Bệnh Ford escape 3.0 hài hài quá các bác ợ

phaocoi
Bình luận: 35Lượt xem: 8,145

phaocoi

Tài xế O-H
Dạ cái hộp số thì e kiểm tra dầu số hơi thiếu một chút, dầu vẫn đỏ tươi lên cứ châm thêm cho đủ dầu rồi tính. Ah mà các bác ấy ở đây không mua dầu số của e mà đỏ loại khác nhưng cá nhân e xem thì chỉ số dầu là tương đương nhau lên không vấn đề, loại trừ cái vấn đề do dầu số mà số bị, với lại một lý do nữa là mấy cái lỗi e kiểm tra trên autocom toàn dẫn đến lỗi hệ thống điện hộp số. Thế lên e cũng tạm thời cho qua cái vụ lắp nhầm trong hộp số. Giờ thì chỉ con nghi đến điện điều khiển van hộp số thôi :( .
Thế nhưng các bác ấy lại bảo chả động gì đến bộ van số vì tháo ra thấy dây nhợ với van điện lên không dám sờ, với lại cái bác làm số bác ấy cũng là cao nhân chuyên thủy lực mấy con xúc với đào, số lày đúng là muỗi gĩn với bác ấy thật !
Đang gay chưa biết thế nào thôi thì dựa vào mấy cái lỗi có được tiến hành kiểm tra điện cấp cho van điều khiển số xem thế nào vậy cứ từ cơ bản đến phức tạp từ từ ta làm đằng nào thì mai mới có bô bin thay mới :)
Hì hục với sự trợ giúp thằng cu e đi cùng ( e rủ một cậu nữa đi phụ cho nó nhàn :) tháo mãi cũng được cái lắp hộp van số thấy đúng là chưa can thiệp gì, đo tín hiệu từ PCM đến chân giắc cắm hộp số thì vẫn thấy bình thường. Đang nghi nghi cái hộp van nó chết định cắm giắc lại rồi mai tính mượn cụm van khác lắp thử xem sao thì oi ơ re ka là đây :)) . E cắm cái giắc vào mới phát hiện cái lẫy giữ nó bị hỏng :) nó không giữ được giắc cắm tiếp xúc tốt lên đâm khi chạy máy rung nó mới làm hỏng. Thế là song con ong giờ chỉ có sửa cái lẫy cho nó chắc là được, hài vãi :).
2 anh em hì hục sửa được cái lẫy song cắm lại nhưng vẫn phải chờ mai mới thử được vì khi tháo nó mất một ít dầu số với lại động cơ vẫn rung lên không dám chạy thử, cứ để mai rồi tính tiếp.

Đến đây đố các cụ biết e nó song chưa ợ :) ???
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Dạ không họ chỉ cho dầu số qua két làm mát dầu số còn không cho qua két nước làm mát cụ ợ (con này nó làm mát dầu số cả bằng nước lẫn két, lên không phải thay dầu số :)
[MERGETIME="1417341867"][/MERGETIME]

Chưa đâu thế thì chả có gì để gọi là hài cả bác ợ :)
nếu vậy chắc nhiệt độ dầu hộp số cao
Dạ cái hộp số thì e kiểm tra dầu số hơi thiếu một chút, dầu vẫn đỏ tươi lên cứ châm thêm cho đủ dầu rồi tính. Ah mà các bác ấy ở đây không mua dầu số của e mà đỏ loại khác nhưng cá nhân e xem thì chỉ số dầu là tương đương nhau lên không vấn đề, loại trừ cái vấn đề do dầu số mà số bị, với lại một lý do nữa là mấy cái lỗi e kiểm tra trên autocom toàn dẫn đến lỗi hệ thống điện hộp số. Thế lên e cũng tạm thời cho qua cái vụ lắp nhầm trong hộp số. Giờ thì chỉ con nghi đến điện điều khiển van hộp số thôi :( .
Thế nhưng các bác ấy lại bảo chả động gì đến bộ van số vì tháo ra thấy dây nhợ với van điện lên không dám sờ, với lại cái bác làm số bác ấy cũng là cao nhân chuyên thủy lực mấy con xúc với đào, số lày đúng là muỗi gĩn với bác ấy thật !
Đang gay chưa biết thế nào thôi thì dựa vào mấy cái lỗi có được tiến hành kiểm tra điện cấp cho van điều khiển số xem thế nào vậy cứ từ cơ bản đến phức tạp từ từ ta làm đằng nào thì mai mới có bô bin thay mới :)
Hì hục với sự trợ giúp thằng cu e đi cùng ( e rủ một cậu nữa đi phụ cho nó nhàn :) tháo mãi cũng được cái lắp hộp van số thấy đúng là chưa can thiệp gì, đo tín hiệu từ PCM đến chân giắc cắm hộp số thì vẫn thấy bình thường. Đang nghi nghi cái hộp van nó chết định cắm giắc lại rồi mai tính mượn cụm van khác lắp thử xem sao thì oi ơ re ka là đây :)) . E cắm cái giắc vào mới phát hiện cái lẫy giữ nó bị hỏng :) nó không giữ được giắc cắm tiếp xúc tốt lên đâm khi chạy máy rung nó mới làm hỏng. Thế là song con ong giờ chỉ có sửa cái lẫy cho nó chắc là được, hài vãi :).
2 anh em hì hục sửa được cái lẫy song cắm lại nhưng vẫn phải chờ mai mới thử được vì khi tháo nó mất một ít dầu số với lại động cơ vẫn rung lên không dám chạy thử, cứ để mai rồi tính tiếp.

Đến đây đố các cụ biết e nó song chưa ợ :) ???
cụ hỏi vậy chắc còn trò gì nữa đây. nhiều bệnh quá nên chẳng biết khi nào thì nó hết nhỉ?
 

phaocoi

Tài xế O-H
Dạ báo cáo các cụ là e thay hết cả 6 quả bô bin mới tinh rồi he he thứ phát thấy đánh lửa phe phé cơ mà cắm vào song máy nó chỉ bớt rung thôi chứ vẫn rung ác. Cái số sau khi xử lý giắc thì hết lỗi luôn (hết lỗi phần số thôi nhá) âu cũng mừng cơ mà động cơ vẫn vậy híc híc làm e lại quay lại cái giả thuyết có khi nào bị đặt sai cam không nhỉ ?? cơ mà xích cam sai sao nổ nổi ôi đau đầu rồi đây :(
Lại từ cơ bản thôi cứ củi lửa ta kiểm tra trước vậy :
rút từng bô bin cắt từng máy thì thấy 2 cái máy mà trước kiểm tra tia lửa từ bô bin thì toanh toách nhưng chả hiểu sao cắt bô bin mà đc nó chả có biến chuyển gì chả có nhẽ bô bin chết song chết luôn bugi ??? Nhưng bugi e mới cấp họ thay hết mà ??? thôi cứ chắc ăn e tháo con bên máy ngon đảo sang thì đúng là lại tèo mất 2 em bugi các cụ ợ nản hết chỗ nói (may bugi không phải bảo hành :)).
Thế là lại đè đám bugi cũ của nó ra chọn lấy 2 con ngon ngon nhét tạm vào vậy. Song suôi bung đang mừng là song con ong thì đau quá nó không hết rung các cụ ợ.
Nản ơi là nản e đánh vật với nó cả ngày trởi tiếp đó kiểm tra đủ các kiểu con đà điều mà chưa tìm được nguyên nhân hic hic.
Đúng lúc ấy thì bệnh sửa chưa song thì bệnh cũ lại tái phát, thử nổ tại chỗ mà chả hiểu sao nó lại bị sôi nước các cụ ợ ( chắc tại khi trước họ thử không được chạy vòng vòng nhiều lên chả có nhẽ mặt máy vênh ??)
E làm quả liều lấy bất lợi thành lợi thế, e mạnh dạn quyết tháo mặt kiểm tra cong vênh tiện kiểm tra luôn cam quýt em nó liệu có vấn đề gì + đem dàn kim cho xúc lại cho nó yên tâm + tháo bỏ van hằng nhiệt luôn cho nó máu.
Và rồi 2 mặt e nó lại được tháo ra kiểm tra ơ, kết quả là thấy đỉnh pitong 2 máy không nổ nó cứ trắng sáng như mới ấy, còn mặt máy ngoài vênh xuýt 5%, trong thì ít hơn (2 % vẫn trong cho phép) thế là rà lại mặt ngoài thôi. Thứ nữa là cam quýt hết sức chuẩn xác các cụ ợ không sai nửa mắt, kim phun phun phè phè tơi như sương luôn :). Đang lo không biết lắp vào có hết rung không hay lại chỉ hết bệnh sôi nước thì chít bỏ mẹ :) .
Hôm đấy vì hết ngày, vợ e nó không cho ngủ lang lên phải về mai xuống làm tiếp. Chiều hôm sau xuống thì các bác ở xưởng cũng đã rạp lên song xuôi hết rồi ( may quá nhàn rồi). Nhưng có một điểm hài mà bác quản đốc bác nói nhỏ với e là :" a tìm ra bệnh rung máy của nó rồi chú ạ, tại bọn anh tháo hệ thống điện khi lắp lại lắp nhầm giắc kim phun của 2 máy với nhau " Á đù vãi các bác ấy thật :)
Và đúng thế thật song suôi nổ máy e ru các cụ ợ hơ hơ ngon rồi.
Và nhiệm vụ của e là cắm máy check đọc lỗi xóa lỗi test lại một lần rồi kêu với bác quản đốc bác ấy cấp xăng làm quốc chạy thử lên Yên Tử xem kiểm tra coi có còn sôi nước với số má nó hoạt động ra sao là ok thôi :).
Thế nhưng cái số e nó khổ thế nào chuyện nó lại chưa dừng ợ đây các bác ợ :(
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Dạ báo cáo các cụ là e thay hết cả 6 quả bô bin mới tinh rồi he he thứ phát thấy đánh lửa phe phé cơ mà cắm vào song máy nó chỉ bớt rung thôi chứ vẫn rung ác. Cái số sau khi xử lý giắc thì hết lỗi luôn (hết lỗi phần số thôi nhá) âu cũng mừng cơ mà động cơ vẫn vậy híc híc làm e lại quay lại cái giả thuyết có khi nào bị đặt sai cam không nhỉ ?? cơ mà xích cam sai sao nổ nổi ôi đau đầu rồi đây :(
Lại từ cơ bản thôi cứ củi lửa ta kiểm tra trước vậy :
rút từng bô bin cắt từng máy thì thấy 2 cái máy mà trước kiểm tra tia lửa từ bô bin thì toanh toách nhưng chả hiểu sao cắt bô bin mà đc nó chả có biến chuyển gì chả có nhẽ bô bin chết song chết luôn bugi ??? Nhưng bugi e mới cấp họ thay hết mà ??? thôi cứ chắc ăn e tháo con bên máy ngon đảo sang thì đúng là lại tèo mất 2 em bugi các cụ ợ nản hết chỗ nói (may bugi không phải bảo hành :)).
Thế là lại đè đám bugi cũ của nó ra chọn lấy 2 con ngon ngon nhét tạm vào vậy. Song suôi bung đang mừng là song con ong thì đau quá nó không hết rung các cụ ợ.
Nản ơi là nản e đánh vật với nó cả ngày trởi tiếp đó kiểm tra đủ các kiểu con đà điều mà chưa tìm được nguyên nhân hic hic.
Đúng lúc ấy thì bệnh sửa chưa song thì bệnh cũ lại tái phát, thử nổ tại chỗ mà chả hiểu sao nó lại bị sôi nước các cụ ợ ( chắc tại khi trước họ thử không được chạy vòng vòng nhiều lên chả có nhẽ mặt máy vênh ??)
E làm quả liều lấy bất lợi thành lợi thế, e mạnh dạn quyết tháo mặt kiểm tra cong vênh tiện kiểm tra luôn cam quýt em nó liệu có vấn đề gì + đem dàn kim cho xúc lại cho nó yên tâm + tháo bỏ van hằng nhiệt luôn cho nó máu.
Và rồi 2 mặt e nó lại được tháo ra kiểm tra ơ, kết quả là thấy đỉnh pitong 2 máy không nổ nó cứ trắng sáng như mới ấy, còn mặt máy ngoài vênh xuýt 5%, trong thì ít hơn (2 % vẫn trong cho phép) thế là rà lại mặt ngoài thôi. Thứ nữa là cam quýt hết sức chuẩn xác các cụ ợ không sai nửa mắt, kim phun phun phè phè tơi như sương luôn :). Đang lo không biết lắp vào có hết rung không hay lại chỉ hết bệnh sôi nước thì chít bỏ mẹ :) .
Hôm đấy vì hết ngày, vợ e nó không cho ngủ lang lên phải về mai xuống làm tiếp. Chiều hôm sau xuống thì các bác ở xưởng cũng đã rạp lên song xuôi hết rồi ( may quá nhàn rồi). Nhưng có một điểm hài mà bác quản đốc bác nói nhỏ với e là :" a tìm ra bệnh rung máy của nó rồi chú ạ, tại bọn anh tháo hệ thống điện khi lắp lại lắp nhầm giắc kim phun của 2 máy với nhau " Á đù vãi các bác ấy thật :)
Và đúng thế thật song suôi nổ máy e ru các cụ ợ hơ hơ ngon rồi.
Và nhiệm vụ của e là cắm máy check đọc lỗi xóa lỗi test lại một lần rồi kêu với bác quản đốc bác ấy cấp xăng làm quốc chạy thử lên Yên Tử xem kiểm tra coi có còn sôi nước với số má nó hoạt động ra sao là ok thôi :).
Thế nhưng cái số e nó khổ thế nào chuyện nó lại chưa dừng ợ đây các bác ợ :(
hehe đọc bài của bác mà em không nhịn cười được. giờ vẫn còn cười nhưng nó lại ám bác cái gì nữa vậy? chắc cái này nó theo bác đến hết nghề luôn hè DG
 

thichhochoi

Tài xế O-H
Dạ báo cáo các cụ là e thay hết cả 6 quả bô bin mới tinh rồi he he thứ phát thấy đánh lửa phe phé cơ mà cắm vào song máy nó chỉ bớt rung thôi chứ vẫn rung ác. Cái số sau khi xử lý giắc thì hết lỗi luôn (hết lỗi phần số thôi nhá) âu cũng mừng cơ mà động cơ vẫn vậy híc híc làm e lại quay lại cái giả thuyết có khi nào bị đặt sai cam không nhỉ ?? cơ mà xích cam sai sao nổ nổi ôi đau đầu rồi đây :(
Lại từ cơ bản thôi cứ củi lửa ta kiểm tra trước vậy :
rút từng bô bin cắt từng máy thì thấy 2 cái máy mà trước kiểm tra tia lửa từ bô bin thì toanh toách nhưng chả hiểu sao cắt bô bin mà đc nó chả có biến chuyển gì chả có nhẽ bô bin chết song chết luôn bugi ??? Nhưng bugi e mới cấp họ thay hết mà ??? thôi cứ chắc ăn e tháo con bên máy ngon đảo sang thì đúng là lại tèo mất 2 em bugi các cụ ợ nản hết chỗ nói (may bugi không phải bảo hành :)).
Thế là lại đè đám bugi cũ của nó ra chọn lấy 2 con ngon ngon nhét tạm vào vậy. Song suôi bung đang mừng là song con ong thì đau quá nó không hết rung các cụ ợ.
Nản ơi là nản e đánh vật với nó cả ngày trởi tiếp đó kiểm tra đủ các kiểu con đà điều mà chưa tìm được nguyên nhân hic hic.
Đúng lúc ấy thì bệnh sửa chưa song thì bệnh cũ lại tái phát, thử nổ tại chỗ mà chả hiểu sao nó lại bị sôi nước các cụ ợ ( chắc tại khi trước họ thử không được chạy vòng vòng nhiều lên chả có nhẽ mặt máy vênh ??)
E làm quả liều lấy bất lợi thành lợi thế, e mạnh dạn quyết tháo mặt kiểm tra cong vênh tiện kiểm tra luôn cam quýt em nó liệu có vấn đề gì + đem dàn kim cho xúc lại cho nó yên tâm + tháo bỏ van hằng nhiệt luôn cho nó máu.
Và rồi 2 mặt e nó lại được tháo ra kiểm tra ơ, kết quả là thấy đỉnh pitong 2 máy không nổ nó cứ trắng sáng như mới ấy, còn mặt máy ngoài vênh xuýt 5%, trong thì ít hơn (2 % vẫn trong cho phép) thế là rà lại mặt ngoài thôi. Thứ nữa là cam quýt hết sức chuẩn xác các cụ ợ không sai nửa mắt, kim phun phun phè phè tơi như sương luôn :). Đang lo không biết lắp vào có hết rung không hay lại chỉ hết bệnh sôi nước thì chít bỏ mẹ :) .
Hôm đấy vì hết ngày, vợ e nó không cho ngủ lang lên phải về mai xuống làm tiếp. Chiều hôm sau xuống thì các bác ở xưởng cũng đã rạp lên song xuôi hết rồi ( may quá nhàn rồi). Nhưng có một điểm hài mà bác quản đốc bác nói nhỏ với e là :" a tìm ra bệnh rung máy của nó rồi chú ạ, tại bọn anh tháo hệ thống điện khi lắp lại lắp nhầm giắc kim phun của 2 máy với nhau " Á đù vãi các bác ấy thật :)
Và đúng thế thật song suôi nổ máy e ru các cụ ợ hơ hơ ngon rồi.
Và nhiệm vụ của e là cắm máy check đọc lỗi xóa lỗi test lại một lần rồi kêu với bác quản đốc bác ấy cấp xăng làm quốc chạy thử lên Yên Tử xem kiểm tra coi có còn sôi nước với số má nó hoạt động ra sao là ok thôi :).
Thế nhưng cái số e nó khổ thế nào chuyện nó lại chưa dừng ợ đây các bác ợ :(
chuyện gì xẩy ra tiếp vậy bác...
 

phaocoi

Tài xế O-H
Dạ e xin được báo cáo tiếp các cụ tình hình e nó ợ :)
Bắt đầu chạy thứ, lúc chạy thì e không trực tiếp chạy vì quy định ở đây chỉ có lái xe công ty mới được chạy thử xe ngoài đường lên e ngồi ghế phụ đằng sau có bác quản đốc. Lượt đi từ UB đi lên chân núi Yên Tử báo cáo các bác là mọi sự tốt lành nước không sôi, số nhịp nhàng mượt mà, đc êm ái chỉ mỗi tội cái bác tài bác lái hơi kinh ( đường nhà bác ấy lên cứ giữa đường bác ấy phang :( ). Đang mừng thầm là vụ này thế là ổn rồi cầm tiền song té thôi ai dè hic hic ...
Lượt về từ chân núi Yên Tử về UB híc híc vừa qua con dốc đầu tiên thì xe nó kêu bong bong và nổi đèn báo lỗi hộp số với đèn check động cơ cùng lúc luôn các cụ ợ.
E vội kêu tạt lề gấp bật lắp capo kiểm tra, hài nước lôi bình thường, khoang đc nóng nhưng e cho là bình thường vì người leo núi còn nóng huống chi con bệnh này nó vừa chạy gần chục cây đèo núi khong nóng mới lạ. E thì e suy đoán ngay là chắc do hộp số và nghi ngay hay tại dầu số nóng quá ( do không dùng dầu hãng các cụ nhé). Khổ cái chủ quạn lúc đi lại không cẩm theo cái máy check mới đau, thôi an toàn e bảo anh em làm điếu thuốc chờ máy nó hạ nhiệt rồi bò về xưởng vậy :(.
Lúc đi thì phi ầm ầm lúc về số nó không cho chạy số cao chỉ cho chạy số thấp đâm như rùa cơ mà e lại thấy an tâm cho cái mạng của mình :). Về xưởng em cắm máy kiểm tra thì có đúng một lỗi các cụ ợ, lỗi mới của hộp số, lỗi liên quan đến con cảm biến tốc độ (VSS) ở hộp số. Cảm biến tèo chằng ?? Lại lếch thếch kiểm tra tài liệu xem mạnh điện nó thế nào giá trị cảm biến ra sao để kiểm tra.
Nhưng trong rủi có cái may, kiểm tra mạch cái ăn ngay phát hiện đứt mạch các cụ ợ. Thế là cho để cho nhanh e cắt pheng nó 2 dây tín hiệu cảm biến này và thay bằng 2 dây mới trực tiếp từ cảm biến lên cụ PCM luôn cho nhanh, lấy máy xóa lỗi để chạy thử lại.

Lần này rút kinh nghiệm e ứ ngồi ghế phụ nữa mà chơi ghế lái cho an toàn :) ( nhưng vẫn phải nhờ lái xe lái ra khỏi cổng đến đầu đường Yên Tử e mới lái ). He he đúng là 3.0 có khác các bác ợ máy khoe đạp ga cứ gọi là dính lưng vào ghế. Lượt đi ngon lành, làm tăng hưng phấn trong em thế nào mà bác quản đốc ngồi ghế phụ phải nhắc khéo " cẩn thận xe đang hỏng ABS" hiểu ý em giảm tốc tấp lề bảo anh e xuống " tường đè" phát song đi tiếp, vào đến bải gửi xe Yên Tử còn nổi hứng ghẹo e bán vé thăm quan mấy câu mới quay đầu xe về :). Yên tâm là quả này song suôi trên đường về còn rẽ vào thiền viện Trúc Lâm Yên Tử thắp hương ngắm nghía mới chịu về hehe.
Nhưng cái số e nó khổ các bác ợ, vừa thắp hương khấn phật mà phật không thương, đi được một đoạn nó lại sinh bệnh, chả là lúc e về số thấp xuống dốc mở cửa hít tí không khí trong lành thì tự dưng cảm thấy cái xe đang đều đền xuống dốc có vẻ bị lết một bên bánh sau lái, hic híc k/n cho e biết là thôi khả năng cao là bị bó phanh rồi, Tấp ngay vào lề coi thử thì đúng là thế thật bị bó phanh tay các cụ ợ. Híc may là đằng sau có mấy cái đồ rút kinh nghiệm đợt chạy thử trước cầm theo lên xử lý được ngay tuy có hơi khổ sở vất vả ti.
Song suôi là xe ta lại bon bon trên từng dặm đường thôi, nhưng mà chưa hết nhọ các cụ ah, lúc gần ra khỏi đường Yên Tử chạy sau con xe tải thế nào nó lại vằng cho cái viên sỏi làm nứt kính lái mới đau chứ ( may mà mấy bác dưới này cũng dễ tính không bắt đền khi về xưởng :) )
Cuối cùng thì cũng về ngon lành và quyết định ô sờ kê bàn giao xe.
Vậy đó các cụ ợ đến giờ e nghĩ lại vẫn thầy hài hài cái vụ con xe này :)
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Dạ e xin được báo cáo tiếp các cụ tình hình e nó ợ :)
Bắt đầu chạy thứ, lúc chạy thì e không trực tiếp chạy vì quy định ở đây chỉ có lái xe công ty mới được chạy thử xe ngoài đường lên e ngồi ghế phụ đằng sau có bác quản đốc. Lượt đi từ UB đi lên chân núi Yên Tử báo cáo các bác là mọi sự tốt lành nước không sôi, số nhịp nhàng mượt mà, đc êm ái chỉ mỗi tội cái bác tài bác lái hơi kinh ( đường nhà bác ấy lên cứ giữa đường bác ấy phang :( ). Đang mừng thầm là vụ này thế là ổn rồi cầm tiền song té thôi ai dè hic hic ...
Lượt về từ chân núi Yên Tử về UB híc híc vừa qua con dốc đầu tiên thì xe nó kêu bong bong và nổi đèn báo lỗi hộp số với đèn check động cơ cùng lúc luôn các cụ ợ.
E vội kêu tạt lề gấp bật lắp capo kiểm tra, hài nước lôi bình thường, khoang đc nóng nhưng e cho là bình thường vì người leo núi còn nóng huống chi con bệnh này nó vừa chạy gần chục cây đèo núi khong nóng mới lạ. E thì e suy đoán ngay là chắc do hộp số và nghi ngay hay tại dầu số nóng quá ( do không dùng dầu hãng các cụ nhé). Khổ cái chủ quạn lúc đi lại không cẩm theo cái máy check mới đau, thôi an toàn e bảo anh em làm điếu thuốc chờ máy nó hạ nhiệt rồi bò về xưởng vậy :(.
Lúc đi thì phi ầm ầm lúc về số nó không cho chạy số cao chỉ cho chạy số thấp đâm như rùa cơ mà e lại thấy an tâm cho cái mạng của mình :). Về xưởng em cắm máy kiểm tra thì có đúng một lỗi các cụ ợ, lỗi mới của hộp số, lỗi liên quan đến con cảm biến tốc độ (VSS) ở hộp số. Cảm biến tèo chằng ?? Lại lếch thếch kiểm tra tài liệu xem mạnh điện nó thế nào giá trị cảm biến ra sao để kiểm tra.
Nhưng trong rủi có cái may, kiểm tra mạch cái ăn ngay phát hiện đứt mạch các cụ ợ. Thế là cho để cho nhanh e cắt pheng nó 2 dây tín hiệu cảm biến này và thay bằng 2 dây mới trực tiếp từ cảm biến lên cụ PCM luôn cho nhanh, lấy máy xóa lỗi để chạy thử lại.

Lần này rút kinh nghiệm e ứ ngồi ghế phụ nữa mà chơi ghế lái cho an toàn :) ( nhưng vẫn phải nhờ lái xe lái ra khỏi cổng đến đầu đường Yên Tử e mới lái ). He he đúng là 3.0 có khác các bác ợ máy khoe đạp ga cứ gọi là dính lưng vào ghế. Lượt đi ngon lành, làm tăng hưng phấn trong em thế nào mà bác quản đốc ngồi ghế phụ phải nhắc khéo " cẩn thận xe đang hỏng ABS" hiểu ý em giảm tốc tấp lề bảo anh e xuống " tường đè" phát song đi tiếp, vào đến bải gửi xe Yên Tử còn nổi hứng ghẹo e bán vé thăm quan mấy câu mới quay đầu xe về :). Yên tâm là quả này song suôi trên đường về còn rẽ vào thiền viện Trúc Lâm Yên Tử thắp hương ngắm nghía mới chịu về hehe.
Nhưng cái số e nó khổ các bác ợ, vừa thắp hương khấn phật mà phật không thương, đi được một đoạn nó lại sinh bệnh, chả là lúc e về số thấp xuống dốc mở cửa hít tí không khí trong lành thì tự dưng cảm thấy cái xe đang đều đền xuống dốc có vẻ bị lết một bên bánh sau lái, hic híc k/n cho e biết là thôi khả năng cao là bị bó phanh rồi, Tấp ngay vào lề coi thử thì đúng là thế thật bị bó phanh tay các cụ ợ. Híc may là đằng sau có mấy cái đồ rút kinh nghiệm đợt chạy thử trước cầm theo lên xử lý được ngay tuy có hơi khổ sở vất vả ti.
Song suôi là xe ta lại bon bon trên từng dặm đường thôi, nhưng mà chưa hết nhọ các cụ ah, lúc gần ra khỏi đường Yên Tử chạy sau con xe tải thế nào nó lại vằng cho cái viên sỏi làm nứt kính lái mới đau chứ ( may mà mấy bác dưới này cũng dễ tính không bắt đền khi về xưởng :) )
Cuối cùng thì cũng về ngon lành và quyết định ô sờ kê bàn giao xe.
Vậy đó các cụ ợ đến giờ e nghĩ lại vẫn thầy hài hài cái vụ con xe này :)
hay và hài nhưng rất thực tế. quả thật không hề đơn giản với con xe điên này. chúc mừng bác và xin cảm ơn bác đã cho em biết thêm kinh nghiệm công bữa cười bể bụng.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chả là ngồi chờ cái mạng rùa bò nhà e nó up tài liệu lên để chia sẻ với a em trên diễn đàn nhàm quá tự dưng lại nhớ đến cái vụ con escape e sửa lâu rồi lên đưa lên đây để các cụ chém tí cho vui :)
đầu với đuôi e nó thế này các cụ ợ :
E là người cấp phụ tùng đúng tận háng cho con xe này, nó làm trung tu tại xưởng ợ, xe vào làm vì máy yếu, chạy nóng máy, số bắt chậm và yêu hơn so với xe khác nhưng mà chạy bình thường không lỗi lầm gì cả chỉ bị lỗi mỗi hệ thống ABS thì lái xe bảo "chả cần vì anh chạy trong núi có chạy quá được 30 đâu mà cần ABS" :) vãi luyện.
Thế thì sau khi tháo tất tật ra kiểm tu thì thay bộ hơi với một số thành phần chủ chốt khác của động cơ ( bơm nước mới nhưng két thì không thay nhưng đã xúc rửa cẩn thận đàng hoàng, bugi thì thay mới toàn bộ nhưng bobin lại không thay :) vì kiểm tra nó chưa chết con nào ). Phần hộp số thì thay toàn bộ đĩa ma sát thứ 2 (5 đĩa ) vì đã mòn làm số bắt chậm.
Sau khi cấp Pt song e có dặn các bác làm cẩn con nhà bà thận hân a em lại phải gặp nhau thì mệt lắm :) .
Thế mà mấy hôm sau, do môm e hôm phát biểu câu trên quên không đánh răng thế nào mà các bác ấy gọi thật bảo xuống xem hộ thế nào chứ bó tay rồi :)).
Và khi e xuống xem thì bệnh e nó là thế này các bác ợ : Xe nổ được máy nhưng máy rung lắm, ga lên tầm 1300 v/ph thì đỡ rung hẳn. Hai là đỗ nổ thì không sôi nước nhưng cứ chạy 1 vong quanh cái sân 500 mét vuông là sôi nước. Số thì chỉ chạy được duy nhất mộtcaaps0 e chạy thử đoán chắc là số 1( Số tự động 4 cấp) và đèn on D off báo lỗi hộp số luôn sáng, đèn check động cơ cũng không quên báo sáng luôn.

Vậy các bác chém xem lên bắt đầy kiểm tra cái gì và xử lý con bệnh này thế nào ợ ?

P/s : Báo cáo là chỉ vui thôi vì e sửa song giao xe lâu lắm rồi cũng mất 3 ngày với e nó :) lên các bác cứ chém mạnh để anh e chia sẻ ợ. Ah mà lỗi khi e check e nó bằng autocom e lưu lại thành file PDF đây ợ ( Autocom không có escape lên e vào nhờ mondeo vì 2 thằng này gần giống nhau)

View attachment 28578

View attachment 28579

View attachment 28580

View attachment 28581

View attachment 28582
Có lắp lộn ống nước không, bác?
 

TRIEUTUYEN

Tài xế O-H
cụ kt xem 2 máy k có lửa thì co xung khiển ra k.còn về phần hộp số thì phải hạ xuống làm lại rùi vì nước làm mát vào đầy rùi.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Đọc bài văn tả con bệnh của cụ mà em cười ngoác cả mồm. Rất hay, hay từ xử lý bệnh cho nó đến người viết lên trang sử hào hùng của nó. Troll
 

0983968924

Tài xế O-H
cụ lại chém gió rồi.cắm nhầm tuy ô làm mát dầu nước vào đầy trong hộp số rồi,kiểm tra giắc cắm bô bin 456 coi vi hay lắp nhầm giắc của tụi này lám
 

bayvandinh

Tài xế O-H
xe escape 2.3l 2005
Nổ máy nóng xong cứ tắt máy là nước sôi,phụt ra ngoài bình nước phụ, đồng thời lúc này đường ống dẫn nước từ máy về két cứ sôi, quặn thắt lại lá sao mấy bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên