Xe em Nubira II đã thay tổng côn dưới, nhưng khi đi tắc đường (phải đạp côn thường xuyên) thì bị kẹt dính dưới sàn, phải dừng lại đổ nước vào tổng côn dưới cho nguội thì lại bình thường. Các cụ cho em hỏi hiện tượng đó nguyên nhân là gì và xử lý như thế nào?
Cái này bạn kiểm tra tổng con trên (thay phớt) mà cả cụm tổng cũng không nhiều tiền lắm thay cả cho lành
Dòng xe này, theo miêu tả bệnh tình thì thay tổng côn dưới là đúng bài của bệnh này rồi. Tuy nhiên: - Nếu thay lại loại tổng côn model theo xe thì lại bị lại (do phốt ti nóng nó nở quá gây kẹt) --> có thể mài nhỏ bớt cốt ti hoặc thay ti bằng nhôm của xe Huyndai là ok (cái này thì đảm bảo ok). Hoặc xài bộ tổng côn dưới hàng Valeo xanh chuối (nghe nói thôi) - Nếu thay tổng côn dưới mà chưa xả cho sạch dầu phanh bẩn còn nằm trong đoan ống dầu dấn đến heo côn dưới thì cũng dễ bị kẹt lại --> nên xả sạch và thay sạch dầu phanh. - Cần lưu ý đến cái cao su chụp bụi của tổng công dưới, nó hay bị hở/ tuột làm bụi/cát chui vào mau gây kẹt ti. Đã làm những điều trên mà còn bị dính côn thì cần phải rã ly hơp kiểm tra thôi. Tuy nhiên, khi đổ nước vào tổng côn dưới cho nguội mà nó tự nhả ra thì bệnh chỉ nằm ở 3 mục nêu trên thôi, không liên quan ly hơp hay tổng côn trên. Chúc cụ thành công.
Vệ sinh và thay cho sạch dầu phanh. Kiểm tra cúp ben tổng côn xem có bị mòn hoặc vênh k thì thay còn nếu xy lanh bị mòn hoặc rỗ thì thay cả tổng mới. Đảm bảo đi bền đến lúc hỏng luôn bác chủ thớt ạ!