Bắt bệnh điều hòa TOYOTA COROLA 1999

B
Bình luận: 12Lượt xem: 1,850

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Corola 1999 mất điều hòa.ga trong hệ thống vẫn đủ.công tắc áp suất không vấn đề,các giơ le và cầu chì đều hoạt động tốt.bệnh của nó nằm ở chỗ công tắc đèn AC bên trong xe không sáng khi bật AC.quạt gió trong xe vẫn hoạt động tốt.công tắc AC là bộ vi mạch,bao gồm đèn báo giờ điện tử,công tắc sấy kính (vẫn hoạt động tốt).em phải mất từ 9h sáng đến 4h chiều mới tìm ra được bệnh của nó,vì em chưa có kinh nghiệm về dòng này,và ngày hôm nay không có điện nên em không vào mạng được.tuy em dã làm xong nhưng cũng muốn chia sẻ với mọi người.em đưa topic này để mong các cao thủ chém gió,anh em cùng học hỏi.bác nào chém chuẩn bệnh em xin tình nguyện gửi tặng 1000 điểm.em gửi tặng không phải vì em nhiều điểm mà vì em đã phải rất vất vả mới tìm ra bệnh của nó,nên em sẽ rất vui khi có người hiểu về bệnh của nó
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Ngu kiến của em là chết con Tran tín hiệu của công tắc AC.Em không rành về điện tử ,nhưng khi ấn AC ,mở mạch cho con Tran này đưa tín hiệu về IC hoặc ECU chẳng hạn.Sau đó ECU dựa vào các tín hiệu phản hồi còn lại như công tắc áp xuất ,cảm biến nhiệt để quyết định có cấp điện cho lốc hay không.
Ý kiến chỉ mang tính học hỏi ,mong các bác chỉ bảo ,không có ý kiếm 1000d đâu ạ.
 

Hổ Vồ

Tài xế O-H
Con này em nhớ ko nhầm thì có cảm biến vòng tua phải ko cụ nhỉ! Nó có 3 dây mà thường em kiểm tra có 1 mát 1 lửa và 1 ko có gì (Cái này chỉ là thử sơ bằng bóng đèn thử thôi). Có khi nào nó bị hỏng con này ko cụ! Quạt gió chạy mà bật AC đèn ko sáng, đèn AC có còn dùng đc ko cụ? Cảm biến giàn lạnh và con cảm biến vòng tua kiểm tra nó thế nào ạ? Cụ phải cho thông tin rõ chút chứ chung chung thế này thì đoán cũng khó! :D
EM chém bừa vậy, cụ đại sá! :D
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
vâng dúng rồi ah. con vòng tua đó lúc trước em thay bằng lốc 17 em đã treo nó lên trên máy phát rồi ah.nó cũng không làm sao.chính vì những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn den hiên tượng đó em đều kiểm tra hết mà vẫn không đượckiểm tra điện trên giắc cắm vào công tắc AC thì có 1 dây mát 2 dây lửa,1 dây lửa đèn lăng téc,1 dây khiển mát giơ le sấy kính còn 2 dây không biết đi đâu .lấy bóng đèn thử kích mát vào 2 dây đó thì không có hiện tượng đóng lốc như những xe khác.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Corola 1999 mất điều hòa.ga trong hệ thống vẫn đủ.công tắc áp suất không vấn đề,các giơ le và cầu chì đều hoạt động tốt.bệnh của nó nằm ở chỗ công tắc đèn AC bên trong xe không sáng khi bật AC.quạt gió trong xe vẫn hoạt động tốt.công tắc AC là bộ vi mạch,bao gồm đèn báo giờ điện tử,công tắc sấy kính (vẫn hoạt động tốt).em phải mất từ 9h sáng đến 4h chiều mới tìm ra được bệnh của nó,vì em chưa có kinh nghiệm về dòng này,và ngày hôm nay không có điện nên em không vào mạng được.tuy em dã làm xong nhưng cũng muốn chia sẻ với mọi người.em đưa topic này để mong các cao thủ chém gió,anh em cùng học hỏi.bác nào chém chuẩn bệnh em xin tình nguyện gửi tặng 1000 điểm.em gửi tặng không phải vì em nhiều điểm mà vì em đã phải rất vất vả mới tìm ra bệnh của nó,nên em sẽ rất vui khi có người hiểu về bệnh của nó

