Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Airbag clock spring !!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi honda, 6/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    honda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    612
    Được đổ xăng:
    128
    Xăng:
    1,545 lít xăng
  2. Vin
    Offline

    Vin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    661
    Được đổ xăng:
    232
    Xăng:
    733 lít xăng
    Airbag clock spring là bộ phận nối điện đến những bộ phần nằm trên tay lái tỉ dụ như airbag, nút điều khiển cruise control, âm thanh, kèn ...Những bộ phận nầy đòi hỏi cách nối điện đặc biệt để có thể di chuyển liên tục theo tay lái (volant/steering wheel) mà không bị đứt dây .
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ở trong clock spring rất đơn giản gồm 1 sợi ribbon dài mềm và dẹp trên đó có mấy đường kim loại chạy song song để dẩn điện. Sợi ribbon nầy cuộn tròn thành nhiều vòng như dây thiều của đồng hồ.Có lẽ vậy mà nó có tên là clock spring .

    Muốn tháo clock spring , trước hết nên quay tay lái đến vị trí chạy thẳng , phải rút dây điện bình accu rồi chờ 1-2 phút sau mới tháo ra bộ phận airbag, sau đó đến tháo tay lái. Lấy tay lái lần đầu khá vất vã vì đôi khi phải dùng đồ nghề chuyên dụng để kéo nó ra khỏi trục . Bạn nhớ đánh dấu vị trí trước khi lấy ra để lát nửa ráp lại cho chính xác . (nếu sai vị trí , muốn xe chạy thẳng phải giữ tay lái xiêng xiêng rất khó chịu). Đối với clock spring cũng phải để ý đến dấu chính giửa vì chỉ có thể quây vài vòng cho mổi bên. Dùng Ohm kế để xem xét , chú ý đến chổ nối điện những chổ nầy phải tiếp xúc tốt .
     

Chia sẻ trang này