Đang tải...

Thảo luận Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi maiphuhoa1987, 23/5/12.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. maiphuhoa1987
    Offline

    maiphuhoa1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    377 lít xăng
    các anh cho em hỏi nguên nhân nào gây ra ấp suất trong buồng đốt không đủ.,hoặc bị xì.
    - Ấp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì ok?
    - Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    em cám ơn các bác Pro rất nhiều........
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs9 tài xế khác.
  2. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    421
    Xăng:
    1,707 lít xăng
    6-7 kg nếu tốt thì lên 7.5kg bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs8 tài xế khác.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,819
    Được đổ xăng:
    4,753
    Xăng:
    17,026 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 23/5/12
    Last edited by a moderator: 23/5/12
    1. những nguyên nhân làm giảm áp suất buồng đốt:
    - Xéc măng mòn;
    - Piston và xilanh mòn;
    - Xupap và đế xupap mòn, hở, kênh do chỉnh khe hở nhiệt không đúng;
    2. Áp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì OK?
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    3. Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    - Tháo bu gi (động cơ xăng) và vòi phun (động cơ diesel);
    - Dùng thiết bị do áp suất gồm một đồng hồ áp suất + dây nối + Đầu nối nhanh bằng núm cao su hình côn ấn thẳng vào lỗ bắt bu gi hoặc vòi phun;
    - Quay khởi động động cơ bằng máy đề, quan sát kim chỉ trên đồng hồ và ghi lại kết quả.
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs12 tài xế khác.
  4. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    952
    Được đổ xăng:
    625
    Xăng:
    6,583 lít xăng
    Em đồng ý với ý kiến của bác Vỵ. Em chỉ xin góp thêm ít ý kiến.
    - Việc tụt áp cuối kỳ nén chung quy là do chất lượng bao kín của các chi tiết trong buồng đốt.
    + Xéc măng ngoài việc bị mòn thì còn bị gãy nữa.
    + Xupap và đế còn bị cháy rỗ, bám muội làm kênh xupap.
    + Gioăng mặt máy cũng là một nguyên nhân.
    + Ngoài nhưng nguyên nhân cơ bản trên thì em đã làm vài con bị đứt xilanh.
    Thưa bác áp suất nén của động cơ xăng hiện nay với loại động cơ tăng áp và loại phun xăng trực tiếp còn cao hơn khoảng 2-3kg/Cm2 so với động cơ không tăng áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, thaoden10 tài xế khác.
  5. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    421
    Xăng:
    1,707 lít xăng
    sao thông thường em đo những xe bình thường động cơ xăng đa số là 6.5kg/cm2
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs8 tài xế khác.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,819
    Được đổ xăng:
    4,753
    Xăng:
    17,026 lít xăng
    Giá trị nêu ở trên:
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    đấy là trong điều kiện động cơ có bộ hơi tốt, động cơ đang làm việc, số vòng quay cao hơn, hút được nhiều hỗn hợp hơn, nên áp suất nén nằm trong khoảng đó.
    Còn khi đo với một động cơ cụ thể thì ứng với số vòng quay khởi động (từ 50-100Vg/ph đối với động cơ xăng và từ 100-150Vg/ph đối với động cơ diesel) nên mức độ nạp hỗn hợp còn thấp, vì vậy kết quả sẽ thấp hơn. Ngoài ra kết quả đo còn phụ thuộc vào bộ hơi còn tốt hay đã kém.
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs10 tài xế khác.
  7. maiphuhoa1987
    Offline

    maiphuhoa1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    377 lít xăng
    em cám ơn các anh nhiều.....
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, VHThanh, linhqs5 tài xế khác.
  8. buithanhminhbkdn
    Offline

    buithanhminhbkdn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    434
    Xăng:
    5,191 lít xăng
    Ðề: Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

    Thank các bác nhiều, rất bổ ích
     
    Đã được đổ xăng bởi Aalphaa, Namhanh2k, VHThanh7 tài xế khác.
  9. Dungkupi
    Offline

    Dungkupi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/18
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    396
    Xăng:
    973 lít xăng
    Các bác cho em hỏi áp suất dầu phun vào buông đốt động cơ diesel la baonhiêu ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhanh2k, VHThanh, linhqs4 tài xế khác.
  10. Khang_auto
    Offline

