Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Bệnh lạ trên xe Spark 2016 MT 1.25L

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi MTAUTO, 28/11/19.

CHÀO ĐÓN "HỘI THI TAY NGHỀ OTO- HUI SKILLS CONTEST 2020" TỪ NGÀY 15/03 ĐẾN 16/05/2020 ---->>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA DỰ THI TỪ NGÀY 21/02 ĐẾN 05/03/2020 ---->>>>THAM GIA NGAY, NHẬN QUÀ TẶNG LÊN TỚI 50 TRIỆU ĐỒNG<<<<----
  1. truongbg
    Offline

    truongbg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    377
    Xăng:
    3,875 lít xăng
    kiểm tra mô bin dây cao áp chưa con xe này hay bị mô bin với dây cao áp lám . nhiều khi không bỏ máy hẳn đâu .
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  2. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    Con này e đã thay bobin dây phin bugi rồi luôn ah,em cũng đã đo áp suất buồng đốt đây,các bác xem hình e chụp nhé tầm 13kg8 đều cả.
    Về cảm biến oxi thì nó vẫn nhảy từ mức 83mV lên 800mV ah.
    Đang vẫn chưa ra bệnh các bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  3. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    IMG_20191204_154555.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  4. chien.buivan32
    Offline

    chien.buivan32 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    1,064
    Xăng:
    7,839 lít xăng
    Bác đó các máy kết quả như nào ạ? Vì để đánh giá đúng thì các máy cũng không sai khác nhau nhiều nữa bác ạ,
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  5. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    4 máy đều như nhau bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  6. chien.buivan32
    Offline

    chien.buivan32 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    1,064
    Xăng:
    7,839 lít xăng
    cả 4 máy đều 13kg8 hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  7. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    như hình chụp đấy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,713
    Được đổ xăng:
    65,653
    Xăng:
    397,055 lít xăng
    Thay cảm biến MAP vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  9. truongbg
    Offline

    truongbg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    377
    Xăng:
    3,875 lít xăng
    xem bugi có đều không .rút cảm biến khí xả chạy t hử xem sao . kiểm tra khe hở nhiệt con đội mút xoa xem sao . nghe có vẻ vô lý dần dần nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu2 tài xế khác.
  10. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    E cũng đã thay con Map và cả bộ góp hút luôn mà cũng bị vậy bác.Cái kiểu của nó cũng giống hư Map, như bị hụt hơi mà tìm hoài chưa ra
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  11. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    E cũng đã thử hết rồi bác,xe nguội nóng gì cũng bị vậy. Nên giờ e cũng đang đau đầu.lúc xe bị tụt ga e dậm côn thì ga vẫn lên được nhưng khi buông côn là nó lại ì ra
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,713
    Được đổ xăng:
    65,653
    Xăng:
    397,055 lít xăng
    Chắc cắm nốt cái hộp điều khiển mới vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  13. tranquynhnd
    Offline

    tranquynhnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    527
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    6,995 lít xăng
    Bác theo dõi góc đánh lửa sớm xem thế nào hoặc thử đổi còn cảm biến knock xem sao chứ em thấy những cái những nguyên nhân hay xảy ra bác chủ làm hết rồi mà ko được thì đúng là đau đầu thật
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  14. MTAUTO
    Offline

    MTAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/17
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    972 lít xăng
    Vâng các bác ah,đau đầu thật vì nói thật em lấy 1 con spark ngon lành về đã đổi hộp ecu rồi,đổi cảm biến knock luôn và có con nào nghi ngờ e đều đổi cả mà vẫn không ra bệnh các bác ah. Ăn ngủ không ngon với con này...haizz
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  15. muonchuyennghe
    Offline

    muonchuyennghe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/17
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    849
    Xăng:
    8,200 lít xăng
    Con này thì xem góc đánh lửa sớm ở đâu vậy??? Cụ...Cảm biến knock là cảm biến gì nhỉ??
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94luongvanhieu .
  16. chien.buivan32
    Offline

    chien.buivan32 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    1,064
    Xăng:
    7,839 lít xăng
    Em nghĩ bác nên kiểm tra lại các nguyên nhân có thể theo 3 yếu tố cơ bản của động cơ xăng ạ: Nén, hỗn hợp nhiên liệu và lửa.
    - Nén: Thường khá khó đánh giá nếu lỗi rất nhẹ. Nên bác cứ đo áp suất nén các máy, và xem có bị muội than, máy ướt bất thường không. Nếu không có bất thường thì kiểm tra sang 2 yếu tố còn lại và tạm thời chưa đánh giá là bình thường được.
    - Hỗn hợp nhiên liệu: Bác xem khi hiện tượng xảy ra, thì hỗn hợp là đang giàu hay nghèo. Xe spark thì em không nắm chắc được cụ thể như nào. Nhưng thông thường em nhìn vào dòng của của cảm biến tỉ lệ nhiên liệu (A/F sensor current). Vì ECM chỉ đo dòng của cảm biến A/F, từ đó tính toàn ra điện áp và mức độ giàu hay nhạt. Nếu khi hiện tượng đang xảy ra mà giàu hoặc nhạt thì khi ấy bác mới kiểm tra phần nhiên liệu hoặc các cảm biến liên quan đến khí nạp.
    - Đánh lửa: Đánh lửa có 2 khả năng xảy ra, một là chất lượng lửa kém, hai là đánh sai thời điểm. Cả 2 cái này đều có thể dẫn đến rung hoặc công suất động cơ yếu đi. Nếu lửa đánh sai thời điểm, thì chỉ có thể do knock sensor hoạt động không chính xác hoặc quá trình cháy của động cơ kém dẫn đến gõ và ECM sẽ điều chỉnh góc đánh lửa. Cái này bác có thể xác nhận được thông qua góc đánh lửa sớm phản hồi khi hiện tượng xảy ra hoặc không xảy ra. Còn nếu đánh lửa kém thì bác có thể xác nhận được thông qua vết đánh lửa, tình trạng bugi

    Dựa vào điều kiện bác miêu tả: Xe chỉ bị khi chạy có tải. Khi nổ không tải đạp ga vẫn lên, hoặc chạy trên cầu cũng lên bình thường. Thì phần hỗn hợp nhiên liệu em đánh giá ít có khả năng xảy ra, và phần dây điện cũng như ECM cũng thấp.
    Em nghĩ bác nên kiểm tra phần đánh lửa trước. Xem khi xe bị và không bị thì góc đánh lửa sớm có khác nhau không. Bác chạy thử ngoài đường khi hiện tượng xảy ra, và chạy thử trên cầu để so sánh. Bác chú ý là nên cùng tốc độ động cơ.
    Sau đó bác hãy kiểm tra phần nén.

    Theo ngu kiến của em, con này khả năng cao là vấn đề phần nén ạ. Nhưng bị rất nhẹ. Em đã từng gặp 1 con bị thổi gioăng mặt máy cực cực nhẹ, do xe nhập nên hiện tượng là nó bị báo misfire. Tháo lắp máy ra phát hiện 1 vết thổi bé như cái tăm giữa 2 máy với nhau bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  17. Giang-Oto
    Offline

    Giang-Oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/17
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    5,850 lít xăng
    Trước em có gặp 1 con Matiz 4 cứ nổ máy bình thường, vào số đi là rung giật không đi nổi. Em cũng thử các kiểu giống như bác. Nhưng thay bình Ắc-quy lại hết bệnh. Dù gì bác cũng đã thử nhiều rồi, sẵn còn Ắc-quy bác thử xem sao. Biết đâu giống em.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, tranquynhnd1 tài xế khác.
  18. biencoi
    Offline

    biencoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    1,462 lít xăng
    Bác xem căn dọc trục cơ xem xao
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94tranquynhnd .
  19. tranquynhnd
    Offline

    tranquynhnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    527
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    6,995 lít xăng
    Cụ nói cũng phải làm em nhớ đến một con xe lâu lắm rồi cũng bị gần như thế tuy không nặng như của cụ chủ thớt nhưng nó cứ lên số cao là cảm giác xe lì như yếu máy em cũng tìm mãi ko ra cuối cùng anh chủ xe đi chỗ khác sửa rồi báo lại cho em là thay máy phát xe hết bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, luongvanhieu1 tài xế khác.
  20. Giang-Oto
    Offline

    Giang-Oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/17
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    5,850 lít xăng
    Dòng Matiz với Spark này có mấy bệnh chuối lắm bác ạ. Em chả biết giải thích thế nào cho phải, chỉ tạm hình dung có thể do không đủ dòng điện làm ảnh hưởng đến sự điều khiển của hộp thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongQuocBao, Chausang94, tranquynhnd2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này