Điều hòa xe tải hyundai HD099 thay giàn nóng,nạp ga chạy nóng lốc

balylong
Bình luận: 13Lượt xem: 1,333

balylong

Tài xế O-H
Mọi người chém hộ em phát:em có con hyundai HD099 bị thủng giàn nóng,thay giàn mới vào.Nạp ga chạy mát sâu,lốc ngắt bình thường nhưng sờ vào lốc nóng ran.Giàn nóng hơi ấm,quạt giải nhiệt tốt.

IMG_2986.JPG
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Mọi người chém hộ em phát:em có con hyundai HD099 bị thủng giàn nóng,thay giàn mới vào.Nạp ga chạy mát sâu,lốc ngắt bình thường nhưng sờ vào lốc nóng ran.Giàn nóng hơi ấm,quạt giải nhiệt tốt.

View attachment 104677
Khả năng bác cho nhiều dầu rồi.....đường hồi có đọng nước về đến tận lốc không??? Hút ga ra rồi nạp ga mới khả năng là được...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn đọc tham khảo bài này này: https://isuzuhn.com/bom-ga-dieu-hoa-o-to-gia-bao-nhieu/ Mình thấy có hướng dẫn khá đúng về các lỗi điều hòa và bơm ga điều hòa ô tô đấy
Đọc và làm theo bài này thì quả đúng là khởi nghiệp thành công đấy. Nếu các bác thích sửa xe kiểu nhà báo thì hãy làm đúng nhé, đảm bảo sẽ thành công (lưu ý, bài tham khảo không nhất thiết phải đúng với sự thật)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Để cho thuận tiện, tôi xin bê về đây cho các bác tiện mà thẩm:

"
Để hệ thống máy lạnh trên cabin xe tải được hoạt động hiệu quả và ổn định nhất. Thì gas điều hòa được coi là “nguồn sống” để duy trì cho sự hoạt động của hệ thống này. Do đó các tài xế xe cần đặc biệt lưu ý đến thời gian thay và nạp gas một cách định kỳ và thường xuyên. Vậy cách nạp gas điều hòa xe tải Isuzu thế nào là đúng quy trình? Đặc biệt bơm ga điều hòa ô tô giá bao nhiêu? Tìm hiểu ngay để bảo vệ tốt nhất cho hệ thống máy lạnh trên cabin xe tải Isuzu



Cách kiểm tra ga điều hòa ô tô
Sẽ tùy thuộc vào thời gian và điều kiện sử dụng mà định mức cần thiết về sử dụng gas điều hòa xe tải sẽ là khác nhau. Do đó, trong quá trình sử dụng, các tài xế cần biết cách kiểm tra ga điều hòa cho ô tô. Để xác định được mức gas còn lại có phù hợp để duy trì vận hành hoạt động hay không?

1/ Áp suất gas điều hòa ô tô
Áp suất gas là định mức ga cần thiết đủ để cung cấp cho hoạt động bình thường của điều hòa xe tải. Do đó, đối với bất cứ loại xe ô tô nào thì cũng đều phải đảm bảo phù hợp tối thiểu cho mức áp suất này

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại điều hòa sử dụng cho cabin xe tải. Mỗi loại đều có công suất sử dụng và đặc tính cơ bản. Bởi vậy mà áp suất gas điều hòa ô tô cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định giữa các loại khác nhau


Áp suất gas điều hòa thường là từ 65 – 78 PSI
Tuy nhiên, về cơ bản thì định mức áp suất gas điều hòa ô tô, xe tải Isuzu sẽ rơi khoảng 65 – 78PSI là phù hợp. Do đó, khi thấy gas trong điều hòa xe tải của mình đang ở mức áp suất tiêu chuẩn này thì chủ xe có thể yên tâm về chất lượng ga.

Còn nếu như áp suất gas điều hòa của xe không đảm bảo được mức tiêu chuẩn này thì tài xế cần tiến hành xử lý nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng

2/ Hướng dẫn kiểm tra bằng đồng hồ nạp ga điều hòa ô tô
Để biết được gas điều hòa xe của mình có đang ở mức tiêu chuẩn hay không. Thì các tài xế có thể tham khảo hướng dẫn cách kiểm tra bằng đồng hồ nạp ga như sau:

+ Đầu tiên, gắn dây màu xanh của đồng hồ đo ga vào đường hút của dàn nóng trong hệ thống điều hòa. Vị trí gắn của dây màu đỏ sẽ là đường đẩy của máy nén.

+ Tiếp theo, nối dây màu vàng của dàn nóng điều hòa ô tô vào đồng hồ. Sau đó gắn vào bình ga.

+ Nới lỏng ốc nối giữa dây màu vàng với đồng hồ đo ga trước khi mở khóa bình ga. Khi đó, khí ga từ bình sẽ tràn dần dần bên trong dây vàng. Khi quy trình này kết thúc, hãy khóa bình ga một cách nhanh chóng.

Lặp lại thao tác như vậy đối với dây đỏ và dây xanh để khí ga sắp nạp không bị pha trộn với không khí khiến gas bị biến chất. Hậu quả của việc ga biến chất là máy nén dễ bị hỏng hóc.