- Em có một số tài liệu: http://www.mediafire.com/?d241o3ax932txl2
, giúp Bác được phần nào.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em xin lỗi vì mấy hôm không lên chia sẻ với các bác được.thế này nhé,con này em đã kiểm tra tất cả giơ le cấu chì đủ cả.khi kiểm tra giắc của công tắc AC còn 1 dây xanh sọc trắng lên hộp và dây hồng không biết đi đâu.nhưng lạ là khi bật quạt gió thì không có dây nào có tín hiệu + hoặc - lên trên công tắc.nó là 2 cụm dây riêng nên rất khó nhận biết nó đi ntn và nhìn mầu dây cũng không thấy đâu.em kích điện vào dây mầu hồng cũng không thấy gì.em định tháo tung táp lô ra kiểm tra đường điện vì đã tắc tịt rồi thì lại nghĩ kiểm tra đến cái hộp giơ le đóng quạt góc bên phụ cạnh quạt gió các bác nhé( em post hình lên sau) .nó có 1 giơ le đóng cho quạt gió trong xe chạy,1 cầu chì 30A to là cấp nguồn, và 1 cầu chì 15A nhỏ đi từ giơ le ra.các cấu chì không đứt nhưng em vẫn tháo tung nó ra xem mạch bên trong ntn,,cũng vì tò mò muốn biết thôi chứ không nghĩ là nó,và phát hiện ra mạch bên trong nó bị ô xi hóa do nước vào nên đất mạch từ chân cầu chì 15a nhỏ đó ra 3 dây khác( đi đâu thì em cũng không rõ).nối nó vào thì bật công tắc thấy đèn AC sáng em mừng quá,vì lúc đó cũng hết vốn rồi.
em tả bệnh của nó là khi bật công tắc AC thì đèn báo AC không sáng và không có tín hiệu đóng lốc và quạt nhé. bác nào gặp trường hợp tương tự thì hãy kiểm tra cụm giơ le cầu chì nhỏ nằm góc dưới táp lô bên phụ nhé.hi vọng sẽ giúp được bác nào đó trong tương lai.em cảm ơn mọi người đã quan tâm nhé:cp:cp
 

hieucaosu

Tài xế O-H
hay quá!hoan nghênh cụ nhiệt tình chỉ giáo giúp ae!
nhưng e thấy rất nhiều xe toyota có cụm điện ở vị trí đấy!đặc biệt hơn nhiều e nó hay có con cầu trì tự động đóng ngắt mà e hay gọi nó là con "téc mích" tiếp điểm sau này cực kém gây nên thiếu dòng!bật điều hòa mới đầu mát sau mất luôn!làm khổ e cứ cắm đồng hồ rồi làm các thứ linh tinh nhưng không hết!tiếp điểm ban đầu đóng sau tự nó sinh nhiệt và cắt luôn!tắt đi bật lại lại có!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
hay quá!hoan nghênh cụ nhiệt tình chỉ giáo giúp ae!
nhưng e thấy rất nhiều xe toyota có cụm điện ở vị trí đấy!đặc biệt hơn nhiều e nó hay có con cầu trì tự động đóng ngắt mà e hay gọi nó là con "téc mích" tiếp điểm sau này cực kém gây nên thiếu dòng!bật điều hòa mới đầu mát sau mất luôn!làm khổ e cứ cắm đồng hồ rồi làm các thứ linh tinh nhưng không hết!tiếp điểm ban đầu đóng sau tự nó sinh nhiệt và cắt luôn!tắt đi bật lại lại có!
Con téc míc đó thường nằm ở đâu hả a, trông nó thế nào ạ? Em mới thấy tec mic ở lốc thôi.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
nó hình tròn tròn nằm ở chỗ gần quạt dàn lạnh bên phụ!trong hốc trụ cửa!mà nó có chập hoặc cao dòng là tự ngắt!còn bình thường đóng suốt
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
nó hình tròn tròn nằm ở chỗ gần quạt dàn lạnh bên phụ!trong hốc trụ cửa!mà nó có chập hoặc cao dòng là tự ngắt!còn bình thường đóng suốt

Thế thì chắc nó ko giống với téc mic mà bảo vệ lốc (lốc nóng quá nó ngắt ko cho lốc chạy). Thanks a :D
Mà thường dòng Toy có hay những xe gì có a nhỉ :D
 

hieucaosu

Tài xế O-H
a thấy toy hay có nhất!còn xe mỹ loại nhập như máy công trình đặc dụng hoặc xe pháp thì nhiều vô biên cương!toy hay gặp ở xe đời cổ hoặc trung.vd như xe hiace hay có nó nằm 1 góc trên bảng cầu trì.ở điều hòa nhà hoặc tủ lạnh cái nào cũng có 1 con!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
hay quá!hoan nghênh cụ nhiệt tình chỉ giáo giúp ae!
nhưng e thấy rất nhiều xe toyota có cụm điện ở vị trí đấy!đặc biệt hơn nhiều e nó hay có con cầu trì tự động đóng ngắt mà e hay gọi nó là con "téc mích" tiếp điểm sau này cực kém gây nên thiếu dòng!bật điều hòa mới đầu mát sau mất luôn!làm khổ e cứ cắm đồng hồ rồi làm các thứ linh tinh nhưng không hết!tiếp điểm ban đầu đóng sau tự nó sinh nhiệt và cắt luôn!tắt đi bật lại lại có!

đúng rồi bác ah.em cũng gặp maáy lần rồi.lần đầu là trên em cá mập.em thì không biết gọi nó là gì mà chỉ nhìn thấy nó mà nghi ngờ là em thêm cái dây đồng vào kiểm tra thôi.con này thường được dùng trong quạt gió,lên xuống kính,cả đèn cũng có xe có nữa.cảm ơn bác nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên