Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Bàn thêm về máy pháy điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi powerful82, 21/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. powerful82
    Offline

    powerful82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    128
    Xăng:
    705 lít xăng
    [​IMG]
    Các bác cho nhà cháu hỏi là:
    - Cực p nó co nhiệm vụ gì ?
    - Dòng vào kích thích cho máy phát là ở đâu?
    Xin chân thành cảm ơn....
     
  2. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    517
    Xăng:
    13,924 lít xăng
    #2 born-@, 21/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    Trước tiên có thể dự đoán được đây là sơ đồ máy phát sử dụng tiết chế bán dẫn.
    +Chân P có nhiệm vụ cảm nhận điện áp phát ra từ máy phát rồi đưa về tiết chế.
    +Đây là loại máy phát có khả năng tự kích thích, dòng kích thích được trích từ chính điện áp máy phát tạo ra thông qua 3 diot.
    Cụ cho em sơ đồ toàn mạch. Em phán sẽ chính xác hơn
     
  3. powerful82
    Offline

    powerful82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    128
    Xăng:
    705 lít xăng
    Xin chân thành cảm ơn bác born-@:
    Do sơ đồ mạch quá lớn nên nhà cháu ko đưa lên được, nên nhà cháu tam vẽ lại để bác dễ hình dung nhé. Vẽ hơi xấu bác thông cảm nhé. và mời các bác khác tham gia để giúp cho nhà cháu với ạ. Trân trọng....

    [​IMG]
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    ls600hybryd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    5,940 lít xăng
    Xin được hỏi bác là đây là sơ đồ mạch nạp của xe gì vậy
     
  5. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,190
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    865 lít xăng
    cực p có tác dụng ngăn không cho bạn khởi động khi động cơ đã hoạt động, khi bạn đã khởi động động cơ rồi thì máy phát bắt đầu phát ra điện, điện áp phát ra khi đó ở cực P rơ le đề sẽ cân bằng với điện áp ở cực B của RƠ LE do đó sẽ không có dòng điện cấp vào máy đề nữa cho nên máy đề sẽ ngừng hoạt động, còn dòng kích thích cho máy phát là lấy ở accu gọi là dòng kích từ ban đầu còn sau khi động cơ hoạt động, máy phát đã làm việc thì dòng kích thích lấy trực tiếp ở máy phát, bạn có thể nhìn vào sơ đồ mạch có dòng từ chân B vào cuộn kích từ đó
     
  6. powerful82
    Offline

    powerful82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    128
    Xăng:
    705 lít xăng
    -Bác ls600...:"Xin được hỏi bác là đây là sơ đồ mạch nạp của xe gì vậy" nhà chau chỉ có cái sơ đồ. Trên sơ đồ ko nêu rõ máy gì bác ạ.
    -Bác honda...: Bác có câu trả lời theo em thì rất "thấu tình đạt lý"
    Bác, và các Bác khác co thể cho nhà cháu mở rộng tầm mắt về nguyên lý hoạt động của đèn báo nạp ở trong mạch này được ko ah? Xin chân thành cảm ơn
     
  7. powerful82
    Offline

    powerful82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    128
    Xăng:
    705 lít xăng
    Nhờ bác "mod" chỉnh lại cho nhà cháu "pháy" thành "phát " cái ạ.
    Xin chân thành cảm ơn bác.trân trọng
     

Chia sẻ trang này