Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Bánh đà kép-dual mass flyweel.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi 321368569, 24/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 321368569
    Offline

    321368569 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    312 lít xăng
    tình hình là hồi chiều trong lúc làm em tình cờ phát hiện ly hợp trong chiếc santafe 2010 không có cao su hay lò xo giảm chấn gì cả.theo nguyên tắc thì nó phải có 1 bộ phận giảm chấn để sau khi sang số dòng truyền công suất được liên tục tù cốt máy đến bánh xe.bác nào biết lý giải giúp em.xin cảm ơn!
    [​IMG]
     
  2. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    bộ giảm chấn đó lằm ở bàn ép và bánh đà đó bác ạ
     
  3. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    958
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    4,706 lít xăng
    em đoán chắc rằng, đĩa ma sát này không phải nguyên bản. Nhìn đã thấy giống gia công rồi.
    Mà bác cho em hỏi xe này bác sửa gì? hiện tượng ra sao?
     
  4. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    281
    Xăng:
    2,878 lít xăng
    Bộ ly hợp kiểu này sử dụng bánh đà 2 mảnh, bên trong bánh đà có một vòng lò xo để thực hiện chức năng như lò xo hoặc cao su trên lá côn. Loại này có ưu điểm là việc truyền lực sẽ êm hơn là việc bố trí lò xo trên lá côn vì khi đóng ly hợp, toàn bộ mâm ép lá côn và một phần của bánh đà sẽ được giảm chấn đó bạn. loại kia thì chỉ có trục sơ cấp hộp số là được giảm chấn thôi. Mẹc 16 chỗ đời trước cũng sử dụng ly hợp kiểu này.
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988.
  5. haiauauto
    Offline

    haiauauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    598
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    820 lít xăng
    bác nguyentuan_me nói đúng rồi đó, các bác có khi nào nghe nói đến bánh đà kép chưa (dual mass flyweel), theo mình biết thì nó được sử dụng hầu hết trên dòng Santafe - dưới đây là hình ảnh và video mô phỏng hoạt động của nó bác có thể tham khảo.nó giảm chấn bằng lò xo nằm bên trong bánh đà chứ k phải giảm chấn bằng lò xo hay cao su trên đĩa ma sát ly hợp như những xe khác
    [​IMG]
    [video=youtube;DbvP5EvpUbA]http://www.youtube.com/watch?v=DbvP5EvpUbA&feature=player_detailpage[/video]
     

Chia sẻ trang này