10 điều nên biết về Honda Accord Crosstour

peheo_y2k
Bình luận: 0Lượt xem: 903

peheo_y2k

Tài xế O-H
Mẫu Honda Accord Crosstour 2010 là một bằng chứng nữa cho thấy không có phân khúc nào trên thị trường ô tô mà không thể chia nhỏ thêm.
Crosstour là phiên bản hatchback 4 cửa của mẫu Accord, với chiều cao xe được nâng lên một chút và có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Honda gọi đây là xe crossover.

Dưới đây là 10 điều các chuyên gia thử xe của trang mua bán ô tô trực tuyến My Ride cho rằng những ai quan tâm đến Crosstour nên tham khảo.

1. Crosstour không phải là phiên bản nhãn hiệu Honda của Acura ZDX



Cách đây không lâu, thương hiệu xe sang của Honda là Acura đã giới thiệu một mẫu xe có hình thức tương tự - ZDX. Giống như Honda Accord Crosstour 2010, mẫu ZDX cũng nhắm vào đối tượng vợ chồng trẻ hoặc các cặp tình nhân, tức là không cần hàng ghế thứ 3 rộng rãi, nhưng lại muốn có không gian chứa đồ tiện ích, phù hợp với các chuyến dã ngoại hoặc đi chơi xa.

Tuy nhiên, mẫu Acura ZDX được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của xe MDX, với kích thước gần như giống hệt. Trong khi đó, Crosstour được phát triển dựa trên mẫu Accord sedan. Mặc dù thoáng nhìn hình thức có vẻ giống nhau, nhưng về bản chất, ZDX và Crosstour thực sự khác biệt.

2. Ngoài đời đẹp hơn trong ảnh



Theo My Ride, Honda Accord Crosstour 2010 không thực sự là một mẫu xe đẹp. Nhưng nó không đến nỗi tệ như trong ảnh, và khá ưa nhìn ở một số góc nhìn nhất định. Dù vậy, trên thực tế, mũi xe trông khá nặng nề, các góc đuôi xe phồng quá mức, và việc chiều cao được nâng lên khiến chiếc xe tạo cảm giác to hơn thực tế.

Crosstour có một số chi tiết thiết kế ngoại thất khá thú vị, như đường võng lòng chảo ở thân xe kéo dài rồi từ từ tạo gờ lồi ở chắn bùn bánh sau. Nội thất xe khá đẹp, về cơ bản giống phiên bản Accord sedan, với thêm chất liệu giả gỗ và da.

3. Crosstour cách âm tốt hơn Accord Sedan



Honda đã bổ sung một số giải pháp cách âm cho mẫu Crosstour, khiến nó yên tĩnh hơn bản Accord sedan khá nhiều. Điều này thể hiện rõ nhất khi xe chạy đường trường, ở tốc độ cao. Trong khi phiên bản sedan có xu hướng bị dội tiếng lốp, thì Crosstour khá êm tai, tiếng lốp không át hết tiếng gió.

4. Không có tùy chọn động cơ 4 xy-lanh

Honda cho biết, họ không đưa ra lựa chọn động cơ 4 xy-lanh vì nó sẽ chỉ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, và sẽ không có nhiều người chọn loại động cơ này. Có thể sẽ là như vậy, nhưng theo My Ride, lý do đơn giản vì Honda không có sẵn động cơ 4 xy-lanh nào đủ lớn cho Crosstour



Mẫu Crosstour động cơ V6 công suất 271 mã lực nặng hơn bản Accord sedan động cơ V6 khoảng 136kg, nên có thể dễ dàng suy luận rằng mẫu Crosstour động cơ 4 xy-lanh (nếu có) sẽ nặng hơn bản Accord động cơ 4 xy-lanh số cân tương đương. Trong khi đó, động cơ 4 xy-lanh lớn nhất của Honda cũng chỉ có dung tích 2.4L, với mô-men xoắn cực đại là 162 lb.-ft. Ngược lại, đối thủ Toyota Venza sử dụng động cơ 4 xy-lanh có mô-men xoắn 182 lb.-ft., mà vẫn bị chê là yếu.

5. Tầm quan sát phía sau bị hạn chế

Giống hầu hết các mẫu xe có mái vuốt dốc về phía sau hiện nay, Honda Accord Crosstour 2010 bị hạn chế tầm quan sát ở phía sau. Nguyên nhân nằm ở các cột phía sau dày, ô kính trên cửa hậu hẹp và các cửa số sau cũng nhỏ.



Honda đã cố khắc phục bằng một tấm kính ở dưới cửa hậu, nhưng vẫn không thể chối bỏ được thực tế là tài xế khó quan sát phía sau qua cửa kính hậu. Chiếc xe có camera hỗ trợ quan sát sau, nhưng đó là trang bị tùy chọn chỉ có ở các phiên bản cao cấp.

6. Thú vị hơn Toyota Venza

Honda Accord Crosstour rõ ràng là đối thủ cạnh tranh của Toyota Venza, mẫu xe được phát triển từ Camry. Tuy nhiên, hai mẫu xe thể hiện rõ triết lý thiết kế của hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Trong khi Venza lặng lẽ, không ồn ào; thì Crosstour cho cảm giác thú vị sau vô-lăng



Crosstour vận hành khá tốt trên địa hình quanh co, nhờ hệ thống lái nhạy bén hơn và hệ thống treo cứng hơn của Honda. Phần mềm điều khiển hộp số thậm chí còn “lệnh” cho xe giữ nguyên số khi ôm cua, tạo cảm giác thể thao hơn. Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh (AWD) chỉ đơn thuần dành cho các tình huống bánh xe giảm độ bám đường hoặc xe chạy trên đường trơn, chứ không giúp tăng tính năng vận hành.

7. Mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn

Mặc dù chỉ có lựa chọn động cơ V6, nhưng Crosstour vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn, nhưng cũng chưa thuộc loại tiết kiệm nhất. Phiên bản Crosstour sử dụng hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu 13,1 lít/100km đường phố, 8,7 lít/100km đường trường, và 11,2 lít/100 km đường hỗn hợp. Trong khi đó bản dẫn động 4 bánh AWD có tiêu thụ tương ứng là 13,8 - 9,4 - 11,8 lít/100km



Mức tiêu thụ nhiên liệu như trên của Crosstour là tiết kiệm hơn Venza dẫn động cầu trước khoảng 0,3 lít/100km đường trường, còn ở bản dẫn động 4 bánh AWD thì tương đương. Nếu chỉ chạy trong thành phố, Venza lại tiết kiệm hơn Crosstour, cả bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh, khoảng 0,5 lít/100km.

Nếu so với Nissan Murano, cũng một mẫu crossover được phát triển từ xe sedan, thì Crosstour có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương trong thành phố, nhưng ở đường trường thì tiết kiệm hơn 1-2 lít/100km.

8. Khoang hành lý khá nhỏ



Mặc dù có cửa hậu to và các góc đuôi xe phồng lớn, nhưng khoang hành lý của Crosstour vẫn khá nhỏ so với các xe khác trong cùng phân khúc.

Nếu dựng hết hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý chỉ còn 25.7 cu. ft. (khoảng 0.7 m3), còn khi gập hàng ghế sau xuống, dung tích tăng lên 51.3 cu. ft (1.5 m3). Thiết kế cửa hậu cũng góp phần làm hạn chế diện tích sử dụng của khoang chứa đồ.

Để tiện so sánh, mẫu Venza có dung tích khoang chứa đồ lên tới 34.4 cu. ft. (gần 1 mét khối) ở sau lưng hàng ghế sau, còn nếu gập hàng ghế sau, dung tích tăng lên 70.1 cu. ft. (khoảng 2 m3). Mẫu Murano cũng có khoang chứa đồ rộng hơn, tương ứng là 31.6 cu. ft. (0.9 m3) và 64.0 cu. ft (1.8 m3).

9. Có nhiều trang bị thời thượng



Crosstour thực sự có nhiều trang bị thời thượng và tiện lợi. Ví dụ, nó có nhiều trang bị tiêu chuẩn mà thông thường chỉ có ở các xe cao cấp hơn, như điều hòa kiểm soát 2 vùng nhiệt độ hay dàn âm thanh 360W. Nếu bạn chọn gói nội thất da thì kèm theo sẽ là một loạt trang bị cao cấp và dàn âm thanh chất lượng tốt hơn, tích hợp ổ USB để cắm máy nghe nhạc iPod. Một tấm sàn khoang chứa đồ ở phía sau có thể lật ngược để đặt những vật nhiều bụi bẩn mà không phải lo làm hỏng mặt thảm. Bên dưới tấm sàn này là một hộp chứa đồ khá tiện dụng và kín đáo có thể tháo rời khi cần làm vệ sinh.

10. Giá bán khá đắt nếu thuộc dòng xe Accord



Honda Accord lâu nay có tiếng là “món hời” nếu xét về giá cả, nhưng Honda Accord Crosstour 2010 thì không như vậy. Mẫu xe này khá đắt so với “người anh em” sedan 4 cửa. Phiên bản Crosstour EX dẫn động cầu trước - phiên bản tiêu chuẩn - có giá tại Mỹ là 30.380 USD; bản EX-L dẫn động cầu trước, nội thất da có giá 33.280 USD, và tăng lên 35.480 USD nếu thêm hệ thống dẫn đường; còn bản EX-L dẫn động 4 bánh có giá 34.730 USD, tăng lên 36.930 USD với hệ thống dẫn đường.

Nếu so với một chiếc Accord sedan thông thường, hoặc ngay cả bản đắt nhất EX-L có hệ thống dẫn đường, cũng chỉ có giá 31.815 USD. Do đó, câu hỏi đặt ra là liệu những trang bị thêm của Crosstour có đáng để giá xe tăng thêm vài ngàn USD như vậy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên