Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Công việc sáng tạo là loại lao động tuyệt vời, cực kỳ nặng nề, và vô cùng sung sướng"

Thảo luận Bôi trơn xupap như thế nào?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tqn.cdns3.edu, 2/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tqn.cdns3.edu
    Offline

    tqn.cdns3.edu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    376 lít xăng
    Xin chào các cụ. Em có một thắc mắc, băn khoăn mà chưa được giải đáp. Mong các cụ chỉ giáo. Em thì nghĩ là Xupap được bôi trơn bằng dầu động cơ. Nhưng ở xupap thì lại có phớt chắn dầu. Thế thì không biết xupap được bôi trơn kiểu gì ạ?
     
  2. tqn.cdns3.edu
    Offline

    tqn.cdns3.edu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    376 lít xăng
    Cụ nói khó hiểu quá. Chuyển động tương đối với nhau mà lại không có bôi trơn ạ? Nghe vô lý quá ah
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    Thực ra, vẫn có 1 lượng dầu nhỏ qua được phớt để bôi trơn thân xuppap bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  4. zenlu11
    Offline

    zenlu11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    389 lít xăng
    Dạ thưa cụ em xin trinh bày ý kiến của mình, tuy ở xupap có phớt chắn dầu nhưng do khe hở lắp ghép giữa các chi tiết mà dầu vẫn từ giàn đòn ghánh rỉ xuống bôi trơn cho thân xupap và ống dẫn hướng (chân gít), thời gian dài nếu khe hở này lớn thì sẽ có hiện tượng dầu bôi trơn từ phía trên lọt xuống buồng đốt. Ý kiến của em như vậy mong các cụ dạy bảo thêm cho em được học hỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoidaiphongoto3.
  5. dinhkt
    Offline

    dinhkt Guest

    Dầu bôi trơn truyền từ cò mổ sang đế của ty supsap. phớt chặc dầu nhưng vẫn cho một phần nhỏ lượng dầu để bôi trơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranManhCuong.
  6. linh_tinh350
    Offline

    linh_tinh350 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    282 lít xăng
    theo em tìm hiểu đươc thì như sau:

    - Bôi trơn ống dẫn hướng và thân xúp páp có thể dùng phương pháp bôi trơn cưỡng bức bằng dầu nhơn do bơm dầu cung cấp dưới một áp suất nhất định; Bôi trơn bằng cách nhỏ đầu vào ống dẫn hướng hoặc tiện rãnh hứng dầu để bôi trơn bằng dầu vung té.

    -Để ngăn bớt dầu nhờn đội khi có lắp mũ che ở phần đuôi súp páp.

    upload_2014-5-3_23-2-36.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ledung_ht.
  7. khanhvuong89
    Offline

    khanhvuong89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    203 lít xăng
    phớt chắn dầu là để cho dầu không vào được trong buồng cháy thôi cụ còn xupap được bôi trơn bằng dầu từ đáy cacte theo đường dầu ở thân động cơ dẫn lên trên nắp máy cụ ah
     
  8. hinhsu89
    Offline

    hinhsu89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    1,557 lít xăng
    su páp khi động cơ không làm việc nó đượ bội trơn băng dầu động cơ khi đến thời kỳ làm việc thì có một lượng nhỏ theo su páp để bôi trơn cho no
     
  9. levanquoc
    Offline

    levanquoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,181 lít xăng
    mình nghĩ bôi trơn xupap chủ yếu bôi trơn chủ yếu ở đuôi xupap . Vì tại chỗ đó cò mỗ tiếp xúc với đuôi cò mỗ ,có thể bôi trơn bằng các lỗ bôi trơn khoan trên cò mổ .dầu ở cò mổ là do từ giàn cò mổ cung cấp
     
  10. bestcar
    Offline

    bestcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    173 lít xăng
    Người ta hỏi là bôi trơn thân xu páp với ống dẫn hướng kia mà??
    Theo em thì chả cần bôi trơn vì khoảng dịch chuyển của xu páp là không lớn, khi thiết kế người ta cũng tính tới nhiệt đô giãn nở của các chi tiết rồi.
    Nếu mà dầu bôi trơn mà lọt xuống khe hở xu páp với ống dẫn hướng có mà 2 tháng thì động cơ hết dầu bôi trơn ah?????
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    #11 Cai banh xe, 31/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/11/14
    Đã có ma sát thì phải có bôi trơn, trừ khi không bôi được thì phải chịu
     
  12. daiphongoto3
    Offline

    daiphongoto3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    640 lít xăng
    em là em thíc cái ý kiến này của bácNT002
    [MERGETIME="1415380163"][/MERGETIME]
    cho e hỏi bác có khi nào xupap bị kẹt ko ak
     
  13. phutran120
    Offline

    phutran120 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    366
    Xăng:
    5,019 lít xăng
    Dầu bôi trơn luôn bám 1 lớp trên thân xupap mà, e ko nhớ đọc ở đâu nhưng mà dầu bôi trơn cho động cơ luôn tạo 1 lớp liên kết trên bề mặt chi tiết máy
    [MERGETIME="1415382483"][/MERGETIME]
    Cái này cũng có thể giải thích đc 1 phần lý do

    http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thanh-phan-co-ban-cua-dau-nhot-3034258.html
    [MERGETIME="1415382490"][/MERGETIME]
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,615
    Xăng:
    188,514 lít xăng
    Có nhiều trường hợp đã bị kẹt xuppap đó, bác
     
  15. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    Suppap với ống dấn hướng được bôi trơn theo kiểu nửa ướt.
    Khi suopap không có chuyển động nào thì phớt ghít ngăn dầu máy chảy vào ống dấn hướng. tuy nhiên khi supap đi xuống(thường là tốc độ khá cao) nó kéo theo một lớp dầu mỏng đi xuống ống dẫn hướng.
    Supap xả đôi khi không cần(không có) phớt ghit.
    Động cơ có tăng áp thỉnh thoảng chả cần cái phơt ghit nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  16. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    234
    Xăng:
    4,612 lít xăng
    K cần phớt ghit thì nó lọt nhớt vào buồng đốt và đường xả hết thì sao cụ nhỉ???
     
  17. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    nếu như trong đường xả hoặc đường hút có áp xuất thì sao nó lại hut dầu vào được o_O
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  18. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    234
    Xăng:
    4,612 lít xăng
    Nếu như vậy thì khí sẽ lọt vào trong động cơ hơi bị nhiều cụ nhỉ??? với nữa là nếu muốn không bị thì lắp gép sẽ khá chặt... như vậy thì hơi bất tiện cụ nhỉ? :D
     
  19. hinhsu89
    Offline

    hinhsu89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    1,557 lít xăng
    xupap được bôi trơn băng dầu máy
    bởi vì xu páp chỉ làm việc mốt lần trong một chu kỳ còn phần lớn ngâm trong dầu máy
     
  20. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    nếu như khí lọt vào động cơ "hơi bị nhiều" ắt áp suất phải là "khá cao". liệu lắp thêm cái phơt ghit vào có ích gì không?
    bộ piston-xecmang-xilanh lắp ghép cũng chẳng chặt lắm. mặc dù áp suất trong buồng đốt không hề thấp. vậy mà lượng khí lọt cũng không đến nỗi "bất tiện".
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.

Chia sẻ trang này