Bôi trơn máy nén hệ thống lạnh.

truyenminh705
Bình luận: 32Lượt xem: 10,440

namkyln

Tài xế O-H
bác học nghề ở đâu vậy cho e theo học voi?
[MERGETIME="1420031738"][/MERGETIME]

Trước khi cụ châm gas cụ phải hỏi khách hàng xem xe đã châm gas bao nhiêu lần kể tu khi tháo và kiểm tra toàn hệ thống, vi trước đó nếu đa kiểm tra và vệ sinh toàn hệ thống thi người thợ đã châm đủ lượng dầu cho lốc rồi, nếu là châm gas lần đầu thì ko cần châm thêm dầu, nếu đã châm gas nhiều lần thi nên kiểm tra toàn hệ thống và châm thêm dầu cho hệ thống, tuy theo mức độ thiếu it́ hay nhiều
cụ cho em hỏi làm sao mà biết được hệ thông thiếu dầu bôi trơn vậy
 

saubon

Tài xế O-H
bác học nghề ở đâu vậy cho e theo học voi?
[MERGETIME="1420031738"][/MERGETIME]

Trước khi cụ châm gas cụ phải hỏi khách hàng xem xe đã châm gas bao nhiêu lần kể tu khi tháo và kiểm tra toàn hệ thống, vi trước đó nếu đa kiểm tra và vệ sinh toàn hệ thống thi người thợ đã châm đủ lượng dầu cho lốc rồi, nếu là châm gas lần đầu thì ko cần châm thêm dầu, nếu đã châm gas nhiều lần thi nên kiểm tra toàn hệ thống và châm thêm dầu cho hệ thống, tuy theo mức độ thiếu it́ hay nhiều
a oi cho e hoi cac thong so tren loc 15a . r134a use only nd-ol 8( loc cua doowan) e xin cam on
 

daisky

Tài xế O-H
Thì cụ biết đấy dầu nhờn nó ko vào đc hết các chi tiết trong lốc.mới hôm lâu e làm 1 e camry đài ko đổ dầu như vậy kết quả ko lạnh sâu.áp cao thấp.nếu cụ đi tầm 1 tuần đen hết gas[/QUOT MMòi ngưi nói rất hay ạ va bổ ích cho tất cả nhưng ai lành nghề ạ. Em nhân day cũng muón hỏi ly do tại sao lốc lại chết duoc ạ đe thêm kinh nghiệm
 

Durex

Tài xế O-H
sau khi đọc cmt của các bác mình có ý khiến như thế này.
-việc bôi trơn hệ thống lạnh là nhờ nhớt được block bơm đi hét hệ thống để bôi trơn đồng thời nuôi gioăng . nhớt R134 sẽ hòa vào gas 134 mà đi hết hệ thống. vì vậy người ta bắt buộc nhớt phải đúng với gas.
http://dienlanhoto68.blogspot.com/2016/12/mot-so-dau-hieu-nhan-biet-block-nen-xe.html
đọc cái này sẽ hiểu 1 phần.
- không phải block nào cũng bơm nhớt hoàn toàn theo gas. tùy loại block sẽ có khoang nhớt riêng . vd clock gale dạng lá bài. sẽ có khoang nhớt riêng , nhớt chỉ 1 phần theo gas còn lại cứ hoạt dồng bôi trơn block.
upload_2016-12-26_16-22-59.png

còn một số block có khoang nhớt như 507 , 508, deawoo vv..v
các block không có khoang nhớt thương thì là dạng biitong như for everest. kia morning, vios ... rất nhiều. dễ nhận biết là khi bạn châm nhớt lúc mới sạc gas sẽ có hiện tượng kim đồng hồ lên xuống vì nhớt đc bơm 1 lượng lớn đi đến van tiết lưu xảy ra hiện tượng nghẹt nhớt, và không lạnh sâu. sau 1 thời gian nhớt va gas trộn đều kim ko có hiện tượng lên xuống ,lúc này sẽ lạnh sâu. nếu kim cứ lên xuống lâu mà ko lạnh, chứng tỏ dư nhớt hoặc nghẹt van tiết lưu.
upload_2016-12-26_16-30-41.jpeg

- lượng nhớt và các châm nhớt;
lượng nhớt là ko nói đc giống bác jjj trên đã trình bày, tùy theo kinh nghiệm, theo trường hợp, theo thiết bị thay thế mà châm . ko có 1 lượng nhớt cụ thể nào cả. trừ khi đó là hệ thống mới. vd xe bị xì rong thân block. vậy bạn biết nó xì bao nhiêu mà châm, nếu châm đúng nhớt xe sao bạn biets trong hệ thống còn nhớt ở giàn nóng, giàn lạnh,.. không tính trường hợp thay block thổi hết nhớt các thiết bị. cho nên khẳng định châm nhớt là châm theo kinh nghiệm.
thì châm bao nhiêu bạn trên nói cũng gần như chính xác, ko phải tuyệt đối.
còn về cách châm nhớt. với hệ thống block có ốc châm nhớt bạn cứ tháo ra châm. vì đa số có khoang nhớt nó mới có lỗ châm nhớt. vậy tại sao ko châm nhớt bằng cách hút thông qua ống về ( thấp áp) vì một số hệ thống sẽ có bầu chứa trên đường ống về hoặc ống đi khi bạn châm nhớt trên ống nó sẽ đọng lại ở đó và không xuống block sau 1 thời gian block chết vì ko có đủ nhớt để sống,
upload_2016-12-26_16-40-6.jpeg

vậy hệ thống không có ốc châm nhớt cũng không có bầu chứa châm nhớt sao , châm bình thường qua đường ống về.
link này hình như mình có chỉ châm nhớt.
link tham khảo thêm;
https://www.facebook.com/Tan.Hiep.Kien.Giang68/
 

daisky

Tài xế O-H
Rat cảm ơn các bác ạ. Và em thấy rõ hơn về phần nghẹt nhớt. Vậy xe con em bx la 120cc doi voi bdkt thông thường va 200cc đoi với sức rửa đc ko ạ. Em chân thành cảm ơn nhưng lời tâm huyet sau nhièu năm với nghề của bác đã cho em thêm hiẻu biet
 

Durex

Tài xế O-H
Rat cảm ơn các bác ạ. Và em thấy rõ hơn về phần nghẹt nhớt. Vậy xe con em bx la 120cc doi voi bdkt thông thường va 200cc đoi với sức rửa đc ko ạ. Em chân thành cảm ơn nhưng lời tâm huyet sau nhièu năm với nghề của bác đã cho em thêm hiẻu biet
không dám t cũng chỉ mới vào nghe 1 năm thôi bác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên