Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Thảo luận Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi maiphuhoa1987, 23/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. maiphuhoa1987
    Offline

    maiphuhoa1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    305 lít xăng
    các anh cho em hỏi nguên nhân nào gây ra ấp suất trong buồng đốt không đủ.,hoặc bị xì.
    - Ấp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì ok?
    - Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    em cám ơn các bác Pro rất nhiều........
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  2. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    309 lít xăng
    6-7 kg nếu tốt thì lên 7.5kg bác
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,835
    Được đổ xăng:
    2,647
    Xăng:
    9,984 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 23/5/12
    Last edited by a moderator: 23/5/12
    1. những nguyên nhân làm giảm áp suất buồng đốt:
    - Xéc măng mòn;
    - Piston và xilanh mòn;
    - Xupap và đế xupap mòn, hở, kênh do chỉnh khe hở nhiệt không đúng;
    2. Áp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì OK?
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    3. Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    - Tháo bu gi (động cơ xăng) và vòi phun (động cơ diesel);
    - Dùng thiết bị do áp suất gồm một đồng hồ áp suất + dây nối + Đầu nối nhanh bằng núm cao su hình côn ấn thẳng vào lỗ bắt bu gi hoặc vòi phun;
    - Quay khởi động động cơ bằng máy đề, quan sát kim chỉ trên đồng hồ và ghi lại kết quả.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  4. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    958
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    4,706 lít xăng
    Em đồng ý với ý kiến của bác Vỵ. Em chỉ xin góp thêm ít ý kiến.
    - Việc tụt áp cuối kỳ nén chung quy là do chất lượng bao kín của các chi tiết trong buồng đốt.
    + Xéc măng ngoài việc bị mòn thì còn bị gãy nữa.
    + Xupap và đế còn bị cháy rỗ, bám muội làm kênh xupap.
    + Gioăng mặt máy cũng là một nguyên nhân.
    + Ngoài nhưng nguyên nhân cơ bản trên thì em đã làm vài con bị đứt xilanh.
    Thưa bác áp suất nén của động cơ xăng hiện nay với loại động cơ tăng áp và loại phun xăng trực tiếp còn cao hơn khoảng 2-3kg/Cm2 so với động cơ không tăng áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  5. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    309 lít xăng
    sao thông thường em đo những xe bình thường động cơ xăng đa số là 6.5kg/cm2
     
    Đã được đổ xăng bởi ducdongbk, dinhmalamlong_lanhlung .
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,835
    Được đổ xăng:
    2,647
    Xăng:
    9,984 lít xăng
    Giá trị nêu ở trên:
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    đấy là trong điều kiện động cơ có bộ hơi tốt, động cơ đang làm việc, số vòng quay cao hơn, hút được nhiều hỗn hợp hơn, nên áp suất nén nằm trong khoảng đó.
    Còn khi đo với một động cơ cụ thể thì ứng với số vòng quay khởi động (từ 50-100Vg/ph đối với động cơ xăng và từ 100-150Vg/ph đối với động cơ diesel) nên mức độ nạp hỗn hợp còn thấp, vì vậy kết quả sẽ thấp hơn. Ngoài ra kết quả đo còn phụ thuộc vào bộ hơi còn tốt hay đã kém.
     
    Đã được đổ xăng bởi ducdongbkdinhmalam.
  7. maiphuhoa1987
    Offline

    maiphuhoa1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    305 lít xăng
    em cám ơn các anh nhiều.....
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  8. buithanhminhbkdn
    Offline

    buithanhminhbkdn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    187
    Xăng:
    1,519 lít xăng
    Ðề: Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

    Thank các bác nhiều, rất bổ ích
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.

Chia sẻ trang này