Ắc quy hư đo sạc ko lên?

lieukhai
Bình luận: 77Lượt xem: 4,821

lieukhai

Tài xế O-H
máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

IMG6821.jpg


IMG6DC1.jpg


IMG7063.jpg


IMG71EB.jpg
 

ga_auto37

Tài xế O-H
máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

View attachment 47170

View attachment 47171

View attachment 47172

View attachment 47173
Không có vụ tự nhân biết ắc quy tốt xâu đâu..bác đo như vậy là đúng thôi..ắc quy bác kém nó nuốt dòng máy phát nên đo thấp hơn khi lắp bình ngon là đương nhiên rồi..
 

lieukhai

Tài xế O-H
thế lúc đó bật đèn và điều hòa lên đo được bao vôn.chẳng có xe nào vậy cả
bật lên cũng thế thôi bác, đo sạc luôn dưới 12v, có khi tuột xuống còn 8 9 vôn. Còn một dấu hiệu nữa là chủ xe nói xe đậu 3,4 ngày là đề lại ko được, càng thêm minh chứng là bình hư. Mà e xem ngày tháng thì đúng là bình này đã 3 năm rồi
 

lieukhai

Tài xế O-H
Không có vụ tự nhân biết ắc quy tốt xâu đâu..bác đo như vậy là đúng thôi..ắc quy bác kém nó nuốt dòng máy phát nên đo thấp hơn khi lắp bình ngon là đương nhiên rồi..

ý bác nói là nước luôn chảy về chỗ trũng đúng không? nhưng mà dù nó có vậy thì máy phát vẫn sạc ra là 13,5 vôn chớ, mặc dù là mình đo tại điểm nào, đo tại cực lửa máy phát hay cực lửa ắc quy cũng vậy thôi chớ
 

nguyenvantung110

Tài xế O-H
bác thử nổ máy rồi bật hết tất cả các thiết bị tiêu thụ ở trên xe lên rồi bác tháo ác qui ra xem xe có chết máy không hả .không chết máy là máy phát vẫn được .còn chết máy thì bác phải kiểm tra lại máy phát nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

View attachment 47170

View attachment 47171

View attachment 47172

View attachment 47173
Dòng nạp bao nhiêu?
 

ga_auto37

Tài xế O-H
ý bác nói là nước luôn chảy về chỗ trũng đúng không? nhưng mà dù nó có vậy thì máy phát vẫn sạc ra là 13,5 vôn chớ, mặc dù là mình đo tại điểm nào, đo tại cực lửa máy phát hay cực lửa ắc quy cũng vậy thôi chớ
Ắc quy nó quá kém nó ăn dòng máy phát mhiều wúa...khi đã bị ăn dòng thì máy phát đâu có cách nào mà ổn định được 13v được..chẲng thà máy phát nó phát cao hơn 13v thì nó còn ổn định dòng về 13v..chứ đường này máy phát bị ắc quy ăn dòng thì máy phát chả có cách nào mà tăng dòng lên ( chỉ có 1 cách duy nhất là tăng tua máy)
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Theo em thì không đủ để chết máy đâu,chẳng lẽ dinamo nặng vậy sao?
không phải là vấn đề máy phát nặng mà théo tối ý của cụ ấy là nếu tăng tải điện thì nếu máy phát kém thì sẽ không đủ điện cho các hệ thống điện máy nuôi cho hộp đen hay kim phun..đánh lửa..vvvv..nên sẽ chết máy đấy
 

TienThanh90

Tài xế O-H
máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

View attachment 47170

View attachment 47171

View attachment 47172

View attachment 47173
ắc quy của bác bị hỏng nên nó kéo dòng máy phát xuống nhưng khi bác thay bình mới vào nó xạc bình thường mà bác còn gì phải suy nghĩ nữa ạ!
 

ga_auto37

Tài xế O-H
máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

View attachment 47170

View attachment 47171

View attachment 47172

View attachment 47173
2 dây này 1 dây lại hộp..1 dây báo đèn nạp bạn à
 

lieukhai

Tài xế O-H
Ắc quy nó quá kém nó ăn dòng máy phát mhiều wúa...khi đã bị ăn dòng thì máy phát đâu có cách nào mà ổn định được 13v được..chẲng thà máy phát nó phát cao hơn 13v thì nó còn ổn định dòng về 13v..chứ đường này máy phát bị ắc quy ăn dòng thì máy phát chả có cách nào mà tăng dòng lên ( chỉ có 1 cách duy nhất là tăng tua máy)

Chắc có liên quan đến công thức U=I.R bác nhỉ. Do máy phát bị ắc quy nuốt dòng nên U của máy phát bị giảm xuống.
Em tăng tua máy thì cũng chẳng xy nhê gì bác ạ. Em thử rồi.
Em cũng thắc mắc ở chỗ là ắc quy làm sao mà nuốt dòng hoài đến nỗi khiến máy phát giảm áp được nhỉ? Không lẽ do ắc quy nó hư không giữ được điện, cứ nuốt dòng rồi xã dòng như tụ điện (bình không cầm) nên cứ nuốt dòng máy phát, làm máy phát giảm áp miết
 

lieukhai

Tài xế O-H
Theo em thì không đủ để chết máy đâu,chẳng lẽ dinamo nặng vậy sao?
không phải là vấn đề máy phát nặng mà théo tối ý của cụ ấy là nếu tăng tải điện thì nếu máy phát kém thì sẽ không đủ điện cho các hệ thống điện máy nuôi cho hộp đen hay kim phun..đánh lửa..vvvv..nên sẽ chết máy đấy
Em thì nghĩ là đầu tiền cái vụ mà tháo ắc quy là coi chừng toi hộp mất.
Mà em thấy thì có thể đo vôn để nhận biết cũng được mà
 

lieukhai

Tài xế O-H
ắc quy của bác bị hỏng nên nó kéo dòng máy phát xuống nhưng khi bác thay bình mới vào nó xạc bình thường mà bác còn gì phải suy nghĩ nữa ạ!
bác cho em hỏi ngu tý nha, ắc quy hỏng sao lại kéo dòng máy phát xuống vậy bác. Và dòng xuống thì sao điện áp lại giảm theo luôn ạ.
Cám ơn bác ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
2 dây này 1 dây lại hộp..1 dây báo đèn nạp bạn à
Vậy là chỉ có 1 dây đi vô hộp, còn 1 dây còn lại là dây báo đèn bình thường hả bác. Bác cho em hỏi ngu tý là làm sao để mình biết dây đó là dây hộp bác nhỉ, mình đo vôn thấy dưới 12V thì suy ra đi mô này không xài nguồn bình mà xài nguồn hộp. Dùng đồng hồ VOM hay sao bác
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Vậy là chỉ có 1 dây đi vô hộp, còn 1 dây còn lại là dây báo đèn bình thường hả bác. Bác cho em hỏi ngu tý là làm sao để mình biết dây đó là dây hộp bác nhỉ, mình đo vôn thấy dưới 12V thì suy ra đi mô này không xài nguồn bình mà xài nguồn hộp. Dùng đồng hồ VOM hay sao bác
Bác nổ máy..để nguyên 2 dây đấy..lấy máy đo xung chích vaò 2 dây đó. Dây nao có xung là dây về hộp..dây nào ổn định điện áp bang ác quy là dây đèn..dễ mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên