John C Stennis
Tài xế O-H
Các khả năng hư hỏng theo như bạn DAOTAYGA miêu tả:Tình hình là thế này các cụ ạ, em có gặp con air blade đỗ bệnh như sau.
Nổ máy và bắt đầu đề ba thì hầu như là xe chạy không nổi, rất lì, tốc độ từ lúc đề ba đến 40 ..Nhưng chỉ cần qua khỏi 40 là xe chạy bình thường, tăng tốc xe lên rất lẹ.
Khi xe đem đến em thì đã qua tay nhiều bác thợ rồi mà cũng không hết bệnh được,
qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy xe này hầu như cái gì cũng thay mới cả..
Cho đến thời điểm này xe vẫn chưa hết, em mới làm giấy tờ cho em nó nhập viện đê em tiếp tục được mò vào nó để xem sao..
Các cụ nào đã từng bị cái bệnh này, thì hãy cho em ý kiến để, em giúp nó mau lành bệnh nhé..
Xin cảm ơn các cụ..
I/ Tụt áp lực bơm xăng do cánh bơm mòn,bạn có thể thử áp lực theo cách thủ công nhưng phải cẩn thận chứ không khéo là ngày mai báo đăng "xe cháy" nữa.
1/ Tháo jắc thông minh nối ống xăng với kim xăng ra
2/ Dùng giẻ lót thật kỹ xung quanh khu vực đầu quy láp và các bộ phận điện.
3/ Ngón cái bịt mạnh vào ống xăng
4/ Đề máy lên khoảng 2 giây
5/ Nếu ngón cái bị bắn ra thì có thể "tạm yên tâm" là bơm xăng OK.
II/ Cảm biến bướm ga bị mòn lưỡi quét đồng.
- Do hộp số của xe ga khác xe số thông thường cho nên khi xe ga và xe số chạy cùng nhau tại 1 dải tốc độ (vd 30km/h) thì tay ga của xe ga chỉ hoạt động ở 1 vị trí gần như cố định còn xe số thì tại tốc độ 30 km/h có thể chạy với nhiều cấp số 1,2,3,4..
=> Dải hoạt động của tay ga xe số linh hoạt chứ ko cố định như xe ga
- Chính vì vậy do CB vị trí bướm ga chỉ dịch chuyển tại 1 khỏang nhất định lâu ngày sẽ gây mòn lưỡi quét đồng ngay tại khu vực đó (chính xác là ngay tại vị trí đềpa -> khoảng 30km/h) gây điện trở cao tín hiệu báo về không chính xác -> phun thiếu xăng. (đường tp nên ta chỉ chạy tầm 20 - 40km/h)
- Khi bạn kéo ga lên cao hơn, vô tình làm lưỡi đồng quét vào khu vực còn tốt thì tín hiệu báo về chính xác, xe lại hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra.
- Đặc biệt lỗi này ko báo Check nha!
+ Giải thích hiện tượng thì dài dòng nhung kiểm tra thì rất đơn giản
1/ Dùng VOM bật x1
2/ Tháo giắc 5 chân tại bộ CB ngay đầu quy láp
3/ Đo theo bộ CB vị trí dây trắng/đỏ với dây vàng/cam hoặc trắng/đỏ với xanh lá/cam sẽ có giá trị R.
4/ Kéo tay ga từ từ lến đến hết quan sát
5/ Nếu kim VOM tăng( hoặc giảm) tương ứng theo tay ga thì CB còn tốt
6/ Nếu khi kéo thấy kim VOM đang tăng(hoặc giảm) mà kim VOM bị "tuột" rồi chạy lại bình thường theo tay ga thì tại vị trí "tuột kim" đó lưỡi quét của CB bị mòn nên làm sai lệch giá trị đo (gí trị R không còn tuyến tính nữa).
III/ Lọc gió dơ + chấu Bugi.
Bạn thử làm xem có khắc phục được tình hình ko và nhớ PAN XĂNG làm thật kỹ nha chứ không là anh em có báo đọc đó.
Cái này mình phải tự khắc phục bằng kiến thức của mình thôi chứ bạn ra HEAD là mấy cha phán làm lại nồi hết ah vì mấy ổng thấy lên ga mà xe không đi nổi thì mấy ổng đổ thừa cho cái nồi ah.
Thanks ! Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng anh em.
Bài này mình cũng đã post ở link http://www.oto-hui.com/diendan/f109/ab-2011-len-ga-co-hien-tuong-sac-sac-188805.html#post1856891