Đang tải...

Bàn về cách xiết bulong quy lát

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi chatdv, 23/1/19.

  1. donghe
    Offline

    donghe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/18
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    959 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon10 tài xế khác.
  2. GioVoTinh1505
    Offline

    GioVoTinh1505 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/12/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    266 lít xăng
    Phầm lớn thợ bây giờ toàn xiết theo cảm tính còn xiết theo cân lực em thấy rất ít
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon9 tài xế khác.
  3. thaioto
    Offline

    thaioto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    2,166 lít xăng
    thợ máy họ làm theo kinh nghiệm của họ. cái gọi là nhẹ tay, vừa tay và nặng tay. .cần lực nhiều lúc họ chỉnh k dc.
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon10 tài xế khác.
  4. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    774
    Theo em tìm hiểu thì do hệ số ma sát trên ren mỗi con khác nhau. Và bước siết cuối chủ ý có thể để bù lực ma sát gây nên trên mỗi con ốc . Vd khi để siết con ốc vào thêm 0,25 mm thì cần thêm 90° đối với ren 1 mm.nhưng trên 2 con cũng ren 1 mm khác nhau thì có thể con này cần 10Nm nhưng con kia ren chặt hơn nên phải cần đến 15Nm mới đủ để siết nó vào 0,25mm chẳng hạn. Nhưng nếu siết thêm 90° thì con nào cũng vào đều 0,25 mm. Đọc thì thấy văn vẻ nhưng thật ra em chém bừa đấy, các cụ đừng có ném em
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon8 tài xế khác.
  5. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    821
    Xăng:
    3,521 lít xăng
    cháu thấy đó là một quá trình đó chứ. hai mặt cùng phẳng xiết đều là ok đủ lực là ăn luôn. còn siết thêm có tăng lực không còn phải đo ko ai dám chắc vì nó đang trong phần đàn hồi chưa tới điểm biến dạng và phá hủy. người ta nghĩ ra cân lực để ai cũng làm được , tránh độc quyền siêt mặt máy. nhà cháu ngu ý tí
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon8 tài xế khác.
  6. TUNGDELTA
    Offline

    TUNGDELTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/19
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    112 lít xăng
    kinh nghiêm của mình là sau khi nổ máy chạy rà nhẹ rồi xiếc lai
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon7 tài xế khác.
  7. TUNGDELTA
    Offline

    TUNGDELTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/19
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    112 lít xăng
    sau khi chạy nó sẻ không điều,mình rà lại là ok liền
     
    Đã được đổ xăng bởi Huy467, caubehaybuon, hoatminh6 tài xế khác.
  8. TUNGDELTA
    Offline

    TUNGDELTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/19
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    112 lít xăng
    có bác nào có bảng lực xiếc không
     
    Đã được đổ xăng bởi Huy467, caubehaybuon, hoatminh6 tài xế khác.
  9. TUNGDELTA
    Offline

    TUNGDELTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/19
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    112 lít xăng
    cách tính lực như thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon7 tài xế khác.
  10. MDRco
    Offline

    MDRco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/19
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    163 lít xăng
    Xiết nắp máy cần phải có quy trình các bác cần xem tài liệu của nhà sản xuất để có kết quả tối ưu nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon7 tài xế khác.
  11. Huynhphuoc
    Offline

    Huynhphuoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/19
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    202 lít xăng
    Hồi xưa đi học có ông thầy có tài liệu lực siết được tính dựa vào buloong ko biết chính xác ko
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon5 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,564
    Được đổ xăng:
    71,019
    Xăng:
    427,046 lít xăng
    Tất nhiên là không chính xác rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon7 tài xế khác.
  13. theanh_79
    Offline

    theanh_79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    19,208 lít xăng
    Việc xiết nắp quy lát theo hướng dẫn kỹ thuật thì phải canh bằng cần xiết lực tuy nhiên không phải là người thợ nào cũng đầu tư (hay tham khảo tài liệu NSX thông số) qua đó việc xiết đa phần là dựa vào cảm giác &kinh nghiệm của người thợ.Ngoài việc dùng tay bắt cho chạy hết răng, sau đó xiết theo thứ tự đối xứng- đường chéo.Mấu chốt đó là không được phép xiết chặt tức thì mà phải luân chuyển để dàn đều lực tránh để kênh (nặng hơn sẽ biến dạng mặt quy lát).Trong khi đã xiết chặt (vừa tới) người thợ sẽ có động tác nhích 1 lực vừa phải vào cần để tuýp nhích thêm 1 chút đủ lực tì ép xuống joang quy lat (thường joang quy lat sẽ là joang chịu lực chịu nhiệt nên hay có thành phần là kim loại mềm{đồng})Nên lực xiết ép các hình khối dàn hơi có thể yên tâm về lực để làm tăng độ kìn
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, caubehaybuon, hoatminh6 tài xế khác.
  14. trongite
    Offline

    trongite Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    433
    Xăng:
    388 lít xăng
    Theo em. Không thể so sánh giữa kinh nghiệm với tiêu chuẩn kỹ thuật được. Kinh nghiệm thường được trả giá= tiền mặt. Cứ theo tài liệu sửa chữa của động cơ, hay xe đó mà làm.
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon7 tài xế khác.
  15. hungcar6789
    Offline

    hungcar6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/1/19
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    265 lít xăng
    Em thì nhìn tầm bulong mà siết
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon4 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,564
    Được đổ xăng:
    71,019
    Xăng:
    427,046 lít xăng
    Nhìn thế nào hả bác??
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon4 tài xế khác.
  17. muonchuyennghe
    Offline

    muonchuyennghe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/17
    Số km:
    344
    Được đổ xăng:
    1,003
    Xăng:
    9,182 lít xăng
    Theo Bác... Nếu gặp con xe đời Tống ..không thể tìm được tài liệu sửa chữa nữa thì là buông à???
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon5 tài xế khác.
  18. muonchuyennghe
    Offline

    muonchuyennghe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/17
    Số km:
    344
    Được đổ xăng:
    1,003
    Xăng:
    9,182 lít xăng
    Chắc là nhìn đến tầm thì thôi... (đạt tới cảnh giới cao rồi)..
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon6 tài xế khác.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,564
    Được đổ xăng:
    71,019
    Xăng:
    427,046 lít xăng
    Làm theo kinh nghiệm và chấp nhận chờ trả giá thôi. Nhưng ở đây chúng ta đang bàn về vấn đề "phương pháp" chứ không phải là giải pháp tình thế
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon5 tài xế khác.
  20. trongite
    Offline

    trongite Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    433
    Xăng:
    388 lít xăng

    Nhất trí với Thầy Thắng :)
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, Huy467, caubehaybuon4 tài xế khác.

Chia sẻ trang này