    Khang_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/18
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    317 lít xăng
    Em cũng đang làm đồ án về môn học này, mong các bác giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhanh2k, VHThanh, linhqs4 tài xế khác.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,257
    Được đổ xăng:
    85,891
    Xăng:
    499,686 lít xăng
    Áp này thường nằm trong khoảng từ 200 bar đến 2000 bar, chưa thấy vượt 2000 bar bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhanh2k, OtoLaoViet, VHThanh6 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,257
    Được đổ xăng:
    85,891
    Xăng:
    499,686 lít xăng
    Bác muốn giúp đỡ như thế nào??
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhanh2k, VHThanh, linhqs3 tài xế khác.
  13. maquina
    Offline

    maquina Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/17
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    115 lít xăng
    1-Tắt hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu trước khi thực hiện kiểm tra nén. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên làm nóng động cơ trong quá trình thử nghiệm 1
    2-Đặt tấm ga ở vị trí hoàn toàn mở để cho phép lượng không khí không giới hạn vào các xy lanh trong quá trình thử
    3-Hủy bỏ tất cả các bugi từ động cơ
    4-Kết nối với nút khởi động từ xa đến hệ thống khởi động
    5-Có rất nhiều loại đồng hồ nén có sẵn. Loại vít có xu hướng chính xác và dễ sử dụng nhất
    6-Cẩn thận lắp đặt đồng hồ vào lỗ bugi của xy lanh đầu tiên
    7-Kết nối với bộ sạc pin vào ô tô để cho phép động cơ khởi động ở tốc độ không đổi và bình thường cần thiết để có được kết quả kiểm tra chính xác
    8-Nhấn nút khởi động từ xa và quan sát chỉ số đọc sau cuộc cách mạng đầu tiên của động cơ
    9-Cho phép động cơ xoay bốn vòng quay và quan sát việc đọc sau lần thứ tư. Việc đọc sẽ tăng lên với mỗi cuộc cách mạng
    10-Quan sát đọc phải được ghi lại. Sau khi tất cả các xi-lanh đã được kiểm tra, có thể so sánh các xy lanh
    11-Trước khi tháo đồng hồ ra khỏi xilanh, tháo áp suất ra khỏi xy lanh bằng van xả mét
    12-Mỗi xi lanh phải được thử nghiệm trong cùng một cách
    13-Sau khi hoàn thành thử nghiệm trên tất cả các bình, so sánh chúng. Nếu một hoặc nhiều xi-lanh thấp hơn nhiều so với các loại khác, hãy tiếp tục thử các xy lanh bằng thử nghiệm ướt
    14-Đổ một lượng nhỏ dầu vào xy lanh yếu
    15-Cài đặt lại máy đo nén trên xy lanh đó và thực hiện phép thử
    16-Nếu đọc tăng lên với sự hiện diện của dầu trong xi-lanh, nguyên nhân có khả năng nhất của các chỉ số ban đầu thấp là một niêm phong kém của vòng piston. Sử dụng dầu trong quá trình thử nén thường được gọi là thử nghiệm ướt
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhanh2k, VHThanh, DNckdl6 tài xế khác.
  14. maquina
    Offline

    maquina Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/17
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    115 lít xăng
    Ới with the mechanical winter, last compression, apply in xi lanh may at 11 - 14 kG / cm2;
    - Đối với diesel cơ đông, cuối áp suất nén trong xi lanh có thể đạt 22 - 28 kG / cm2
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, linhqs, hoanghiep2382 tài xế khác.
  15. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,879
    Được đổ xăng:
    7,222
    Xăng:
    46,471 lít xăng
    180 đến 220 còn kim điện tử 250 đến 300.nhưng có lúc nó có thể lên 2000 đấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, linhqs, thaithinh2 tài xế khác.
  16. trai123
    Offline

    trai123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/20
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    84 lít xăng
    đối với động cơ xăng thì áp xuất cuối kỳ nén khoảng bao nhiêu vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh, Cai banh xelinhqs .
  17. thaoden
    Offline

    thaoden Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    679
    Được đổ xăng:
    2,158
    Xăng:
    14,957 lít xăng
    Diezel liệu có thấp quá ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,257
    Được đổ xăng:
    85,891
    Xăng:
    499,686 lít xăng
    Bác trích dẫn mà không đọc kỹ bài của bác Phạm Vỵ à?
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanh.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,257
    Được đổ xăng:
    85,891
    Xăng:
    499,686 lít xăng
    25 bar được coi là đạt chuẩn với các xe thông dụng và có tăng áp bằng khi xả
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanhthaoden.
  20. Banhbo
    Offline

    Banhbo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    161
    Xăng:
    1,175 lít xăng
    bài viết hay quá ạ
     

Chia sẻ trang này