Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Bộ máy phát và đề

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi biengoi321, 11/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. biengoi321
    Offline

    biengoi321 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    144 lít xăng
    Các bác cho em hỏi bộ đề và máy phát cần định kỳ kiểm tra gì nhỉ
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    không cần định kỳ đâu bác ạ. nếu khi nào làm gì liên quan thì tháo ra bão dưỡng luôn. máy phát thì khi nào kêu, phát điện kém.. thì tháo ra kiểm tra thay bi thay than.. đề cũng vậy tháo ra vệ sinh thay than, tiện bạc...
     
    Đã được đổ xăng bởi Johnhuanngocanh_102.
  3. nhimvamit2
    Offline

    nhimvamit2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    797 lít xăng
    Sao lại không kiểm tra định kỳ, Bác thử nghĩ xe tải chạy ban đêm mà máy phát hỏng thì chạy bằng niêm tin ah. thông thường là 1 năm hoặc 15k km. Theo ngu kiến của tôi là vậy
     
  4. danhhung89
    Offline

    danhhung89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    854 lít xăng
    bác ơi máy phát bác cứ 6 tháng cho bảo dưỡng 1 lần tra thêm mỡ vào ổ bi cho em, còn đề thì tùy thuộc vào tần suất bác đề nhiều hay ít thì 8 t đến 1 năm mới cần bảo dưỡng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Johnhuan.
  5. sakaitus
    Offline

    sakaitus Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,089 lít xăng
    Cái này khi nào có sự cố mới tháo ra thôi.chứ đang yên lành bác tháo ra làm gì.còn nhiều cái cho bác bảo dưỡng.Còn nếu bác thấy khó đề thì tháo ra kiểm tra tiện bạc thay chổi than. máy phát kém thì cũng vậy thôi .không có quy định thời gian cụ thể đâu bác.Theo kinh nghiệm thực tế quản lý máy móc của em nv
     
  6. bao7329
    Online

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,150
    Xăng:
    1,475 lít xăng
    Tối nhất cứ 1 năm tháo ra bảo dưỡng 1 lần cụ ạ .chờ tới lúc nó hỏng mới làm thì chỉ có thay cái mới
     
  7. danhhung89
    Offline

    danhhung89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    854 lít xăng
    như bác nói đến lúc đang chạy hàng ở vùng đồi núi heo hút mà chết đề hay máy phát thì gọi xe cấp cứu à:D
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,182
    Được đổ xăng:
    24,505
    Xăng:
    193,477 lít xăng
    Việc này gọi là bức tử máy phát điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. danhhung89
    Offline

    danhhung89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    854 lít xăng
    sao lại bức tử ợ bác giải thích hộ em với
     
  10. Thao_oto
    Offline

    Thao_oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    99 lít xăng
    Máy phát và máy đề phải định kỳ bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động bình thường. Thông thường máy đề, máy phát khoảng 2 năm hoặc 80.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước thì ta làm bảo dưỡng.máy phát bảo dưỡng thì ta tháo ra vệ sinh roto, stato bằng xăng, kiểm tra bi đầu, bi đuôi, chổi than máy phát thấy bi kêu thì thay, chổi than mòn quá quy định thì thay thế. còn đối với máy đề thì ta cũng tháo ra vệ sinh bằng xăng, và kiểm tra bi hoặc bạc đề, chổi than đề, và cả băng dix đề nữa nhé. nếu cái nào hỏng thì thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi Long.tinnghiahuydaibang.
  11. Long.tinnghia
    Offline

    Long.tinnghia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    248 lít xăng
    Bác cho em xin xỏ tí, bác có quy trình bảo dưỡng đầu kéo hoặc thực tế các khoản mục bác đang làm không tư vấn cho em với ạ! Em cảm ơn bác!
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,182
    Được đổ xăng:
    24,505
    Xăng:
    193,477 lít xăng
    Trước tiên, bác thử nói xem, bảo dưỡng máy phát điện của ô tô là làm những gì đã. Vì mỗi người sẽ hiểu từ "bảo dưỡng" theo cách riêng của mình
     
  13. Minhly67
    Offline

    Minhly67 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    157 lít xăng
    Máy phát thì mua bỏ theo xe khi nào hư thì thay, đề cũng vậy, không cần kiểm tra đâu. !
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,182
    Được đổ xăng:
    24,505
    Xăng:
    193,477 lít xăng
    Không kiểm tra, sao biết nó hư vậy, bác?
     
  15. bao7329
    Online

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,150
    Xăng:
    1,475 lít xăng
    Vậy chưa đủ .phải thuê thêm 1 thợ sửa xe đi cùng nữa cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,639
    Được đổ xăng:
    1,030
    Xăng:
    11,937 lít xăng
    nói chung là đề và máy phát bảo dưỡng chủ yếu là để kiểm tra xem chổi than còn dài hay ngắn còn xử lý tránh các trường hợp xe phải nằm đường , đó là những xự cố mình có thể lường trước được, còn các trường hợp chết IC , chết điot , chết chuột hay bó bi dẫn đến hỏng thì cũng khó mà tránh được , chỗ e là xe cứ đi 20.000km là lại vô bảo dưỡng hệ thống điện , máy gầm
     

Chia sẻ trang này