Bệnh máy xúc Hitachi ZX330-3

nhatchimai
Bình luận: 34Lượt xem: 7,467

zezo123

Tài xế O-H
Tình hình là con máy Xúc Hitachi ZX330-3 của tôi đang gặp vấn đề như sau mong các bác trên diễn đàn có kinh nghiệm chém giúp. Em xin được miêu tả tình hình bệnh án của em nó như sau. Ban đầu là máy bị hỏng bơm cao áp và phải tiến hành thay bơm, phục hồi kim. Trong thời gian chờ bơm mới thì em nó bị ăn trộm mất toàn bộ hộp đen thủy lực, hộp đen động cơ, màn hình và giắc cắm. Sau khi thay bơm và lắp kim vào lại phải chờ tìm mua các thiết bị điện đã mất nên chưa nổ thử kiểm tra được. Vấn đề là khi tiến hành lắp đặt đấu nối xong toàn bộ hệ thống điện của các thiết bị trên và tiến hành nổ thử thì hiện nay máy khi vào tải bị lịm máy, tốc độ động cơ không đạt so với lúc làm việc bình thường lúc chưa sửa chữa. vấn đề nữa là khi tắt máy nếu khởi động lại mà để dây đấu nối của rơ le điều khiển bơm (Khoanh đỏ trong hình ảnh) thì không khởi động được máy nhưng nếu tháo bỏ dây điện của con van này ra thì lại khởi động được.
View attachment 34096
Xin các cụ chém xem với biểu hiện như vậy thì nguyên nhân là do động cơ bơm, kim hay là do lỗi phần điện và hộp đen điều khiển. Hiện tại bên thợ bán bơm và sửa chữa kim phu thì khẳng định bơm và kim đã cân chỉnh và thử ngon trên máy thử trước khi lắp vào máy nên lỗi trên chắc chắn là do phần điện, có thể là hộp đen lắp vào không đúng với của máy. Còn thợ điện thì khẳng định các thiết bị điện là ok và các cảm biến liên quan là đã kiểm tra và đều hoạt động nên việc động cơ lịm tải và không đạt được công suất là nguyên nhân từ bơm kim phun. Cái khó của bên em là cùng một lúc vừa thay bơm, sữa kim phun lại vừa sửa phần điện mà mỗi phần do một thợ sửa riêng nên muốn nhờ các bác phán xem chính xác lỗi ở phần nào để có hướng giải quyết chứ không như bây giờ đang ông điện và ông bơm đều đổ lỗi cho nhau.

View attachment 34095
thưa cụ. em xin có ý kiến như này ợ, có gì sai mong các cụ lượng thứ
1 bác chủ thớt có thể cho em biết máy được sản xuất năm bao nhiêu ạ
khác năm cũng đồng nghĩa với việc khác chân trong giắc cắm . mặc dù số chân như nhau nhưng dây ra chức năng khác nhau. nên máy của cụ mua lại thiết bị điện nhưng số chân trong giắc cắm ra lại có 1 chút sai lệch. nên cụ mua hộp thì cố tìm cái giắc cắm của đúng năm máy sản xuất , hoặc là cụ phải đi lại toàn bộ hệ thống điện thì 99 % máy làm việc ngon lành cành đào. với dòng máy điện không sử lý điện trước mà cứ lôi anh thủy lực ra oánh thì chỉ có tốn tiền thôi cụ ợ
đó chỉ là kinh nguyệt của em với dòng komatsu. nên có gì sai mong các cụ bỏ quá cho em ạ.
 

vietnhatauto11

Tài xế O-H
Của cụ đang lỗi điện. Khả năng cao là hộp ECU chưa chuẩn. Có thể là hộp k đúng hoặc hộp làm mới k chính hãng. Tôi nghĩ cụ tìm thợ lắp hộp ngon là ok thôi
 

thaianh

Tài xế O-H
IMG_0216.jpg
hàng của cụ có giống này ko
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]

IMG_0217.jpg
 

nhatchimai

Tài xế O-H
Cảm ơn tất cả các bác trên diễn đàn đã nhiệt tình chỉ bảo và có nhiều ý kiến đóng góp rất hay làm tôi cũng được mở mang thêm và các bác cũng thứ lỗi cho thời gian vừa rồi do bận đi công tác xa không trực tiếp ở nhà theo dõi máy sửa chữa, nay thì máy cũng tạm ổn và về nắm lại tình hình có thời gian phản hồi lại cho các bác. Tình hình là sau khi thợ chuẩn bị 1 bộ hộp đen đã mượn chuẩn xuống thay vào kiểm tra thì em nó vẫn bị thế, cuối cùng phát hiện ra lỗi tất cả là do hư hỏng nằm ở con van điện mà tôi đã khoanh tròn màu đỏ và nhiều bác cung đã quan tâm đến nó đấy, thợ đã thay con van đó thì máy làm việc cơ bản bình thường. Vì là trong thời gian tổng khám lại em nó tôi không được trực tiếp theo dõi mà chỉ về nghe anh em lái máy báo lại tình hình thế nên thông báo cho các bác biết tình hình trong thời gian qua đã quan tâm, có gì chưa đầy đủ , chi tiết mong các bác thông cảm
 

nhatchimai

Tài xế O-H
thưa cụ. em xin có ý kiến như này ợ, có gì sai mong các cụ lượng thứ
1 bác chủ thớt có thể cho em biết máy được sản xuất năm bao nhiêu ạ
khác năm cũng đồng nghĩa với việc khác chân trong giắc cắm . mặc dù số chân như nhau nhưng dây ra chức năng khác nhau. nên máy của cụ mua lại thiết bị điện nhưng số chân trong giắc cắm ra lại có 1 chút sai lệch. nên cụ mua hộp thì cố tìm cái giắc cắm của đúng năm máy sản xuất , hoặc là cụ phải đi lại toàn bộ hệ thống điện thì 99 % máy làm việc ngon lành cành đào. với dòng máy điện không sử lý điện trước mà cứ lôi anh thủy lực ra oánh thì chỉ có tốn tiền thôi cụ ợ
đó chỉ là kinh nguyệt của em với dòng komatsu. nên có gì sai mong các cụ bỏ quá cho em ạ.
Cái này phải đi lại toàn bộ hệ thống điện nhá cụ và nói chung là chỉ đoán lỗi phần điện hoặc bơm kim thôi, chưa nói đến phần thủy lực
 

nhatchimai

Tài xế O-H
Cũng lại bệnh em này mới phát, không hiểu sao dạo này em nó dính nhiều bệnh lặt vặt thế? Tình hình là em nó bị hỏng cái van triệt hồi, triệu chứng nó mở thường xuyên (Mà theo nguyên lý van này đáng lẽ nó chỉ mở ở một áp suất nào đó) làm cho máy thừong xuyên bị tụt dầu, rất yếu máy. Hiện nay trong thời gian chờ đem van đi sửa chữa thì đang xử lí tạm thời để cho máy làm là bịt kín đường dầu này tuy nhiên máy làm trong trường hợp này vẫn bị yếu máy và tốn dầu. Bác nào am hiểu nhờ giải thích hộ thêm về tác dụng của con van triệt hồi này và nếu bỏ nó ra để làm như máy của mình hiện nay thì có hại gì không? Bác nào có nguồn bán ván này có thể cho mình biết với, trường hợp không xử lí được van cũ thì phải thay mới thôi
 

thaianh

Tài xế O-H
có phải viên bi của van chiệt hồi bị kênh , hoặc cụ nào tháo ra bị rơi mất ,
dầu lúc nào cũng hồi lên ko nổ đc
 

nguyencuong01

Tài xế O-H
tác dụng của cái Fuel High pressure actuation valve là điều áp trên common rail chung vào các kim phun ơ 300kg ! khi bác đề máy thì động cơ chưa đủ tua nó ! ECU điều khiển nó mở hết áp khoảng 300kg khí bác lên đũ tua 1200-2200rpm thì nó xã bớt cho lúc nào rail cũng đạt 300kg ổn định áp suất dầu vào kim CRDI ! mà thay đổi vs khoảng cách nhanh và lớn như vậy thì chỉ có van tỉ lệ điện từ thui ! còn thời điểm phun và lượng phun thì do ECU lấy từ camshaft và crankshaft tính góc phun !
Để sửa con này bác phải có tool chuẩn đoán chĩnh xác chứ thợ mò vào phá thêm ! phải có hino DX ko thui thì máy độc lỗi
Còn bệnh của các bơm cao áp dầu CRDI của bác theo mình vì ko có tại máy đọc lỗi ECU nên mình phán theo kinh nghiệm thui !
- Do cái bơm dầu của bác yếu hoặc sữa ko đúng nên khi đề ban đầu nó nỗ ! ECU đo áp suất rail giảm do bơm yếu nó chỉnh áp bơm lên cao cho đến khí max điện áp vào van ti lệ ! do khi bác tắt máy nó kẹt cái van chỉnh áp nên rất khó nổ !
Thứ nếu có máy đọc lỗi khả năng chết cảm biến áp suất rail[/QUtheo e bít thì chết con đấy thì ko nổ dk.khi du áp thi nó mới mở bơm lên kim ak
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên