phamquyanh.tienhcm
Tài xế O-H
Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng đối với quá trình vận hành động cơ. Do đó, việc bảo dưỡng hệ thống bôi trơn luôn là vấn đề hết sức cần thiết.
I. Những hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn:
1. Dầu không đủ, mức dầu xuống thấp:
1. Bảo dưỡng hàng ngày:
- Kiểm tra mức dầu trước khi động cơ hoạt động.
2. Bảo dưỡng cấp 1:
- Kiểm tra bên ngoài độ kín các thiết bị của hệ thống.
- Kiểm tra mức dầu trong động cơ.
3. Bảo dưỡng cấp 2:
- Kiểm tra độ kín của các chỗ nối của hệ thống và sự bắt chặt các chi tiết.
- Thay dầu theo định kỳ và xúc rửa các te nhớt.
- Khi hoạt động khu vực có nhiều nước, phải kiểm tra tổng thành.
4. Bảo dưỡng theo mùa:
- Xúc rửa hệ thống hai lần trong năm.
- Khắc phục kịp thời các hư hỏng nếu có của hệ thống
I. Những hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn:
1. Dầu không đủ, mức dầu xuống thấp:
- Do châm dầu không đủ, bị rò rĩ dầu hoặc động cơ có hiện tượng lên nhớt.
- Động cơ quay yếu, thải ra khói đặc màu xanh xám. Nguyên nhân do dầu vào quá nhiều, màng bơm xăng rách, xăng chảy vào các te dầu.
- Do sử dụng dầu không đúng, màng bơm xăng rách, xăng chảy vào các te.
- Do dùng dầu không sạch, chi tiết máy bị mòn, bụi và hơi nước lọt qua hệ thống thông gió.
- Do các bu lông bị lỏng, ống dẫn dầu bị nứt, jiont bị rách, phốt dầu bị hỏng.
- Do khe hở vách xy lanh lớn.
- Do đường ống dẫn chính bị rò, bơm và các ổ trục bị mòn, độ nhớt không đúng, van điều áp bị kẹt mở.
- Do các ống dầu bị nghẹt, dùng dầu có độ nhớt cao, van điều áp bị kẹt đóng.
II. Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn- Kiểm tra mức dầu trước khi động cơ hoạt động.
2. Bảo dưỡng cấp 1:
- Kiểm tra bên ngoài độ kín các thiết bị của hệ thống.
- Kiểm tra mức dầu trong động cơ.
3. Bảo dưỡng cấp 2:
- Kiểm tra độ kín của các chỗ nối của hệ thống và sự bắt chặt các chi tiết.
- Thay dầu theo định kỳ và xúc rửa các te nhớt.
- Khi hoạt động khu vực có nhiều nước, phải kiểm tra tổng thành.
4. Bảo dưỡng theo mùa:
- Xúc rửa hệ thống hai lần trong năm.
- Khắc phục kịp thời các hư hỏng nếu có của hệ thống
Nguồn: Sưu tầm