bơm cao ap VE lắp trên động cơ Cumin 4 máy

Đinh Công Văn
Bình luận: 68Lượt xem: 5,453

AuHuuLoc

Tài xế O-H
cháu thì hiểu mơ hồ là khi vặn vít vào làm cho máy phun nhiều dầu hơn làm góc mở của ( pít -tông - long -giơ ) lớn hơn nên sẽ bị muộn lửa
Thật là oan ức quá các bác, cờ lê 13 chỉ là điều khiển đòn bẩy pad ga, tức làm cho sơ mi ga lùi về thêm khi kéo hết ga, không có nghĩa là thời điểm bắt đầu phun bị trễ được. Hành trình bắt đầu đóng kín ty bơm của sơ mi ga vẫn y vậy chỉ kéo dài thêm ở đoạn sau.

Thời điểm phun muộn thì phải truy hỏi về áp suất trong bơm, và góc gối cam trên dĩa cam mới đúng. Nếu ban đầu góc gối cam đã sai, lại còn mở dầu nhiều làm cho áp suất trong bơm kém đi. Thì cơ cấu phun dầu sớm bằng thủy lực cũng xoay kém đi ảnh hưởng đến phun dầu sớm.
Lý thuyết là thế nhưng chưa hẳn đã đúng với thực tế, chỉ là để bác chủ lưu ý thêm.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Thật là oan ức quá các bác, cờ lê 13 chỉ là điều khiển đòn bẩy pad ga, tức làm cho sơ mi ga lùi về thêm khi kéo hết ga, không có nghĩa là thời điểm bắt đầu phun bị trễ được. Hành trình bắt đầu đóng kín ty bơm của sơ mi ga vẫn y vậy chỉ kéo dài thêm ở đoạn sau.

Thời điểm phun muộn thì phải truy hỏi về áp suất trong bơm, và góc gối cam trên dĩa cam mới đúng. Nếu ban đầu góc gối cam đã sai, lại còn mở dầu nhiều làm cho áp suất trong bơm kém đi. Thì cơ cấu phun dầu sớm bằng thủy lực cũng xoay kém đi ảnh hưởng đến phun dầu sớm.
Lý thuyết là thế nhưng chưa hẳn đã đúng với thực tế, chỉ là để bác chủ lưu ý thêm.

Oan ức gì mà kêu dữ vậy!!:):)

"CỐT LÕI" của sự việc là ở chỗ này nè:
Trích nguyên con của chính chủ nha, chỉ sắp xếp lại thứ tự một chút.:):)

"Thời điểm phun muộn thì phải truy hỏi về áp suất trong bơm..........cờ lê 13 điều khiển đòn bẩy pad ga, tức làm cho sơ mi ga lùi về thêm khi kéo hết ga.....mở dầu nhiều làm cho áp suất trong bơm kém đi ===> cơ cấu phun dầu sớm bằng thủy lực cũng xoay kém đi ảnh hưởng đến phun dầu sớm."

Cái "NHỌT" (quên cái "NHƯỢC" chớ) của BƠM XOAY (VE pump) là ở chỗ này.
"hoạt động của cơ cấu TỰ ĐỘNG phun sớm lại dùng chính ÁP SUẤT TRONG BƠM nên khi ÁP SUẤT TRONG BƠM thay đổi là góc phun sớm bị ảnh hưởng theo"!!!


Còn riêng cái BƠM của bài viết này thì "DĨA CAM" thay không đúng là rõ ràng quá rồi. Đây lại trích nguyên văn từ chính chủ: "...tháo bơm lần thứ ba mang đi cân chỉnh; thợ cân lại báo hỏng con lăn và đĩa xoay phải thay mới. Thay xong về lắp lên máy ga hết cỡ chỉ được 1600 rpm".

Mà ÁP SUẤT TRONG BƠM là cái gì vậy?? Sao tăng lượng dầu phun lại làm giảm cái ÁP SUẤT TRONG BƠM ?? Mà thôi tạm dừng ở đây đi. Quay lại với cái vụ "KẸT KIM" hay hơn.

Cái BƠM VE quả là khó chịu. Chủ nhân bài viết tự xưng là một cao thủ đã từng "một năm làm không dưới 30 con" mà vẫn chưa xử được con này??
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Oan ức gì mà kêu dữ vậy!!:):)

"CỐT LÕI" của sự việc là ở chỗ này nè:
Trích nguyên con của chính chủ nha, chỉ sắp xếp lại thứ tự một chút.:):)

"Thời điểm phun muộn thì phải truy hỏi về áp suất trong bơm..........cờ lê 13 điều khiển đòn bẩy pad ga, tức làm cho sơ mi ga lùi về thêm khi kéo hết ga.....mở dầu nhiều làm cho áp suất trong bơm kém đi ===> cơ cấu phun dầu sớm bằng thủy lực cũng xoay kém đi ảnh hưởng đến phun dầu sớm."

Cái "NHỌT" (quên cái "NHƯỢC" chớ) của BƠM XOAY (VE pump) là ở chỗ này.
"hoạt động của cơ cấu TỰ ĐỘNG phun sớm lại dùng chính ÁP SUẤT TRONG BƠM nên khi ÁP SUẤT TRONG BƠM thay đổi là góc phun sớm bị ảnh hưởng theo"!!!


Còn riêng cái BƠM của bài viết này thì "DĨA CAM" thay không đúng là rõ ràng quá rồi. Đây lại trích nguyên văn từ chính chủ: "...tháo bơm lần thứ ba mang đi cân chỉnh; thợ cân lại báo hỏng con lăn và đĩa xoay phải thay mới. Thay xong về lắp lên máy ga hết cỡ chỉ được 1600 rpm".

Mà ÁP SUẤT TRONG BƠM là cái gì vậy?? Sao tăng lượng dầu phun lại làm giảm cái ÁP SUẤT TRONG BƠM ?? Mà thôi tạm dừng ở đây đi. Quay lại với cái vụ "KẸT KIM" hay hơn.

Cái BƠM VE quả là khó chịu. Chủ nhân bài viết tự xưng là một cao thủ đã từng "một năm làm không dưới 30 con" mà vẫn chưa xử được con này??
thực sự thì một năm nhà cháu tháo ra đi cân chỉnh khá nhiều bơm kim máy cơ máy đện máy cầy oto máy xúc các loại kiểu mà cũng chưa gặp con nào phải nhấc đến lần thứ 3 giử đi thủ đô bác ạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Về cái bơm này thì rất đơn giản nhưng lại cực kỳ khó chịu, đúng như bác thủy lực nói, em đã từng phải tháo ra lắp vào vì bơm đem đi cân xong về vẫn vậy, mà thợ bơm cứ khẳng định ngon rồi, đúng là thợ bơm bây giờ thì nhiều nhưng để tìm được bác có tâm và có tầm rất khó, các bác cứ cân chỉnh thay đầu bơm và đầu kim nhưng khi lắp nên có ngon không mới là vấn đề
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Có mấy cái hình mời các bạn coi chơi cho vui.

VE (1).png


VE (1-1).png


VE (4).png


VE (6).png


VE (5).png


VE (3).png


VE (2).png


 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Oan ức gì mà kêu dữ vậy!!:):)

"CỐT LÕI" của sự việc là ở chỗ này nè:
Trích nguyên con của chính chủ nha, chỉ sắp xếp lại thứ tự một chút.:):)

"Thời điểm phun muộn thì phải truy hỏi về áp suất trong bơm..........cờ lê 13 điều khiển đòn bẩy pad ga, tức làm cho sơ mi ga lùi về thêm khi kéo hết ga.....mở dầu nhiều làm cho áp suất trong bơm kém đi ===> cơ cấu phun dầu sớm bằng thủy lực cũng xoay kém đi ảnh hưởng đến phun dầu sớm."

Cái "NHỌT" (quên cái "NHƯỢC" chớ) của BƠM XOAY (VE pump) là ở chỗ này.
"hoạt động của cơ cấu TỰ ĐỘNG phun sớm lại dùng chính ÁP SUẤT TRONG BƠM nên khi ÁP SUẤT TRONG BƠM thay đổi là góc phun sớm bị ảnh hưởng theo"!!!


Còn riêng cái BƠM của bài viết này thì "DĨA CAM" thay không đúng là rõ ràng quá rồi. Đây lại trích nguyên văn từ chính chủ: "...tháo bơm lần thứ ba mang đi cân chỉnh; thợ cân lại báo hỏng con lăn và đĩa xoay phải thay mới. Thay xong về lắp lên máy ga hết cỡ chỉ được 1600 rpm".

Mà ÁP SUẤT TRONG BƠM là cái gì vậy?? Sao tăng lượng dầu phun lại làm giảm cái ÁP SUẤT TRONG BƠM ?? Mà thôi tạm dừng ở đây đi. Quay lại với cái vụ "KẸT KIM" hay hơn.

Cái BƠM VE quả là khó chịu. Chủ nhân bài viết tự xưng là một cao thủ đã từng "một năm làm không dưới 30 con" mà vẫn chưa xử được con này??
trong khoảng hai ngày vừa rồi máy lại bị kẹt kim một phát nữa em đã tháo kim kẹt ra rửa sạch sẽ lắp vào làm nguyên một ngày chưa thấy bảo gì
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Vì cái lỗ đấy nó làm cho góc điều chỉnh phun sớm tự động bị trễ phải không bác thủy
Cái lỗ đó dẫn đường dầu gọi là "ÁP SUẤT BƠM TRONG" (từ ngữ hơi dễ bị lầm lẫn!!) đi vào đẩy cái gọi là pít tông để đẩy cần lắc chỉnh góc phun sớm.
trong khoảng hai ngày vừa rồi máy lại bị kẹt kim một phát nữa em đã tháo kim kẹt ra rửa sạch sẽ lắp vào làm nguyên một ngày chưa thấy bảo gì
Cứ thế kẹt thêm vài lần nữa là hết bệnh; thật đấy.

Lạc đề, nói chơi cho vui: tiếng Việt có từ gọi là "CHẠY RÔ ĐAI" (hay còn gọi là chạy rà máy) nghe đâu cũng có dính dáng xa xa với câu chuyện này.....và nó cũng lại liên quan đến chuyện cho thêm chút nhớt vào can dầu, treo can lên cho chạy chừng vài can là khỏi bệnh.....thuốc cây cỏ của lang vườn học từ bên Tây đem về đàng hoàng.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
HỎI: Lúc đó bác có thấy nó đen thui vì khói lọt ngược vào không?

Kế nữa, bỏ 4 cái đầu mà để gắn ống tuy ô vào đấy, nó bao gồm lupe trong đó. Thay bằng đầu thường như kia huyndai , thay luôn 4 cái lupe thường vào, dùng mã VE1 hay VE4 đều được.

ĐÁP: tháo ra đầu kim đen xì bác ạ
em đã bổ tất cả bốn cây kim ra thì toàn căn băng thép chưa bị cắt thêm cái bằng nhôm hay đồng nào cả
Liên quan đến chuyện "KẸT KIM". Nhắc lại các đối thoại ở trên.
He he...hỏi mà chưa cần nghe trả lời đã có đáp án liền.:):)

Ý nghĩa của câu hỏi và việc thay 4 cái đầu (Tây nó gọi là DELIVERY VALVE) hay, sâu sắc lắm. Không biết chủ bài đã thử chưa???
Hỏi riêng bạn @AuHuuLoc: bạn chọn cái đầu nào?? Màu XANH hay màu ĐỎ??

000.png
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Liên quan đến chuyện "KẸT KIM". Nhắc lại các đối thoại ở trên.
He he...hỏi mà chưa cần nghe trả lời đã có đáp án liền.:):)

Ý nghĩa của câu hỏi và việc thay 4 cái đầu (Tây nó gọi là DELIVERY VALVE) hay, sâu sắc lắm. Không biết chủ bài đã thử chưa???
Hỏi riêng bạn @AuHuuLoc: bạn chọn cái đầu nào?? Màu XANH hay màu ĐỎ??

View attachment 97553
cái đầu kim mà em hay gọi nó là cái số 3 bác ạ và cái đen xì chính là cái lõi trong của cái số 3 bác ạ
kim phun 6102.png
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Liên quan đến chuyện "KẸT KIM". Nhắc lại các đối thoại ở trên.
He he...hỏi mà chưa cần nghe trả lời đã có đáp án liền.:):)

Ý nghĩa của câu hỏi và việc thay 4 cái đầu (Tây nó gọi là DELIVERY VALVE) hay, sâu sắc lắm. Không biết chủ bài đã thử chưa???
Hỏi riêng bạn @AuHuuLoc: bạn chọn cái đầu nào?? Màu XANH hay màu ĐỎ??

View attachment 97553
cái đang lắp trên máy em là cái bơm VE của em thì là cái mầu đỏ không có van triệt hồi còn cái mầu xanh là có van triệt hồi bác ạ
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
cái đang lắp trên máy em là cái bơm VE của em thì là cái mầu đỏ không có van triệt hồi còn cái mầu xanh là có van triệt hồi bác ạ
Hai hình đó là 2 loại D. valve cho BƠM VE đó chứ BƠM nào!!
Không có van triệt hồi nên khói từ buồng đốt trong quá trình nổ đi ngược về kim phun, tích bám muội than là một trong nhiều nguyên nhân gây kẹt.

Restrict valve.jpg
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Kẹt cũng có 2 dạng: kẹt luôn mở (nén lò xo) và kẹt luôn đóng (không mở được).
Trường hợp này là kẹt luôn mở???
Đúng hàng Cummins B3.9 cho máy Hyundai đây.


A1.png


A2.png
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Kẹt cũng có 2 dạng: kẹt luôn mở (nén lò xo) và kẹt luôn đóng (không mở được).
Trường hợp này là kẹt luôn mở???
Đúng hàng Cummins B3.9 cho máy Hyundai đây.


View attachment 97557

View attachment 97558
Kim này kẹt chắc còn 1 nghi ngờ nữa, bác nói thợ bơm chỉnh áp cao lên tẹo nữa, theo cá nhân em nghĩ áp kim thấp nên áp buồng đốt mới xâm nhập ngược lại để muội than chui vào đầu kim nên mới kẹt
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Kim này kẹt chắc còn 1 nghi ngờ nữa, bác nói thợ bơm chỉnh áp cao lên tẹo nữa, theo cá nhân em nghĩ áp kim thấp nên áp buồng đốt mới xâm nhập ngược lại để muội than chui vào đầu kim nên mới kẹt
:):) Mãi cho đến bây giờ, sau 37 bài trả lời mới thấy câu này có liên quan chút xíu đến điều tui đã bứt rứt từ đầu mà không nói ra!!

Từ đầu đến giờ, cả chủ bài viết lẫn khách vãng lai; không ai hỏi hay đả động gì đến chuyện xem cái BƠM đó là Model gì, của hãng nào nhằm lục tìm coi thông số, những con số rất cơ bản để kiểm coi BƠM làm có đạt hay không; linh kiện phụ tùng phục hồi, sửa chữa đúng hay không!!!:(:eek::oops:

Chỉ riêng BƠM kiểu VE thôi thì máy Cummins đã lắp BƠM của 3 hãng khác nhau tùy MODEL!!

Riêng bạn AuHuuLoc, có thể bạn đã làm nhiều nên không cần hỏi, chỉ nhìn hình là biết của hãng BOSCH rồi. Nhưng có bạn còn hỏi cái BƠM tiếp vận của BƠM đó nằm ngoài hay trong thì..... "rằng hay thì thật là hay"!!!!!

Tui nhìn hình chụp ban đầu là biết BƠM này lắp cho động cơ Cummins 4 máy đời B, có TurboCharger; nhưng cũng chẳng thấy chủ bài viết nói cho rõ là động cơ này có hay không có Turbo!!! BƠM cho máy có TURBO nó khác xa BƠM cho máy không có TURBO phải không thưa các CỤ??

Cummins 1.png


Cummins 2.png


View attachment 97563

Cummins 4.png



Cummins 5.png


 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Quả đúng như bác thủy lực nói thì cái bơm và kim này khả năng cao là thay ruột không đúng chủng loại,
Xin hỏi bác chủ thớt máy khi nổ không tải có khói không, và khi vào tải hoặc ga không tải ở vông tua từ 1500 đến 2000 vòng có khói nhiều không
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
:):) Mãi cho đến bây giờ, sau 37 bài trả lời mới thấy câu này có liên quan chút xíu đến điều tui đã bứt rứt từ đầu mà không nói ra!!

Từ đầu đến giờ, cả chủ bài viết lẫn khách vãng lai; không ai hỏi hay đả động gì đến chuyện xem cái BƠM đó là Model gì, của hãng nào nhằm lục tìm coi thông số, những con số rất cơ bản để kiểm coi BƠM làm có đạt hay không; linh kiện phụ tùng phục hồi, sửa chữa đúng hay không!!!:(:eek::oops:

Chỉ riêng BƠM kiểu VE thôi thì máy Cummins đã lắp BƠM của 3 hãng khác nhau tùy MODEL!!

Riêng bạn AuHuuLoc, có thể bạn đã làm nhiều nên không cần hỏi, chỉ nhìn hình là biết của hãng BOSCH rồi. Nhưng có bạn còn hỏi cái BƠM tiếp vận của BƠM đó nằm ngoài hay trong thì..... "rằng hay thì thật là hay"!!!!!

Tui nhìn hình chụp ban đầu là biết BƠM này lắp cho động cơ Cummins 4 máy đời B, có TurboCharger; nhưng cũng chẳng thấy chủ bài viết nói cho rõ là động cơ này có hay không có Turbo!!! BƠM cho máy có TURBO nó khác xa BƠM cho máy không có TURBO phải không thưa các CỤ??

View attachment 97559

View attachment 97561

View attachment 97563

View attachment 97564


View attachment 97560
cái bơm là là của BOOSCH cụ ạ máy này có tubo em thì không có chuyên môn và máy móc chuyên dụng để cân chỉnh bơm cao áp chỉ biết máy yếu khói ăn dầu thì tháo bơm giử đi cho người ta cân chỉnh hỏng gì thay nấy về lắp lên thế là ok không được thì tháo ra họ cân lại nhưng con máy này lại phải hơi bị nhiều lần và có khả năng vẫn còn lần nữa vì theo những lần trước thì khi đã bắt đầu kẹt kim thì tần xuất sẩy ra sẽ ngày một nhiều hơn
Quả đúng như bác thủy lực nói thì cái bơm và kim này khả năng cao là thay ruột không đúng chủng loại,
Xin hỏi bác chủ thớt máy khi nổ không tải có khói không, và khi vào tải hoặc ga không tải ở vông tua từ 1500 đến 2000 vòng có khói nhiều không
máy làm ok cụ ạ dồn ga đột ngột hoặc bắt đầu tải vẫn pớt khói đen một chút
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên