Đang tải...

Chúc buổi chiều tràn đầy sinh lực!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Thảo luận Bơm bánh răng cào buồng, sửa roài vẫn chưa được

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Mr.Pono, 25/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    12,235 lít xăng
    Nhà cháu có cái bơm bị cào buồng như hình. Đưa đi cho mấy lão thợ "tiện" bẩu làm lại ngon ngay. Nhưng chỉ đánh nhám rồi bảo "Xong", ráp lại ngon lành, giao hàng cho nhà cháu tận nơi, còn dặn "yên tâm", ko đủ áp ko lấy xiền. Nhưng thử áp thì yếu hơn cũ.

    Nhờ các cụ chỉ giúp chỗ nào làm bơm này ngon để nhà cháu đến vái cái nhé.

    [​IMG] [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, LỌ MỌ, hTungp6 tài xế khác.
  2. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,819
    Xăng:
    10,116 lít xăng
    Phục hồi bơm "bánh răng" cũ xương xẩu hơn là bơm piston rất nhiều.
    Một số bước bắt buộc phải có trước khi phục hồi :

    - Đo đạc các thông số ở những nơi chưa bị mòn làm gốc rồi so sánh với những chỗ bị mòn để biết em nó còn có thể “ngọ nguậy” được bao lâu sau khi phục hồi ( dựa vào kinh nghiệm là chính). Quá thể thì gọi Gadongnat.

    - Cái vỏ bơm bị mòn thì phải hàn để “bù đắp lượng bị hao mòn”, sau đó phải tạo ra mặt phẳng hoặc phương hướng của trục làm chuẩn để gá gia công. Cái bơm của cụ “Lốc chứa bạc” lại liển với vỏ…hơi bị khó xơi.

    - Mài lại mặt đầu của bánh răng cho phẳng và vuông góc với đường tâm trục. Hai mặt ép kín hình số 3 số 8 hàn đắp hoặc chưa bị mòn lắm thì được nắn sơ bộ, mài phẳng. Sau đó phải rà mặt đầu của bánh răng với mặt ép cho kín (Mặt LÀO đi với mặt Ý).

    - Xem bơm là loại thấp áp hay cao áp mà để “độ dơ” hợp lý (Lại phải kinh nghiệm đầy mình mới bụp được). Làm lại “gioăng + Căn chống cắt gioăng” tạo lực ép ban đầu để tạo độ kín.

    - Lắp ráp hoàn chỉnh cho lên “Băng thử” chạy rà đồng thời nâng dần tới a/s làm vược để “cạo 3 via”, đưa lên nhiệt độ 65-70°C chạy khoảng ½ h mà a/s vẫn ổn định là Ôsờkê.

    Hinh như cái bơm của cụ họ gia công lại bạc thì phải, nhưng bói tôi không nhìn thấy có rãnh thoát dầu (Thợ tiện làm sao mà biết được điều này nhể)



    “Đè nẽng” có nhiều cơ sở gia công chính xác lắm sao cụ lại không đi tìm nhỉ???

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, LỌ MỌ, Lê Thị Thanh Thủy6 tài xế khác.
  3. Diabay
    Offline

    Diabay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    912
    Xăng:
    5,943 lít xăng
    Cụ mà càng mài cho buồng rộng ra, thì khe hở giữa răng và buồng càng lớn, càng mất áp.
    Nếu không có cách gì đắp thêm buồng cho khít hơn thì... nhà cháu chịu. :p


    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, LỌ MỌ, ls600hybryd4 tài xế khác.
  4. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,720
    Xăng:
    30,304 lít xăng
    he he tôi tưởng mình tôi năm nay dính dăm phát hóa ra cụ pờ cũng bị dính chưởng ah.gia công mất hơn chục củ.mới chạy còn đc 20kg cứ mỗi ngày tụt 1kg
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, LỌ MỌ, Mr.Pono3 tài xế khác.
  5. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    3,086
    Xăng:
    1,402 lít xăng
    cái món bánh răng này mà lắp cho Cẩu theo kinh nghiệm của Gã là vất đi thay cái mới cho lành.
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, LỌ MỌ, xunghv07885 tài xế khác.
  6. minhtannguyen1992
    Offline

    minhtannguyen1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    868 lít xăng
    chắc cụ đã bỏ wa độ mòn của cặp bánh răng rồi,theo e nếu cụ đã đấp lòng bơm rồi vậy cụ nên kiểm tra lại độ mòn của bánh răng nửa là ok,chúc cụ khắc phục sớm
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, Mr.Pono, maihatsuong3 tài xế khác.
  7. congphong86
    Offline

    congphong86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,012
    Được đổ xăng:
    542
    Xăng:
    1,829 lít xăng
    Thực ra phục chế được một cái bơm bánh răng cũng rất là khó khăn lắm cụ Nờ ơi,nhà cháu là thay mới cho lành cụ à:)
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌMr.Pono.
  8. hoangthanhhp
    Offline

    hoangthanhhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    384
    Được đổ xăng:
    451
    Xăng:
    1,721 lít xăng
    hix..hix này trước em cũng bị 01 phốt như vậy. bộ bơm của em pc30-5 mang đi làm lại vừa đúng hết 30 ngày bảo hành lại toi.
    Cuối cùng thay luôn 01 em khác...đỡ mất thời gian và tiền bạc.....
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌMr.Pono.
  9. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    12,235 lít xăng
    Vâng, mấy lão ở Đờ Nẽng cũng thấy xương khi nhìn em bơm này. Trước đây, nhà cháu vẫn phục hồi bơm bánh răng, nhưng áp làm việc chỉ khoảng 150 cân. Em này 250 cân nên chua hơn. Đi hỏi quanh ko ai dám nhận, nếu nhận mần thì đếm xiền cũng mỏi tay.

    Họ định dùng loại dao phay "điều chỉnh được đường kính" để mần sau khi đã hàn bù. Các cụ thấy có được ko nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌthayboixemvoi.
  10. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    3,086
    Xăng:
    1,402 lít xăng
    Với cái loại vỏ Gang chạy bạc loại có 4 cái bulong này hàng mới cũng không chơi 250 at được cụ PN ạ. Nếu Gã nhìn không lầm thì con này là cái bơm cuối cùng của 1 bơm dãy hai hoặc ba bơm. cụ kiêm em NABCO mà dùng
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌ, huynguyenmbv, Mr.Pono1 tài xế khác.
  11. tuanforddl
    Offline

    tuanforddl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    275
    Xăng:
    2,817 lít xăng
    NHỮNG LOẠI BƠM NÀY CẦN ĐỘ CHÍNH XÁC CAO MÀ CƠ SỞ GIA CÔNG HẦU HẾT KHÔNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC CHƯA KỂ VẬT LIỆU ĐỂ GIA CÔNG. THEO EM NGHĨ KHẮC PHỤC 01 LẦN MÀ KHÔNG ĐƯỢC THÌ THAY MỚI CHO CHẮC . CHỨ CHẲNG CÓ CƠ SỞ NÀO LẠI NÓI LÀM XONG RỒI VỀ LẮP VÀO CHẤT LƯỢNG THÌ HÊN XUI CẢ. EM NGHĨ BÁC NÊN TƯ VẤN KHÁCH THAY CHO NHANH. KHỎI MẤT THỜI GIAN LÀM ĐI LÀM LẠI NHIỀU LẦN MẤT THỜI GIAN MÀ LẠI BỰC MÌNH NỮA
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvMr.Pono.
  12. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    12,235 lít xăng
    Hi hí. Thay thì dễ quá cụ ạ.

    Vấn đề là sửa như thế nào cho XỊN mới cần các cụ tư vín giúp cho!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  13. vanchec
    Offline

    vanchec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    142
    Xăng:
    294 lít xăng
    Cái này của Cụ chữa xong chưa? nếu ở Hà Nội thì liên hệ Cháu 0915009005
    , bảo hành 1 năm :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này