Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Hãy bắt đầu làm những việc cần thiết, sau đó làm những việc bạn có thể, và tự nhiên bạn có thể làm những điều không thể "

Cơ bản 600 Nguyên nhân hư hỏng của xe ôtô - Phần 2

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,920
    Xăng:
    141,036 lít xăng
    G - Những hư hỏng của ắc qui
    1 - Ắc qui tự phóng điện:
    - Trong ắc qui hình thành dòng điện cục bộ
    - Nước đổ vào ắc qui không phải là nước cất
    - Dung dịch điện phân pha chế từ axit sunfuric kỹ thuật
    - Trong dung dịch điện phân có tạp chất cơ học
    - Trong dung dịch điện phân có tạp chất hữu cơ
    - Dung dịch điện phân đổ quá mức
    - Sáp làm kín của ắc qui bị phá hủy
    - Bề mặt của ắc qui bị ướt dung dịch điện phân
    - Dòng điện bị rò theo khung vỏ ắc qui
    - Dung lượng của ắc qui giảm
    - Tỉ trọng của dung dịch điện phân ở một ngăn ắc qui có giá trị khác
    2- Các bản cực bị sunfat hóa:
    - Ắc qui để lâu trong tình trạng phóng điện
    - Ắc qui thường xuyên nạp điện thiếu
    - Tỉ trọng dung dịch điện phân thấp hoặc cao
    - Mức dung dịch điện phân thấp
    - Không tôn trọng qui tắc bảo quản ắc qui ở trạng thái nạp
    - Các ắc qui đơn trong bộ ắc qui có dung lượng khác nhau
    - Nước cất bị bốc hơi
    - Dung lượng của bộ ắc qui giảm xuống
    - Khi nạp ắc qui khí thoát ra qua sớm
    - Thùng ắc qui bị cháy
    - Ắc qui khó nạp điện
    - Ắc qui làm việc mùa hè mà tỉ trọng dung dich điện phân lại ứng với mùa đông
    - Ắc qui hỏng do phóng điện lâu với dòng điện lớn
    3 - Những tấm cực của ắc qui bị hỏng:
    - Bắt ắc qui không chặt
    - Nhiệt độ dung dịch điện phân quá cao
    - Những bản cực của ắc qui bị gẫy
    - Dung dịch điện phân bị đóng băng
    - Nạp điện cho ắc qui với dòng điện lớn trong thời gian dài
    - Thế hiệu của máy phát cao
    - Khối chất hoạt tính của bản cực âm bị kết tủa
    - Chất hoạt tính của bản cực dương bị ăn mòn
    - Lỗ thông hơi của ắc qui bị tắc
    - Các bản cực bị cong
    - Bộ ắc qui bị rung mạnh
    - Chất hoạt tính ở những bản cực bị vụn rời
    - Các bản cực bị nứt
    - Các bản cựcbị mòn
    - Các vách ngăn của bình ắc qui bị nứt
    - Bộ ắc qui làm việc trong mùa hè mà dủng tỉ trọng dung dịch điện phân mùa đông
    - Kiểm tra thế hiệu của bộ ắc qui bằng cách chập mạch “Theo tia lửa điện”
    4 – Các tấm cực bị chập mạch:
    - Chất hoạt tính của những bản cực bị rơi
    - Những tấm ngăn bị hư hỏng
    - Ắc qui bị nóng quá mức
    5 – Máy khởi động không dẫn động được động cơ nổ:
    - Ắc qui bị hết điện vì sử dụng lâu dài lúc đỗ xe
    - Đai kẹp của cọc ắc qui bị lỏng
    - Các cọc và đai kẹp bị oxy hóa
    - Các cầu nối của ắc qui bị gẫy

    - Cọc ắc qui bị gẫy
    - Một trong số những ắc qui đơn của bộ ắc qui không có dung dịch điện phân
    - Vi phạm qui tắc chuẩn bị ắc qui trước khi sử dụng
    H - Những hư hỏng của máy phát điện
    1 – Máy phát điện cung cấp dòng điện nạp nhỏ:
    - Bề mặt cổ góp có dầu
    - Lò xo của giá đỡ chổi than bị gẫy
    - Chổi than bị hẫng
    - Những phiến đồng của cổ góp bị cháy
    - Mạch điện nối máy phát - Bộ điều chỉnh điện ampe kế
    - Ắc qui bị hở
    - Dây curoa dẫn động máy phát bị đứt
    - Áp lực trên chổi than của máy phát nhỏ
    - Chất cách điện của giá giữ chổi than bị thủng
    - Giá giữ chổi than bị hư hỏng
    - Chổi than bị hư hỏng
    - Mạch điện của cuộn dây kích thích bị đứt
    - Mạch điện của rôto bị đứt
    - Vòng dây của cuôn kích thích bị chập mạch
    - Các vòng dây trong cuộn dây rôto bị chập mạch
    - Cuộn dây kích thích chạm mát
    - Cuộn dây rôto chạm mát
    2 – Ampe kế dao động quá mức:
    - Dây curoa dẫn động của máy phát bị trượt
    - Nắp của máy phát ở phía cổ góp bị bẩn
    - Chổi than của máy phát bị hẫng theo chu kỳ
    - Chất cách điện giữa các phiến đồng nhô lên trên bề mặt cổ góp
    - Bộ điều chỉnh điện bị hỏng
    3 – Máy phát quá nóng:
    - Chập mạch giữa các đầu nối của máy phát
    - Chập mạch trong các dây dẫn nối máy phát và bộ điều chỉnh điện
    - Rôto máy phát bị chạm vào lõi cực
    - Máy phát làm việc luôn quá tải
    4- Máy phát làm việc có nhiều tiếng ồn:
    - Dây curoa máy phát căng quá mức
    - Chổi than của máy phát chưa được rà nhẵn
    - Giá đỡ chổi than bị vênh
    - Chổi than bị trượt
    - Puli máy phát bị hỏng
    - Ổ trục máy phát bẩn
    - Ổ trục và lỗ đặt ổ bị mòn
    - Rôto chạm vào lõi cực
    I - Những hư hỏng của bộ điều chỉnh điện
    1 – Rơle dòng điện ngược không làm việc:
    - Tiếp điểm bị cháy
    - Khe hở ở tiếp điểm của rơle dòng điện ngược không đúng tiêu chuẩn
    - Khe hở giữa lõi và cần tiếp điểm không đúng qui định
    - Tiếp điểm bị mòn
    - Thế hiệu lúc đóng rơle dòng điện ngược không đúng qui định
    - Tiếp điểm của rơle đóng
    - Tiếp điểm rơle dòng điện ngược không mở
    2 – Rơle điều chỉnh thế hiệu làm việc không tốt:
    - Ở tiếp điểm phát sinh tia lửa điện
    - Rơle điều chỉnh thế hiệu bị chỉnh sai
    - Tiếp điểm bị oxy hóa
    - Khe hở giữa cần tiếp điểm và lõi của rơle không đúng qui định
    - Các má vít bị hàn lại với nhau
    - Lò xo bị gẫy
    - Tiếp điểm bị mòn
    - Cuộn dây chính bị đứt
    - Dây nối mát giữa máy phát và bộ điều chỉnh điện bị đứt
    3 – Rơle hạn chế dòng điện làm việc không đúng qui định:
    - Tiếp điểm bi oxy hóa
    - Ở tiếp điểm có tia lửa
    - Trị số dòng điện hạn chế không đúng qui định
    - Các khe hở của rơle hạn chế cường độ không đúng qui định
    J - Những hư hỏng của máy khởi động điện
    1 – Máy khởi động không đóng được:
    - Lò xo của khớp truyển động trong máy khởi động bị gẫy
    - Ắc qui phóng hết điện
    - Mạch điện nối ắc qui và máy khởi động bị hỏng
    - Đứt mạch của rơle phụ
    - Công tắc của rơle phụ bị nóng
    - Rơle phụ điều chỉnh sai
    - Đứt mạch trong cuộn dây hãm
    - Mạch của cuộn dây kéo bị đứt
    2 - Trục máy khởi động quay, nhưng trục khuỷu của động cơ không quay:
    - Khớp truyển động bị trượt
    - Điều chỉnh thời điểm đóng máy khởi động sai
    - Động cơ quá lạnh
    - Mỡ quánh lại trên các rãnh then của trục rôto
    - Cần gạt của máy khởi động bị gẩy
    - Răng bánh răng khởi động và vành răng bánh đà bị mòn
    3 - Trục của máy khởi động quay chậm:
    - Chổi than bị hẫng
    - Cuộn dây kích thích của máy khởi động bị hỏng lớp cách điện
    - Các lá đồng của cổ góp bị cháy
    - Dây quấn của rôto bị chập mạch
    - Cổ góp điện bị ngấm dầu
    - Lực ép của chổi than nhỏ
    - Chổi than bị mòn
    - Điện trở phụ của cuộn dây đánh lửa khi khởi động động cơ không ngắn mạch
    - Mặt cổ góp bị lồi lõm
    - Giá đỡ chổi than bị chạm mát
    4 – Máy khởi động không tắt được sau khi khởi động động cơ:
    - Khớp truyển động không xê dịch được
    - Tiếp điểm của rơle phụ bị dính lại với nhau
    - Các đòn trong hệ thống dẫn động của máy khởi động bị vênh
    - Lò xo hồi vị của đòn dẫn động bộ khởi động bị gẫy
    - Khớp truyền động một chiều bị kẹt
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangcoecco, Trankhauy, hung.mitraco11 tài xế khác.
  2. bmt-hui
    Offline

    bmt-hui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    -504 lít xăng
    Cái này hình như có sách bác có link download thì chia sẻ nha!
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn