Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

Thảo luận ai biết bệnh này không

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lethanhluan1992, 17/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethanhluan1992
    Offline

    lethanhluan1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    381 lít xăng
    chào cả nhà.tình hình e gặp 1 bệnh của xe tải chiến thắng 2.5t là mất điện trên taplo.điện lên đến đề mà đo ở chân B máy phát thì không có.nhưng đưa dây ngoài từ +B aq lên thẳng chân B máy phát thì lại có điện như bình thường là sao.ai biết chỉ giúp e với
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,863
    Xăng:
    13,945 lít xăng
    Cháy cầu chì ALT rồi bác ạ. hoặc đứt hay lỏng dây rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahnkia_service.
  3. lethanhluan1992
    Offline

    lethanhluan1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    381 lít xăng
    nếu cháy hay lỏng dây thì tại sao khi e đưa thêm dây ngoài từ cọc +acsquy lên tới +B máy phát thì lại có điện đủ như bình thường
     
  4. trungphuong10
    Offline

    trungphuong10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    215 lít xăng
    Thế khi bác nổ máy lên máy phát có phát ra điện không.
    Còn báo câu dây từ dương ắc quy lên cực +B máy phát là câu tắt qua cầu chì rồi bác nhé.
    Bác kiểm tra lại cầu chì hay dây từ máy phát lên ắc quy xem sao.
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,863
    Xăng:
    13,945 lít xăng
    Dây đó nó còn cung cấp cho phụ tải nữa bác ạ. mà bác làm "nghề" gì vậy?
     
  6. lethanhluan1992
    Offline

    lethanhluan1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    381 lít xăng
    #6 lethanhluan1992, 17/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 17/4/15
    ngĩa là xe đang mất toàn bộ điện chỉ có điện lên chân của đề còn dây từ đề lên máy phát thì không có điện nên mới câu dây xong thì lại có điện
    [MERGETIME="1429269325"][/MERGETIME]
    em mới vào nghề tất nhiên là phải cung cấp cho phụ tải rồi
    [MERGETIME="1429269339"][/MERGETIME]
    em mới vào nghề tất nhiên là phải cung cấp cho phụ tải rồi
    [MERGETIME="1429269576"][/MERGETIME]
    em mới vào nghề tất nhiên là phải cung cấp cho phụ tải rồi
    nếu e không câu dây từ binhfaq lên thì trên bảng điều khiển không có điện + đâu
     
  7. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Không phải trong câu hỏi có câu trả lời rồi sao ? Mất B+ máy phát thì dò B+ máy phát chứ làm gì nữa ạ ?Xe tàu nó hay có 1 cái giắc bắt vào cực 30 của đề (Cực 30 của đề có 2 dây ,1 dây to từ ACCU ra ,1 dây nhỏ vừa cấp lên phụ tải trên taplo có giắc ngay gần cực 30.Nói chung là cái dây đó hay bị đứt hoặc thối giắc.Em đoán thế.Bản thân dây đó là cầu chì luôn đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. nguyenminhtrang
    Offline

    nguyenminhtrang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    176
    Xăng:
    2,369 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cầu chì tổng . giắc nối . là ra liền à
     
  9. cuonghp88
    Offline

    cuonghp88 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/2/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    655 lít xăng
    xe bac bị dứt dây rồi ,bác kiểm tra 2 giắc ở duôi củ đề nha
     
  10. lethanhluan1992
    Offline

    lethanhluan1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    381 lít xăng
    #10 lethanhluan1992, 18/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/15
    em mới vào nghề tất nhiên là phải cung cấp cho phụ tải rồi
    nếu e không câu dây từ binhfaq lên thì trên bảng điều khiển không có điện + đâu
    ý e là tại sao khi e đưa dây ngoài từ bình aq lên thì lại được nếu các cụ bảo đứt dây thì điện +aq >đề>máy phát>chạy ngược lại 1 lên phụ tải 2 vào aQ có đúng ko thế đứt dây thì làm sao khi e đưa trực tiếp từ bình lên thẳng máy phát thì lại có điện
    [MERGETIME="1429322368"][/MERGETIME]
    e ngĩ là không phải đứt dây đâu.bác suy ngĩ xem xe đang mất toàn bộ điện chỉ có mỗi điện ở chân đề thôi
    [MERGETIME="1429322400"][/MERGETIME]
    e ngĩ là không phải đứt dây đâu.bác suy ngĩ xem xe đang mất toàn bộ điện chỉ có mỗi điện ở chân đề thôi
    [MERGETIME="1429322524"][/MERGETIME]
    e ngĩ là không phải đứt dây đâu.bác suy ngĩ xem xe đang mất toàn bộ điện chỉ có mỗi điện ở chân đề thôi
    [MERGETIME="1429322648"][/MERGETIME]
    e ngĩ là không phải đứt dây đâu.bác suy ngĩ xem xe đang mất toàn bộ điện chỉ có mỗi điện ở chân đề thôi
     
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Tôi hỏi bạn đã kiểm tra chỗ mà tôi tư vấn cho bạn chưa đã ? Tay làm mắt thấy chắc sẽ tiết kiệm thời gian hơn là những câu hỏi loanh quanh thế này
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  12. nhuyeutuan
    Offline

    nhuyeutuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    459 lít xăng
    xe này là bị đứt dây tổng từ B+ đề lên cabin rùi. bác kiểm tra dây B+ từ máy phát về B+ đề là oke.
     
  13. cambodia
    Offline

    cambodia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    227 lít xăng
    Bác nổ máy xe.kiểm tra máy phát trước.có đồng hồ thì đo.ko có đồng hồ thì lấy cái clê dí vào puly của máy phát.nếu thấy hút như nam châm thì kiểm tra cầu chì.ko thấy hút thì máy phát tạch rùi
     

Chia sẻ trang này