Sử dụng đồng hồ nạp ga để kiểm tra
+ Đối với các ốc nằm ở vị trí kết nối các dây ga với đường hút, đường đẩy. Thì cần phải xiết chặt ít nhất một lần. Sau khi mở khóa thì ga sẽ tràn vào hệ thống và di chuyển tới các dây xanh và dây vàng.

Khi hoàn thiện các bước trên, hãy quan sát kết quả hiện ở trên mặt đồng hồ. Đồng hồ màu xanh sẽ hiển thị áp suất hút. Và nếu kết quả rơi vào khoảng 65 – 78PSI là phù hợp và ổn định.

Ngoài ra, các tài xế cũng có thể dựa vào các dấu hiệu hoạt động bất thường của điều hòa ô tô. Để nhận biết mức áp suất gas máy lạnh trên cabin có đang mức tiêu chuẩn hay không

Cách nạp gas điều hòa ô tô
Sau khi tiến hành kiểm tra mức áp suất gas điều hòa và nhận thấy khí gas đang bị thiếu, không đảm bảo ở mức gas phù hợp. Thì các tài xế sẽ cần phải tiến hành nạp gas để cung cấp lượng ga ổn định. Nhằm duy trì sự hoạt động của điều hòa. Cũng như giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho hệ thống máy lạnh cabin xe tải


Bơm ga điều hòa xe tải
Vậy cách bơm gas điều hòa ô tô thế nào là đúng và đảm bảo quy trình? Ghi nhớ ngay 2 bước tiến hành nạp gas điều hòa xe tải sau đây. Nhằm giúp hệ thống điều hòa được hoạt động hiệu quả và ổn định nhất

1/ Hút chân không trước khi nạp gas
Việc đầu tiên mà các tài xế cần làm trước khi nạp gas điều hòa ô tô chính là phải hút chân không trong bình điều hòa. Sử dụng bơm chân không rồi lắp ráp sao cho đúng và đồng bộ với hệ thống máy lạnh xe tải. Điều này giúp đảm bảo khi thực hiện được an toàn và hiệu quả. Tiếp theo mở hai nút van cao áp và thấp áp để thực hiện hút chân không trong đó.

Bước hút chan không này có tác dụng hút hết phần không khí có trong bình. Đảm bảo khi nạp gas vào sẽ không gây quấy nhiễu cho hệ thống hoặc làm biến chất khí gas.

Nên chú ý các thông số trên đồng hồ đo thấp áp. Để độ chân không luôn được giữ ở mức ổn định ở ngưỡng 750mmHg thì mới là đúng và phù hợp.


Hút chân không trước khi tiến hành nạp ga
Sau khi kiểm tra thông số thấy chính xác thì đóng cả hai van thấp áp và cao áp để kiểm tra rò rỉ. Nếu không có vấn đề bất thường, thì bạn vẫn nên giữ tiếp tục trong 5 phút để đảm bảo chắc chắn.

2/ Bơm ga điều hòa ô tô vào hệ thống
Sau khi đã chuẩn bị sẵn gas để nạp. Thì ta tiến hàng lắp van vào bình nạp gas. Sau đó, lắp đồng hồ và bình nạp gas vào hệ thống. Cuối cùng, đóng 2 van của bình. Đục lỗ nắp bình gas có sẵn và xả hết toàn bộ không khí trong đường ốn. Để khí ga di chuyển từ bình vào trong hệ thống điều hòa

Khi tiến hành bơm cho điều hòa cabin xe tải. Các tài xế cần chú ý:

+ Nạp gas từ phía cao áp vào hệ thống: Chú ý trong trường hợp này là khi phát hiện động cơ không còn hoạt động. Bạn vẫn thực hiện các bước theo tiến trình có sẵn nhưng chú ý nên mở van cao áp hết cỡ.

Lượng gas nạp vào bình cần đủ và phù hợp với dung tích của hệ thống. Sau khi xong các bước, hãy đóng chặt van để tránh rò rỉ gas gây lãng phí nhiên liệu và không an toàn cho người sử dụng.


Bơm ga điều hòa
+ Nạp gas từ phía thấp áp: Với trường hợp này thì cần đóng chặt van cao áp. Bật công tắc A/C. Bộ chọn nhiệt ở vị trí MAX COOL và mở toàn bộ cửa.

Quy trình có thể dừng lại khi thông số ở đồng hồ đo áp suất thấp đạt từ 1.5-2.5kgf/cm2 và áp suất cao đạt 14-15kgf/cm2. Tiếp đến kiểm tra van thấp áp đã được đóng chặt hay chưa và gỡ dây từ đồng hồ ra khỏi hệ thống."
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Hệ thống bị thừa dầu lạnh chạy thời gian dài có ảnh hưởng gì không các bác nhỉ?
Thừa dầu để áp bình thường thì kém lạnh,đạt độ lạnh thì áp cao = hay chết lốc (thường gặp nhất là bị gãy lá van), bác ạ... Nói chung là thiếu dầu một ít thì không sao, chứ thừa dầu thì rất nhiều rắc rối đấy...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thừa dầu để áp bình thường thì kém lạnh,đạt độ lạnh thì áp cao = hay chết lốc (thường gặp nhất là bị gãy lá van), bác ạ... Nói chung là thiếu dầu một ít thì không sao, chứ thừa dầu thì rất nhiều rắc rối đấy...
Tôi thì lại hay cho thừa một chút, tầm 20% trở lại
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên