Đang tải...

Khám phá Bám cua - Lệch một ly, đi một dặm

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi Gaarasamac, 10/12/19.

  1. Gaarasamac
    Offline

    Gaarasamac Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    1,450
    Xăng:
    93,655 lít xăng
    Bên cạnh bản lĩnh vững vàng và khả năng xử lý khéo léo của người cầm lái, khả năng bám cua chuẩn xác của phương tiện đồng hành là yếu tố quan trọng khi các tay lái đối diện với những cung đường quanh co, trơn trượt.

    Hệ thống AHA (Agile Handling Assist) trên Honda Civic hỗ trợ người lái bám cua tự tin trên các khúc cua hoặc cung đường ngoằn ngoèo. Lái xe có thể giữ được tốc độ ổn định, không có cảm giác bị xô văng từ bên nọ sang bên kia gây ảnh hưởng đến thao tác điều khiển. Ưu điểm là vì hệ thống AHA kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái.

    Hãy chia sẻ bí quyết lái xe chuẩn xác, giảm thiểu nguy cơ lái "lệch một ly, đi một dặm" của bạn ở phía dưới bài viết nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh Đàm, Cai banh xedangquangtoan .
  2. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,152
    Được đổ xăng:
    67,910
    Xăng:
    410,535 lít xăng
    Nó có khác gì với VSA cũng của Honda không hả bác??
     
  3. Kia_Carens
    Offline

    Kia_Carens Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    190 lít xăng
    VSA chỉ hoạt động khi phát hiện bánh xe bị trượt (thừa lái / thiếu lái). Nó sẽ tác động lực phanh vào bánh xe sau phía trong (trong trường hợp thiếu lái) hoặc phanh 2 bánh xe phía ngoài (trong trường hợp thừa lái) giúp xe lấy lại quỹ đạo ổn định
    Còn AHA, dựa vào góc đánh lái, AHA sẽ phanh nhẹ bánh xe phía trong (hoặc phía ngoài) giúp có thể dễ dàng vào cua

    Picture1.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh ĐàmCai banh xe.
  4. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,152
    Được đổ xăng:
    67,910
    Xăng:
    410,535 lít xăng
    Vậy ạ! Nhưng tôi thấy thì VSA cũng hoạt động có dựa vào góc quay của tay lái, và cũng tác động vào phanh của bánh xe nào đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh Đàm.
  5. Kia_Carens
    Offline

    Kia_Carens Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    190 lít xăng
    Dạ vâng, bản chất thì 2 hệ thống này cùng tác động vào phanh. Tuy nhiên, cái VSA thì nó tác động vào cả động cơ (giảm công suất động cơ), và chỉ hoạt động khi phát hiện xe bị trượt (còn phát hiện xe bị trượt như thế nào thì có thể nó sẽ ghi nhận thông tin từ nhiều loại cảm biến khác nhau, trong đó có cả góc quay của tay lái). AHA thì nó chủ động phanh từng bánh xe khi ta vào cua ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh Đàm.
  6. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,152
    Được đổ xăng:
    67,910
    Xăng:
    410,535 lít xăng
    Tức là không trượt cũng vẫn kích hoạt phanh phải không, bác?
     
  7. Kia_Carens
    Offline

    Kia_Carens Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    190 lít xăng
    Chuẩn bác, AHA ko trượt cũng phanh, phanh trước khi trượt CUOPXEOTOHUI
    Có thể nói AHA là hệ thống an toàn chủ động, VSA là an toàn bị động ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh ĐàmCai banh xe.
  8. nhattb
    Online

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,446
    Được đổ xăng:
    4,831
    Xăng:
    32,565 lít xăng
    Công dụng này có thực tế hiệu quả như bài viết không cụ, khi gặp đường trơn trượt nó phát huy hiệu quả có nhiều không, em nghĩ độ an toàn chưa tuyệt đối cao, chủ yếu do người điều khiển phải chuẩn nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyễn Thanh ĐàmCai banh xe.

Chia sẻ trang này