Đang tải...

Cần giúp đỡ Bơm cao áp con ISUZU C240

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi VHThanh, 20/9/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA OFFLINE OTO-HUI MIỀN NAM 27/10/2019"<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    360
    Bẩm các cụ, em đang gặp vấn đề với con động cơ isuzu c240 gác trên máy phát điện 25KVA để lại từ thời Tần Thủy Hoàng xây Vạn lý trường thành.Bệnh của em nó trước khi mang đến như sau ạ .
    Động cơ dễ nổ, không khói, hơi thừa ít,không ăn nhớt, nhưng cứ vào tải đến 22A là động cơ bị tụt tua, lịm không khói.
    Máy đưa đến em đã xứ lý lần lượt như sau:
    Kiểm tra đường dầu, lọc, van dầu hồi, bơm cấp, treo can đều hoạt động tốt, nổ máy áp nhiên liệu bơm cao áp khỏe, van đường dầu hồi vẫn hồi
    Chỉnh cho ăn thêm dầu thì khi vào tải đến 22A vẫn bị tụt tua lịm máy như cũ, kèm theo khói đen, càng tăng lượng dầu càng khói nhiều. Mang bơm đi cân chỉnh,kiểm tra về thợ bơm báo "mọi thứ tốt" về lắp lên 'vẫn vậy"
    Đại tu lại toàn động cơ, thay biên bạc mới, full hơi mới, roăng đệm, nhớt lọc mới, vệ sinh rà kín lại dàn xupap. Roda vẫn bệnh cũ. Kéo hết ga tua đạt 2000rpm không hề có gợn khói.
    Mang bơm đi 2 chỗ làm đi làm lại tổng 6 lần về vẫn như cũ, thay luôn hộp điều tốc bơm khác sang thử vẫn vậy.
    Khi vào tải nặng động cơ bắt đầu tụt tua nếu dùng tay kéo thanh răng kéo ga trong bơm thì động cơ kéo lên 35A
    Bên củ phát thì đã kiểm tra bi đỡ mới, không rơ, củ không bị ăn cos.
    Bây giờ em không biết phải xử lý thêm gì nữa, cụ nào gặp ban này hoặc biết chỗ nào chuyên bơm cao áp cho động cơ gác máy phát điện chỉ em với
     
    Đã được đổ xăng bởi phuc123997xf, C5galaxynguyentuyenoto .
  2. ThuongVH
    Offline

    ThuongVH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/18
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    632
    Xăng:
    1,773 lít xăng
    Thế vẫn ở bơm cao áp thôi cụ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi phuc123997xf, VHThanhC5galaxy .
  3. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,115
    Được đổ xăng:
    9,536
    Xăng:
    89,164 lít xăng
    #3 LẠC HẬU, 20/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/19
    Cậu là thợ máy phát điện??
    Nếu không phải thì gọi thợ máy phát điện người ta hỗ trợ cho. Bệnh nó không phải ở cái động cơ.
    Không khéo; sửa được bệnh TỤT TUA lại CHÁY hết các thiết bị điện của người ta thì khổ!!
     
    Đã được đổ xăng bởi AuHuuLoc, phuc123997xf, VHThanh2 tài xế khác.
  4. Buihinh
    Offline

    Buihinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    458 lít xăng
    Đã có cụ hậu tư vấn thì khỏi lo rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi AuHuuLoc, phuc123997xfVHThanh .
  5. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    360
    Dạ cháu là thợ máy thôi. Nhưng cháu cũng hiểu đc chút nguyên lý của nó là phải ổn định ở tua máy để tần số điện không đổi. Cũng một mức ga nhưng khi vào tải nặng thì máy phải giữ được mức tua ổn định, không được tụt tua quá nhiều. Bên điện thì họ có thợ chuyên kiểm tra đi kiểm tra lại rồi. Với lại loại này máy đời cổ nên không có bộ điều khiển điện tự động, đo dòng ra từ củ phát thì chỉ có đó nên cháu nghĩ nếu do bên điện thì dòng và áp củ phát cho ra phải lớn mới ghìm đc động cơ chứ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi AuHuuLoc, phuc123997xfC5galaxy .
  6. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,115
    Được đổ xăng:
    9,536
    Xăng:
    89,164 lít xăng
    #6 LẠC HẬU, 20/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/19
    Máy phát có "CỔ" đến mức nào thì vẫn phải theo nguyên lý làm việc của nó.
    Giữ cho ga ổn định, không bị sụt giảm theo phụ tải là ở cái hộp điều khiển và cơ cấu điều khiển cần ga (từ chuyên môn gọi là ACTUATOR), nó có thể là mô tơ, cuộn điện từ v.v....
    Máy cổ đến đâu cũng phải làm việc như đoạn VIDEO bên dưới.



    generator-electron-actuator-adc300-12v-or-24v-electric-actuator-500x500.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy, phuc123997xfVHThanh .
  7. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    360
    Dạ món này thì cháu có biết, chỗ cháu đang làm con này thì máy con công suất lớn đều có nó. Nhưng con này cháu lại không thấy, không xảm biến nhớt, không cảm biến tua. Cần ga thì chỉnh sao cho tần số đạt tầm 53-55hz thì siết ốc hãm chết lại đó. 2 con kia thì thử tải đến tầm 35A nó mới bắt đầu tụt tua làm tần số điện tụt xuống dưới 50 mà con này mới 22A là nó đã tụt mất rồi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phuc123997xfC5galaxy.
  8. cuongctnvn
    Offline

    cuongctnvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Số km:
    552
    Được đổ xăng:
    1,889
    Xăng:
    21,685 lít xăng
    - tôi đã từng gặp phải trường hợp động cơ máy phát điện cổ bệnh như của cậu, tìm mãi mới ra họ TRẾ CHÁO XYLANH mài mặt lốc nhiều thành ra thể tích buồng đốt không đủ, tôi đi mua chiếc động cơ còn đẹp đúng model vậy là làm thêm vài năm lữa.......... à còn thêm cái lữa là để ý kiểm tra kĩ cái điều tốc bơm nhé, nhiều lúc ngớ ngẩn mà ngon.
     
    Đã được đổ xăng bởi VHThanhC5galaxy.
  9. Sc-hoc12
    Offline

    Sc-hoc12 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    281 lít xăng
    Theo kinh nghiệm của người dân vùng biển họ mua động cơ otô cũ về lắp máy phát điện để câu mực để tránh bị tụt tua họ gắn thêm sắt vào bánh đà( tăng trọng lượng) bạn cho nó thêm vài kg xem sao
    Chưa có cơ sở khoa học nhưng thấy cũng sáng được 10bóng 1000w
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy, nguyentuyenotoThuylucSaigon .
  10. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    7,762
    Xăng:
    68,438 lít xăng
    Ối ối...làm thế chẳng ổn chút nào!!! Hao tốn nhiên liệu là chắc chắn.
    Tốt nhất, khả thi nhất là kiếm ông thợ BƠM-BÉC nào thật giỏi trình bày nguyện vọng, ống ấy chỉnh chỉnh hay thay mấy cái lò xo trong bộ điều tốc là ngon còn hơn.....dồi luộc.
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy, nguyentuyenotoAuHuuLoc .
  11. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    985
    Xăng:
    10,456 lít xăng
    Cái này nếu cho rằng lỗi nằm ở bơm cao áp. Thì mình đề nghị bác xem giùm cái tem trên bộ điều tốc có ghi như vầy không.
    NP-EP/RSV200-1600AQ21A301.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThuylucSaigonC5galaxy.

Chia sẻ trang này