Tìm hiểu về đèn Led trên ô tô bán tải

D
Bình luận: 2Lượt xem: 480

doxebantai

Tài xế O-H
Đèn Led được nhiều người ưa chuộng, là một trong những giải pháp tăng sáng hoàn hảo, thay thế cho những chiếc bóng đèn sử dụng công nghệ Halogen lỗi thời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về đèn Led cho xe ô tô Ford Ranger.

Đèn Led cho xe ô tô bán tải Ford Ranger là gì?

Đèn LED (Light Emitting Diode) là đèn diot phát quang có cấu tạo gồm 1 khối bán dẫn loại p kết hợp với khối bán dẫn loại n, có khả năng phát ra ánh sáng.

Đèn LED được phát minh vào khoảng đầu thế kỷ 20 và được phát triển rộng rãi cho đến ngày nay. KHi mới được sản xuất, những bóng đèn LED đầu tiên phát sáng với những ánh sáng đơn sắc rất yếu sau đó mới đến những ánh sáng đa sắc như hiện nay. Những bóng đèn LED đều có cường độ phát sáng tốt, tuổi thọ cao mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Nguyên lý hoạt động của đèn Led cho xe ô tô Ford Ranger

Đèn led có nguyên lý hoạt động tương tự với một bóng đèn diot. Đèn Led có cấu tạo bao gồm một cực âm và một cực dương được tách ra bởi một khối bán dẫn tại trung tâm. Khối bán dẫn này được ghép bởi 2 loại p và n. Toàn bộ được đặt trong một vỏ nhựa. Có tác dụng như một lăng kính để định hướng ánh sáng phát ra ngoài.

Khi có dòng điện chạy qua từ cực dương là chất bán dẫn loại p đến cực âm là chất bán dẫn loại n Một số điện từ bị lỗ trống thu hút và khi chúng tiến lại gần nhau. Chúng có xu hướng kết hợp lại với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Quá trình này có thể giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng.

Vì một đèn Led tạo ra ánh sáng trong một dải hẹp của các bước sóng. Phosphor thường được sử dụng để cải thiện quang phổ ánh sáng trắng được tạo ra bởi một đèn Led. Nó cũng có thể kết hợp với nhiều con Led với các bước sóng khác nhau. Để tạo ra ánh sáng với quang phổ đầy đủ.

Đèn Led được ứng dụng trên ô tô bán tải Ford Ranger như thế nào?


Những chiếc ô tô nguyên bản chủ yếu được trang bị bóng đèn halogen lỗi thời với khả năng chiếu sáng kém, do đó các tài xế đã thay thế nó bằng công nghệ led hiện đại.
Đèn Led được sử dụng để làm đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù và nó còn được lắp đặt trên xe Ford Ranger như một bộ trang trí huyền ảo.
Ngoài ra đèn Led còn được sử dụng trong các loại đen hậu cho xe bán tải như đèn hậu xe Ford Ranger. Với những chiếc xe Ford Ranger pickup áp dụng công nghệ Led vào đèn hậu Ford Ranger giúp chiếc xe không những nổi bật hơn mà nó còn giúp các lái xe của các phương tiện xung quanh quan sát tốt hơn. Những chiếc đèn hậu xe Ford Ranger sử dụng công nghệ Led được phân phối rất nhiều trên thị trường với giá cả phải chăng.
Đặc biệt hơn, đèn Led còn được áp dụng vào công nghệ đèn pha giúp tăng khả năng phát sáng, hỗ lái xe quan sát tốt hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu.
Hầu hết các loại bóng đèn sử dụng công nghệ Led hiện nay được phân phối rất nhiều tại các cơ sở độ xe bán tải. Nếu như khách hàng có nhu cầu muốn nâng cấp hệ thống đèn cho chiếc xe bán tải của mình, có thể tham khảo tại website: https://doxebantai.com.vn/
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên