Lịch sử hãng xe SUBARU

T
Bình luận: 2Lượt xem: 476

thanhtu0911

Tài xế O-H
---- Lịch sử hãng xe SUBARU ----

1. Lịch sử

- Subaru chính xác là thương hiệu đến từ Nhật Bản ra đời vào đầu thập niên 1950 và có trụ sở chính tại Ebisu, Tokyo, Nhật Bản. Subaru còn công ty con thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI) – hiện đang nằm trong Top 20 tập đoàn sản xuất công nghiệp nặng lớn nhất thế giới
- Thành lập : 15 tháng 7 năm 1953
- Người sáng lập nên thương hiệu Subaru là ông : Kenji Kita
2. Ý nghĩa logo
- Người sáng lập nên thương hiệu Subaru là ông Kenji Kita. Về ý tưởng tên gọi “Subaru”, ông đã chia sẻ mình đã lấy cảm hứng từ cụm sao Pleiades thuộc chòm sao Kim Ngưu. Khi phiên âm tiếng Nhật, nó có tên là Subaru.
- 'Pleiades' là một cụm sao gồm 7 ngôi sao xanh sáng rực, đây cũng chính là nguồn gốc ra đời của logo. Đọc đến đây, có lẽ khách hàng sẽ thắc mắc vì sao logo của Subaru chỉ có 6 ngôi sao thay vì con số 7?
Lý do là bởi trong số 7 ngôi sao, có 2 ngôi sao nằm rất gần nhau và có một ngôi sao lớn hơn. Do đó, khi nhìn từ xa, 2 ngôi sao này sẽ hòa thành một, vì thế khi nhìn tổng thể sẽ chỉ có 6 ngôi sao. Ngôi sao lớn này cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho tập đoàn mẹ của Subaru.
Màu xanh dương đậm chủ đạo của logo Subaru mang ý nghĩa thể hiện ánh sáng của cụm sao Pleiades.
3. Hành Trình của Subaru
- Năm 1954, mẫu xe 1500 gắn thương hiệu Subaru đầu tiên chính thức trình làng, với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc. Sau đó 4 năm, với quyết tâm tạo dấu ấn cho thương hiệu, Subaru đã sản xuất ra Subaru 360 và chiếc xe này sau đó đã giành chiến thắng giải đua toàn Nhật Bản T-1 lần 2 được tổ chức vào năm 1964.
- Không chọn hướng đi đại trà, Subaru có con đường đi riêng ngay từ khi mới thành lập. Cho đến nay, từ hướng đi 'Tiết kiệm và bền chắc' của những năm 1970 cho đến 'Kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hiện đại, chắc chắn và an toàn' ở thời điểm bây giờ, có thể thấy Subaru đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc và nhận được sự tin yêu của khách hàng.
- Trong suốt 66 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm của ngành công nghiệp ô tô, và dù nhiều hãng xe đối thủ phải đối diện với tình trạng doanh số trượt dốc thì Subaru vẫn vững vàng, thậm chí có thời điểm Subaru đạt mức tăng trưởng kỷ lục.
4. Nổi bật thương hiệu Subaru
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Subaru luôn có 4 giá trị cốt lõi để có thể duy trì đế chế cho đến tận ngày nay. 4 yếu tố đó chính là:
  • Hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD : Thông thường ở các thương hiệu ô tô khác, hệ dẫn động 4 bánh chỉ thường xuất hiện trên các dòng xe hạng sang hoặc phiên bản cao cấp. Subaru một lần nữa đi ngược với số đông khi áp dụng hệ dẫn động 4 bánh cho tất cả mẫu xe của mình.
  • Động cơ BOXER : Động cơ BOXER trứ danh của Subaru có cách sắp xếp theo hình chữ “H” trên toàn bộ dãy sản phẩm của mình. Porsche cũng là hãng xe ứng dụng động cơ BOXER nhưng chỉ có trên một số mẫu xe thể thao chứ không phải tất cả các dòng như Subaru.
  • Khung gầm Subaru toàn cầu – Subaru Global Platform:Hệ thống khung gầm trên có khả năng chịu va chạm cực tốt, sau khi va chạm, lực sẽ được hấp thụ và phân tán đều ở khung xe..
  • Hệ thống hỗ trợ lái xe – Mắt thần EyeSight : Công nghệ mắt thần EyeSight đảm nhận nhiệm vụ giảm thiểu các pha va chạm diễn ra do người lái mất tập trung.
- Tính đến thời điểm hiện tại, Subaru đang xếp vị trí thứ 6 trong Top 10 hãng xe đạt độ tin cậy cao và có nhiều khách hàng trung thành nhất.
- Theo khảo sát của tổ chức Consumer Reports, tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua xe xe Subaru sau 1 thời gian sử dụng đạt 55,9%. Đồng thời, tổ chức này cũng bình chọn Subaru là top 5 hãng xe bền nhất hiện nay trên thế giới.
TOP 1 Lexus.
TOP 2 Toyota.
Mazda 3.
TOP 4 Subaru.
TOP 5 KIA.
5. Hành trình đến Việt Nam
Tại Việt Nam, Subaru thâm nhập thị trường từ cuối năm 2009.
Đây là hãng xe thường xuyên góp mặt trại triển lãm Autotech Sài Gòn với gian hàng lớn nhất cùng các màn trình diễn ô tô mạo hiểm của tay đua Russ Swift dưới "màu áo" của Subaru. Thêm vào đó hãng xe cùng thường xuyên tổ chức các buổi lái thử để mọi người có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ động cơ boxer và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng của hãng.
Những mẫu xe của Subaru mang về Việt Nam luôn được đánh giá cao ở khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Các trang bị tiện nghi, an toàn vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên doanh số bán hàng của hãng xe này vẫn nằm ở mức khá thấp.
Những mẫu xe Subaru tại Việt Nam : Subaru Legacy, Subaru Levorg, Subaru Outback, Subaru Forester 2.0i-L,...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên