Phân hạng các phân khúc xe ô tô tại Việt Nam

TrinhTan
Bình luận: 0Lượt xem: 6,143

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Nếu như trên thế giới đưa ra sự phân loại xe theo Hatchback, SUV, Sedan, Minivan, Coupe,... thì tại Việt Nam các xe hơi được chia theo phân hạng A, B, C, D, E ...Để hiểu hơn về cách phân hạng này, mời các bác tham khảo những thông tin dưới đây.
0759_Mercedes-C250-AMG-2015-4.jpg

Phân khúc xe ô tô A - xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ hay xe nội thị thường sử dụng động cơ dung tích khoảng dưới 1L đến 1,2L.

Phân khúc xe ô tô B - xe gia đình cỡ nhỏ

Đó là những Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Mazda 2 quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc này có 4 hoặc 5 cửa và thiết kế với 4 ghế và đăng ký chở 5 người.

Phân khúc xe ô tô C - bình dân hạng trung

otosaigon_Doanh số phân khúc C -7.jpg

Chiều dài khoảng 4.250 mm với kiểu hatchback và 4.500 mm với sedan, xe compact đủ chỗ cho 5 người lớn và thường trang bị động cơ từ 1.4 đến 2.2, đôi khi lên tới 2.5.

Phân khúc xe ô tô D - xe bình dân cỡ lớn

xe-hang-d.jpg

Đủ chỗ cho 5 người lớn và một khoang chứa đồ rộng, động cơ mạnh hơn xe compact và và phiên cao cấp nhất thường là loại 6 xi-lanh.

Phân khúc xe ô tô E - xe hạng sang

Ở châu Âu và một số thị trường, phân hạng E dành cho những mẫu xe được đưa lên hàng sang trọng, bắt đầu từ Audi A4, Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Lexus IS. Giữa hạng E và hạng D, khái niệm về chiều dài tổng thể không còn được sử dụng. Trên thị trường sẽ chỉ so các dòng xe hạng sang với nhau.

Phân khúc xe ô tô F - xe hạng sang cỡ lớn

botuxesang-1389092898.jpg

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ. Từ Audi A6, Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Jaguar XF có thể thấy xe thuộc phân khúc này thường rộng rãi, trang bị tiện nghi sang trọng.

Phân khúc xe ô tô M - xe MPV hay minivan

Những chiếc MPV có thể chở tới 7 - 8 người. Cao hơn xe gia đình, xe MPV còn tạo tầm quan sát tốt hơn cho tài xế như Toyota Innova, KIA Rondo, Chevrolet Orlando...cao cấp hơn là Toyota Sienna hay Honda Odyssey.

Phân khúc xe CUV/SUV (Crossover Utility Vehicle/Sport Utility Vehicle)

Có thể vượt qua những địa hình khó với hệ dẫn động 2 cầu, xe CUV/SUV thường có khoảng sáng gầm cao với thiết kế thân xe có thế đứng thẳng và kiểu hình hộp vuông vức. Xe CUV có kết cấu thân xe liền khối (unibody), thân và khung là một. Trong khi trên xe SUV, thân và khung được sản xuất rời sau đó lắp vào nhau (body on frame). Những người thích xe CUV/SUV có thể chọn Chevrolet Trailblazer, Isuzu mu-X, Ford Everest, Toyota Fortuner, Honda CR-V...

Xe bán tải - Pickup

Là những mẫu xe hạng nhẹ có khoang chở hàng hóa lộ thiên. Thành viên của gia đình bán tải gồm Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích về cách phân hạng xe tại Việt Nam.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên