Bàn Luân Chỉnh Khe Hở Nhiệt Động Cơ 3 Máy.

E
Bình luận: 10Lượt xem: 6,685

Engine 16

Thợ Phụ !
Mình xin được đưa ra chủ để để cho anh em OH chúng ta bàn luận nha.như đã biết cách chỉnh khe hở nhiệt ví dụ động cơ 4 máy thứ tự nổ là 1 3 4 2 vậy khi chỉnh khe hở nhiệt của 1 thì nhìn máy 4 chớm hút và 4 lại nhìn 1 và tương tự cho máy 2 và 3 cũng vậy điều này rất rõ anh em ta ai cũng biết khi học trong trường và các tài liệu đi theo viết rất rõ rồi cho động cơ 4 máy 6 máy 8 máy ...nhưng mình chưa thâý tài liệu nào dạy chỉ khe hở nhiệt cho động cơ 3 máy cả điển hình cho xe daewoo matit
.bây giờ xin mời các bác cùng thảo luận nha.
cụ nào hào phóng thì bơm em tí xăng .hê hê !giờ em phải đi ngủ cái mai còn đi làm
 
B

bao45th1

Khách
Đầu tiên bạn phải biết thứ tự nổ của động cơ 3 máy là : 1-3-2 hay 1-2-3; và góc lệch của trục khuỷu từ máy số 1 đến máy tiếp theo là 240 độ, nếu kỹ càng bạn lập bản thứ tự nổ của động cơ bạn sẽ biết máy nào cuối nén đầu nổ và máy nào cuối xả đầu hút, từ đó ta sẽ điều chỉnh xupap theo qui định của mỗi động cơ bạn à!
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Vâng 1 chu kỳ thì trục cơ quay 2 vòng trục cam sẽ quay 1 vòng tính theo trục cơ thì 2 vòng trục cơ là 720 độ chia cho 3 máy bằng 240 độ tính theo trục cam thì 360 độ chia cho 3 bằng 120 độ phải không ta quay đến giấu rồi chia đếm răng chia làm 3 chỉnh cũng tạm ok nhưng lấy gì để đo độ đây bác có thể đếm răng rồi chia sao nếu răng lẻ không chia đều cho 3 thì sao mà quá cầu kì độ chính xác không cao lắm do ta đếm răng và mất nhiều thời gian quá chẳng nhẽ khi ta chỉnh supap cứ phải tháo lắp cam ra và đếm răng xem bánh răng có bao nhiêu răng sao .dù sao cũng là ý kiến rất hay ,em ghi nhận ý kiến của bác chân thânhf cảm ơn bác .
mời các bác tiếp tục đi .
 

mrdp

Tài xế O-H
các bác đừng cười nếu nười không tìm thứ tự lổ thì tháo bu gi nhét nút lại quay máy dúng chiều quay nút bi thổi bật ra nà máy đó đang ở thì nén ta chỉnh máy đó quay khoảng2,5 vòng là chỉnh xong.
 

bungati2012

Tài xế O-H
thực ra nói đến chỉnh khe hở nhiệt.thì bác nào cũng phải tháo lắp giàng cò ra rùi mới chỉnh được.
nếu đã biết máy 1 thì những máy kia có gì khó tìm đâu.
nếu không nhìn ở cò,xupap được thì ta có thể nhìn ở vấu của trục cam.vì trong thiết kế chả có kais vấu cam nào trùng vào 1 thời điểm cả.
cái này hùi bắt đầu học e mò thử chưa kiểm chứng lại.nhưng e dự là như thế
 

test

Tài xế O-H
Làm theo @mrdp trên là nhanh nhất.
Cách lập bảng thứ tự nổ của @bao45th1 cũng được, theo đúng bài bản nhưng phải biết chính xác được máy nào ở kỳ nổ.
Mình bổ xung thêm 1 cách theo nguyên tắc: Xú páp nào không làm việc thì chỉnh cây đó, nhưng quay hơi nhiều vòng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên