Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Tập trung sứ mệnh, Chinh phục mục tiêu, Hạnh phúc để thành công "

Cơ bản Bệnh của thắng (phanh)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tuvanoto, 23/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuvanoto
    Offline

    tuvanoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    47
    Xăng:
    629 lít xăng
    Bộ phận thắng là một phần rất quan trọng của xe mà chúng ta phải thường xuyên để ý đến nó.
    Trước tiên các bạn mở mui xe ra và kiểm tra xem bình dầu thắng có còn đủ dầu thắng không? Các bạn thấy hai gạch có chữ Max và Min trên bình dầu thắng. Nếu dấu dầu ở gần gạch dấu Min thì các bạn nên đem xe đến tiệm sửa xe để kiểm soát lại thắng vì có thể thắng của xe các bạn đã bị mòn.
    Trong một thời gian ngắn nếu dầu thắng của xe các bạn hao một cách mau lẹ thì các phần thắng của xe bạn đã bị chảy dầu. Xe các bạn phải được sửa chữa liền. Khi các bạn đạp chân thắng thấy có cảm giác xe nhịp nhịp như rung đó là do đĩa thắng xe các bạn bị cong cần phải được tiện lại hoặc thay thế. Còn các bạn đạp thắng thấy chân các bạn không giữ yên mà cứ lún dần xuống thấp. Trường hợp này rất nguy hiểm vì xi lanh cái (phanh) của xe các bạn đã hỏng các bạn phải sửa ngay và thay thế liền.
    Khi các bạn đạp thắng đèn thắng trên Dark Board sáng lên thì có thể dầu thắng xe của các bạn thiếu hay là đỏ báo hiệu thắng của xe bạn bị mòn. Các bạn cần đem lại nơi sửa xe để kiểm tra. Còn khi các bạn đạp thắng nghe kêu ken két, có thể do việc sửa chữa, chất lượng của phụ tùng không được tốt hoặc đôi khi đĩa thắng không được tiện mài đúng mức.
    Khi các bạn đạp thắng thấy đèn brake light sáng không tắt. Đó là có thể một bóng đèn nào đó của brake light bị hỏng. Hãy đạp thắng và nhờ người nào đó nhìn phía sau xe xem có đèn nào không sáng. Nếu có các bạn hãy thay cái khác, đèn brake light sẽ tắt.
    Ở một số loại xe đời mới có hệ thống thắng ABS. Khi đèn ABS trên dark board sáng lên, việc đầu tiên là các bạn kiểm soát dầu thắng và đem lại cửa hàng nhờ xem mấy cái cảm biến có còn tốt không? Đôi khi cầu xe(trục,vi sai) thay không đúng cần phải chỉnh lại. Nếu các việc trên đã thực hiện xong mà đèn vẫn sáng các bạn nên kiểm tra lại một lần nửa. Trong trường hợp này đôi khi đèn ABS cháy sáng các bạn vẫn có thể xử dụng xe được. Không nên quan trọng quá việc này vì phần sửa chữa bô phận ABS rất mắc và tốn kém.
    Nếu các bạn có ý kiến gì về thắng xe, xin điện thoại 0979 551 551 để được giải đáp
    Oto-hui.com
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdongdo, Denng, Nhan-712 tài xế khác.
  2. vvn56
    Offline

    vvn56 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    357
    Được đổ xăng:
    264
    Xăng:
    1,241 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdongdo.
  3. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,160
    Được đổ xăng:
    1,645
    Xăng:
    1,838 lít xăng
    Cám ơn cụ
     
  4. truongtamphongchannh
    Offline

    truongtamphongchannh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    625 lít xăng
    Bài viết quá hay !
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdongdo.
  5. chanhphap
    Offline

    chanhphap Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    177 lít xăng
    thanks bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdongdo.
  6. phongliv
    Offline

    phongliv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/6/17
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    137 lít xăng
  7. minhtuan110qt
    Offline

    minhtuan110qt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/6/17
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    33 lít xăng
    Xe của em có vấn đề như sau:
    Em kiểm tra thấy có rỉ dầu tại vị trí giữa bầu phanh và bộ xi lanh phanh. Xin hỏi bác cái này có ảnh hưởng gì không và có thể xử lý được không (có thể thay roăng được không). Xe em là Ford laser 1.8, hiện tại hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường. Cám ơn và mong nhận được ý kiến của bác!
     

Chia sẻ trang này