Đang tải...

Chúc buổi sáng an lành!

“Chỉ có việc nào người ta thực sự muốn làm thì mới có thể làm tốt được."

Toyota / Lexus BỆNH ĐIỀU HÒA COROLA

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi thuyha_hy, 3/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuyha_hy
    Offline

    thuyha_hy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    1,822 lít xăng
    Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015hochoi.
  2. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,336
    Được đổ xăng:
    3,117
    Xăng:
    36,443 lít xăng
    Hiện tượng này chủ yếu bị rơ le lốc hoặc mạch từ rơ le đến lốc .Đồng thời cụ kiểm tra quận hút và thêm khe hở của mặt hít lốc xem có hở lớn không .Khe hở lớn cũng bị hiện tượng này .
     
    Đã được đổ xăng bởi binhoto92, thaiquangan.hp83, garaautoquangphuc5 tài xế khác.
  3. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    863 lít xăng
    Theo em cụ nên kiểm tra xem khi cụ khiển đóng lốc mà nó chưa đóng thì đã có điện khiển tới rắc lốc chưa? trễ là do điện cấp hay là do quận từ kém còn nếu khiển có điện luôn thì là do quận từ cụ thay là ok, còn dòng khiển ra lốc bị trế thì cụ lần ngược lại theo mạch xe bị trễ ở chỗ nào là ra bệnh thôi cụ ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015mobilest.
  4. hathele
    Offline

    hathele Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    313
    Xăng:
    592 lít xăng
    khi tắt máy thì Áp suất là bao nhiêu khi đóng lốc áp suất là bao nhiêu. Cụ kiểm tra cái này nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,661
    Được đổ xăng:
    22,645
    Xăng:
    181,666 lít xăng
    - Thế lúc đầu tiên nổ máy thì bật nó có chạy luôn không?
    - Bác nên kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015nguyenkhoapt90.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    cái này em nghĩ nó bị mô ve ở đâu đó rồi. tăt máy lâu bât lại nó tiếp xúc kém nên mấy phút sau nó nóng nên mới tiếp xúc. còn tiếp xúc rồi tắt bật lại vẫn ok vì cái chổ tiếp xúc còn nóng. cụ chủ xem cai role xem. và cái cục trên lốc 2 dây đó nữa ạ. có khi nó bị cái cục nhiệt trên lốc đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,661
    Được đổ xăng:
    22,645
    Xăng:
    181,666 lít xăng
    Cái máy nén của xe này không có cái ngắt nhiệt đó bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    ủa em làm xe này mấy lần rồi nó có mà cụ. corola J này có cụ ạ. mới mấy ngày trước em còn chế cái lốc khác vào và cũng thấy có cái đó cụ ạ.
     
  9. mcv30
    Offline

    mcv30 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    263
    Xăng:
    1,953 lít xăng
    Nếu có thì đấu tắt xem sao
     
  10. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    377
    Xăng:
    5,945 lít xăng
    Lúc máy nguội, cụ cấp điện trực tiếp cho lốc xem lốc có đóng không? Nếu đóng được cụ kiểm tra đường dây, re lay từ nguồn xuống lốc. Nếu không đóng được, cụ nổ máy cho nóng lên, nếu lốc lúc này đóng được cụ tháo lốc ra kiểm tra ly hợp từ, có thể bị mòn đẫn đến khe hở không khí quá lớn nên không hút được, bị kẹt, bị bẩn, mối tiếp xúc không tốt... cụ kiểm tra đi.
     
  11. baotohalong62
    Offline

    baotohalong62 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    908
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    5,371 lít xăng
    quận từ của bác bị ốm rồi bác tháo ra thấy nứt rạn cách điện bác thay mới .căn lạị khe hở mặt hít.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,661
    Được đổ xăng:
    22,645
    Xăng:
    181,666 lít xăng
    Bác mô tả cái đó xem sao: hình dáng, vị trí, màu sắc, dây điện đấu nối vào đâu? Tôi không thấy bao giờ
     
  13. Chi_Duong
    Offline

    Chi_Duong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    287
    Xăng:
    1,839 lít xăng
    Chắc là cục báo bụng, thường gắn ở phía bụng dưới block. Có 2 dây 1 dây tín hiệu 1 dây nguồn, cục này hỏng thì A/C nhấp nháy.
    [MERGETIME="1423033243"][/MERGETIME]
    Máy nén TOYOTA thường chỉ có cái van an toàn trên nắp block để xả gas ra khi áp lên quá cao bảo vệ hệ thống, còn cái con 2 dây mà bác bảo ấy là cục báo bụng. Để báo là block có chạy thôi ạ! Không ảnh hưởng đến bệnh này.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,264
    Được đổ xăng:
    1,498
    Xăng:
    9,544 lít xăng
    Lốc con này là lốc xoắn ốc nên nó không giống lốc Toy bình thường. Bệnh của cụ em nghĩ lúc cụ mới nổ máy bật điều hòa thì cụ kiểm tra trực tiếp xem đã có tín hiệu ra đến lốc chưa, nếu có thì cụ cần xem lại bộ đầu lốc ( bôn điện, puly mặt hít) khi máy nóng lên thì cao su mặt hít sẽ hít chặt hơn. Còn không có tín hiệu xuống lốc thì cụ kiểm tra rơ le AC có đầy đủ tín hiệu chưa. EM nghĩ là bị ở bộ đầu vì đây là dấu hiệu của nó.
    Con báo bụng cũng có liên quan, nó không hoạt động thì lốc cũng khỏi hoạt động luôn. Nên cụ kiểm tra kỹ lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    Nó đấu nối tiếp với dây điều khiển cuộ từ đó bác. nó lắp trên nắp block lạnh đấy ạ. cụ chờ vài ngày em sẽ chụp cho cụ ạ. xe này của quên nên chắc chắn quay lại để em chụp ảnh gửi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  16. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    893
    Xăng:
    4,470 lít xăng
    corola J khác altis là lốc không có báo bụng.
    Có thể máy phát hơi kém cũng bị bệnh này.
     
  17. Chi_Duong
    Offline

    Chi_Duong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    287
    Xăng:
    1,839 lít xăng
    Thường thì cục báo bụng nắp ở phía dưới bụng block chứ nhỉ. Nó đc bắt vào block bằng 2 con ốc mũ 8 thì phải. Nếu nói như bác thì chắc nó chế block khác, phải giữ cục báo bụng lại rồi
     
  18. manhquang0902
    Offline

    manhquang0902 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    195
    Xăng:
    2,149 lít xăng
    Bác kiểm tra thế này cho e là bt ngay thôi mà, bác bật a/c rồi lấy 1 vật gì đó gõ vào mặt hít của bộ ly hợp nếu bác gõ vào mà thấy nó chạy luôn thì căn lại khe hở từ là ok, loại lốc này hay bị mòn mặt tiếp xúc giữa buly và mặt hít nên rất hay bị như vậy.
     

Chia sẻ trang này