt vào khoang máy mỗi khi không sử dụng xe. Đến khi sử dụng xe trở lại, lái xe chỉ việc lấy hộp long não ra. Đây là một cách nhanh, chi phí thấp nhưng mang hiệu quả bất ngờ.
Ngoài ra, các bác tài cũng nên chủ động phòng tránh bằng cách, giữ cho khoang động cơ và ca-bin luôn sạch sẽ, không để thức ăn, hoặc thực phẩm rơi vào 2 khu vực này. Bởi mùi hôi và thức ăn là 2 yếu tố thu hút chuột và côn trùng nhất.

Theo Cafeauto.vn
 

wensheng

Tài xế O-H
Trước đây mình nuôi mèo để bắt chuột nào ngờ nó rủ chuột đến chơi cùng, nản đành bán mèo luôn.
Đặt long lão cũng phức tạp vì mỗi ngày lại đặt vào lấy ra.
Còn lắp lưới cũng chỉ được mấy chỗ đường ống thôi.
Khó khi nơi để xe có nhiều chuột
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên