nguyentuan_me
Tài xế O-H
Bác nói sai rồi, động cơ diesel thì khi tốc độ càng cao thì lượng cung cấp nhiên liệu sẽ càng nhiều, tốc độ càng tăng do hiện tượng tiết lưu của bơm cao áp, bác phamminhnhat ở trên đó đã nói rất chính xác, nếu em ko nhầm thì bác đó đã đi dạy rồi. Đây là lý do thứ nhất cho việc phải trang bị bộ điều tốc cho động cơ diesel.EM xin đi thẳng vào vấn đề luôn
- Thứ nhất động cơ xăng thì nhiên liệu được điều chỉnh theo lượng (bằng bướm ga)
- THứ 2 : ĐỘng cơ diezen điều chỉnh theo chất (lượng nhiên liệu cấp của bơm cao áp) còn không khí thì lúc nào cũng trong trạng thái nhiều nhất có thể.
Do đó động cơ xăng khi tải giảm tốc độ tăng ta chỉ giảm ga là giảm lượng hỗn hợp=>giảm tốc độ đc
Động cơ die zen thì khi tải giảm làm tốc độ tăng, bơm dầu vào nhiều hơn ( do trục bơm cao áp truyền động bởi trục khuỷu) mà dầu vào nhiều gặp không khí đang dư ở trong thì cháy mạnh hơn, tốc độ lại tăng và vòng luẩn quẩn xảy ra đến khi rớt tay biên và thủng lốc máy mới dừng lại.do đó cần có bộ điều tốc liên kết với cần ga
Em hiểu thế không biết có gì chưa đúng mong các bác chỉnh lại để có câu trả lời thỏa đáng nhất.
Thứ hai động cơ xăng có đặc tính động lực tốt hơn động cơ diesel rất nhiều. Máy xăng khi tải tăng, tua máy giảm thì momen sẽ tự động tăng lên để đáp ứng với lực cản tăng, còn khi tải giảm tua máy tăng thì momen giảm, động cơ sẽ ổn định. Máy diesel khi tải tăng, tua máy giảm thì momen lại giảm, động cơ dần mất ổn định, nếu không điều chỉnh tăng nhiên liệu lên kịp thời thì sẽ dẫn tới tắt máy.