Bơm xăng điện xe dùng chế hòa khí loại gắn ngoài bình xăng bị hỏng liên tục.

anhkhoamaivy
Bình luận: 79Lượt xem: 14,462

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Em không thử dội gáo nước lạnh vào bơm được vì nó nằm ở trên máy và dây phin. Tuy nhiên nếu để bơm nguội đi thì nó lại ngắt được khi bịt đường ra. Hoặc ngay lúc bơm nóng, em tháo chỗ nối với chế hòa khí để bơm hoạt động bơm xăng vào bình nhựa xách tay, bơm khoảng 10s, sau đó lấy tay bít đường ra thì bơm lại ngắt được. Em nghĩ là xăng lưu thông qua bơm đã làm mát bơm. Còn nếu lý do bị trùng màng bơm thì khắc phục cách nào vậy bác. Em có 2 cái màng bơm tháo ra từ 2 cái bơm hỏng. Nhưng em chưa dám đụng vào phần bơm của cái bơm còn đang chạy. Sợ tháo ra gắn lại nó bị hở không bơm nữa thì tiêu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em không thử dội gáo nước lạnh vào bơm được vì nó nằm ở trên máy và dây phin. Tuy nhiên nếu để bơm nguội đi thì nó lại ngắt được khi bịt đường ra. Hoặc ngay lúc bơm nóng, em tháo chỗ nối với chế hòa khí để bơm hoạt động bơm xăng vào bình nhựa xách tay, bơm khoảng 10s, sau đó lấy tay bít đường ra thì bơm lại ngắt được. Em nghĩ là xăng lưu thông qua bơm đã làm mát bơm. Còn nếu lý do bị trùng màng bơm thì khắc phục cách nào vậy bác. Em có 2 cái màng bơm tháo ra từ 2 cái bơm hỏng. Nhưng em chưa dám đụng vào phần bơm của cái bơm còn đang chạy. Sợ tháo ra gắn lại nó bị hở không bơm nữa thì tiêu.
Vậy thì bác phải cách nhiệt, chống nóng cho bơm. Ngày xưa, tôi lắp bơm toàn treo ở ụ giảm xóc
 

sunt808

Tài xế O-H
- Thời gian bật khóa điện mà máy không nổ thực ra rất ít so với thời gian máy nổ. Bình thường, chẳng ai bật khóa điện để ngắm đồng hồ cả. Vì vậy, nói bơm nhanh hỏng do là bơm 2 dây là không hợp lý
- Việc ngộp xăng không phải là việc của bơm xăng mà là do bộ phao của chế hòa khí trục trặc
theo cháu đó cũng là một nguyên nhân thôi chú à (nhiều lúc hay để quên không tắc chìa khóa mà chú)
ngộp xăng này đúng là bị phao thật mà nó thường bị cái ....(có cái chốt hình nón mà cháu không biết nó là gì)đóng không kín phải không chú.
theo con bơm hư là do chất lượng bơm là chính (trước con có thay bơm xăng loại hàng gen hay gì đó thường rất nhanh hỏng, sau lấy bơm newstar hay sao ấy thì được . còn về việc bắt bơm sao cho đúng kỉ thuật thì con chịu ,con toàn là bắt theo chỗ zin hoặc gần đó thôi.
 

longnguyenhongha

Tài xế O-H
mình nghỉ bạn nên kêu thợ điện kiểm tra lại điện của hệ thống bơm xăng, .hệ thống bơm xăng bạn sử dụng giống như xe suzuki 500 kg thui, bơm sẽ tự ngắt và bơm liên tục,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có 2 vấn đề cần bác nói rõ:
- Đấu rơle để khi khởi động thì bơm xăng chạy, chuyện này quá đơn giản. Nhưng khi không "đề" nữa thì làm cách nào để bơm vẫn chạy?
- Bác có thể giải thích hộ, rơle bảo vệ cái gì cho bơm xăng và bảo vệ bằng cách nào?
 

vohungdung

Tài xế O-H
Bơm em đang dùng là loại mitshubishi, nó tự ngắt khi chk đầy xăng như bác nói. Nhưng không có đường xăng hồi. Em đang suy nghĩ lắp thêm bộ chia có đường xăng hồi như góp ý của bác. Ưu điểm là xăng sẽ lưu chuyển liên tục nên không bị làm nóng khi bơm xăng nóng. Không tạo air khi xăng nóng lên nên giải quyết được hiện tượng bơm liên tục làm cháy bơm. Tuy nhiên lúc này bơm sẽ chạy không ngừng vì có đường xăng hồi. Bác góp ý thêm xem sao.
chính xác là phải có đường xăng hồi... chk của bác dùng đúng nguyên bản của máy không? phải đấu vào đường xăng hồi chế hòa khí.. hoặc không thì thiết kế co T làm thêm 1 đường hồi xăng thông qua 1 van điều áp nhỏ ( check áp lực phun của bơm )
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ko dau co role neu

Bay gio biet giai thich the nao cho bac hieu dc nhi bac lay thang duong o mo bim len role thi luc nao bac de no may roi nhung van co dien xuong bom van chay bt ma
Coi như việc đấu để máy nổ, bơm làm việc đã xong, còn việc bảo vệ thì bác chưa giải thích được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chính xác là phải có đường xăng hồi... chk của bác dùng đúng nguyên bản của máy không? phải đấu vào đường xăng hồi chế hòa khí.. hoặc không thì thiết kế co T làm thêm 1 đường hồi xăng thông qua 1 van điều áp nhỏ ( check áp lực phun của bơm )
Không phải chế hòa khí nào cũng có đường hồi đâu nhé
 

vohungdung

Tài xế O-H
Không phải chế hòa khí nào cũng có đường hồi đâu nhé
Dạ chính xác anh... hầu hết các bơm xăng thấp áp đều có tích hợp chức năng ngưng bơm khi không có lưu lượng thoát. Còn chuyện vị trí bơm xăng không phải là nguyên nhân gây chết bơm..vì nguyên lý nó là bơm hút,,có để cách cái bình xăng 3m và đặt trên nóc xe thì xe vẫn chạy bình thường vì nó dư sức nạp dự trữ cho bầu chứa trong chk với mọi tư thế đặt bơm ...

Bệnh này em nghĩ mình check điện áp bơm xăng nếu bình thường thì thay thử 1 bơm xăng khác ạ...

Bác check thêm đường ống xăng từ bình xăng ra bơm có bị nghẹt không... lọc xăng than lắp giữa chk và bơm xăng

nguyen lý hoat dong bom xang: http://www.oto-hui.com/threads/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bom-xang-kieu-mang-dan-dong-bang-dien.32845/
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ chính xác anh... hầu hết các bơm xăng thấp áp đều có tích hợp chức năng ngưng bơm khi không có lưu lượng thoát. Còn chuyện vị trí bơm xăng không phải là nguyên nhân gây chết bơm..vì nguyên lý nó là bơm hút,,có để cách cái bình xăng 3m và đặt trên nóc xe thì xe vẫn chạy bình thường vì nó dư sức nạp dự trữ cho bầu chứa trong chk với mọi tư thế đặt bơm ...

Bệnh này em nghĩ mình check điện áp bơm xăng nếu bình thường thì thay thử 1 bơm xăng khác ạ...

Bác check thêm đường ống xăng từ bình xăng ra bơm có bị nghẹt không... lọc xăng than lắp giữa chk và bơm xăng

nguyen lý hoat dong bom xang: http://www.oto-hui.com/threads/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bom-xang-kieu-mang-dan-dong-bang-dien.32845/
- Về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bơm xăng, bác nói đều đúng
- Vị trí của bơm xăng thì khác, bác nói đúng, nhưng chưa hiểu ý của tôi nên có chút hiểu lầm
- Điện áp của bơm xăng là chung của lưới điện trên xe, là điện áp bình điện. Hơn nữa, chênh lệch 1 V cũng chẳng ảnh hưởng mấy. Tôi cũng đồng ý với bác về chất lượng của bơm
 

vohungdung

Tài xế O-H
- Về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bơm xăng, bác nói đều đúng
- Vị trí của bơm xăng thì khác, bác nói đúng, nhưng chưa hiểu ý của tôi nên có chút hiểu lầm
- Điện áp của bơm xăng là chung của lưới điện trên xe, là điện áp bình điện. Hơn nữa, chênh lệch 1 V cũng chẳng ảnh hưởng mấy. Tôi cũng đồng ý với bác về chất lượng của bơm
Vậy thì bác chủ thớt phải đổ xăng cho anh em mình bác hỉ?
Em đoán chắc không phải điện.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Vậy thì bác chủ thớt phải đổ xăng cho anh em mình bác hỉ?
Em đoán chắc không phải điện.
Cảm ơn góp ý của 2 bác. Có bao nhiêu xăng có thể đổ được thì em đã đổ cho 2 bác rồi. Em còn vướng mấy điểm sau:
1. Em định mua co T và van điều áp để làm đường xăng hồi. Nhưng không biết tìm mua van điều áp ở đâu? Nhờ bác chỉ dùm.
2. Hiện tại em đang để xăng vào lọc trước rồi mới vào bơm. Theo bác thì có cần đổi lại vị trí cho xăng vào bơm trước rồi vào lọc sau không?
3. Em đo điện áp khi xe hoạt động là 14V. Lớn hơn 2V so với điện áp định mức của bơm xăng là 12V. Theo công thức tính nhiệt lượng tỏa ra trên dây dẫn có dòng điện chạy qua là Q= U*I*t = U*(U/R)*t . Như vậy Q tỉ lệ thuận với bình phương hiệu điện thế U. Bơm nóng có phải vì điện áp xe cao quá định mức không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn góp ý của 2 bác. Có bao nhiêu xăng có thể đổ được thì em đã đổ cho 2 bác rồi. Em còn vướng mấy điểm sau:
1. Em định mua co T và van điều áp để làm đường xăng hồi. Nhưng không biết tìm mua van điều áp ở đâu? Nhờ bác chỉ dùm.
2. Hiện tại em đang để xăng vào lọc trước rồi mới vào bơm. Theo bác thì có cần đổi lại vị trí cho xăng vào bơm trước rồi vào lọc sau không?
3. Em đo điện áp khi xe hoạt động là 14V. Lớn hơn 2V so với điện áp định mức của bơm xăng là 12V. Theo công thức tính nhiệt lượng tỏa ra trên dây dẫn có dòng điện chạy qua là Q= U*I*t = U*(U/R)*t . Như vậy Q tỉ lệ thuận với bình phương hiệu điện thế U. Bơm nóng có phải vì điện áp xe cao quá định mức không?
- Cái ngã 3 ấy thì mua sao được, chế thôi, không cần điều áp. Chỉ cần đường hồi có cái lỗ đường kính tầm 1mm
- Lọc để trước bơm
- Điện áp 14V là bình thường
 

vohungdung

Tài xế O-H
Cảm ơn góp ý của 2 bác. Có bao nhiêu xăng có thể đổ được thì em đã đổ cho 2 bác rồi. Em còn vướng mấy điểm sau:
1. Em định mua co T và van điều áp để làm đường xăng hồi. Nhưng không biết tìm mua van điều áp ở đâu? Nhờ bác chỉ dùm.
2. Hiện tại em đang để xăng vào lọc trước rồi mới vào bơm. Theo bác thì có cần đổi lại vị trí cho xăng vào bơm trước rồi vào lọc sau không?
3. Em đo điện áp khi xe hoạt động là 14V. Lớn hơn 2V so với điện áp định mức của bơm xăng là 12V. Theo công thức tính nhiệt lượng tỏa ra trên dây dẫn có dòng điện chạy qua là Q= U*I*t = U*(U/R)*t . Như vậy Q tỉ lệ thuận với bình phương hiệu điện thế U. Bơm nóng có phải vì điện áp xe cao quá định mức không?

Thứ nhất: là bác cho biết Bọ của mình đời bao nhiêu, engine gì, chk nguyên bản ? Sau đó mình mới check được là CHK của mình thực nguyên bản có van hồi xăng tích hợp hay không? việc đấu để làm đường xăng hồi tuy khả thi nhưng có thể sẽ cực cho bác và sẽ không cần thiết nếu như nguyên bản của nó có tích hợp.

Thứ hai: cho mình hỏi trước tình huống bị chết bơm xăng liên tục này mình có động chạm sửa chữa gì trên xe không? điện 12~14v theo mình cũng vẫn là bình thường..quan trọng dòng có ổn định hay không?

Theo như bác nói thì lọc xăng mình nằm trước bơm xăng ( giữa bình xăng & bơm xăng) vậy thì mình đã kiểm tra đường xăng vào bơm chưa? vì đường xăng thông thoáng thì bơm xăng sẽ hút tốt hơn...bác để ý khi bậc ac bơm xăng sẽ bơm ( âm thanh sẽ tành tạch...tành tạch) cho tới khi nào chk no xăng thi bơm sẽ ngưng đủn xăng khi đó âm thanh sẽ êm hơn rõ rệnh ..âm thanh tạch tạch sẽ giảm hẳn khi đó sờ vào bơm chỉ cảm nhận run..run.. Và như vậy mới là tình trạng bình thường.

Chút it kinh nghiệm chia sẽ cùng bác...Hãy kiểm tra đường xăng vào bơm nhé nếu là do nó thì 1 là lọc xăng quá bẩn->lưu lượng xăng không qua tốt được, 2 là bầu xăng dơ (cặn) -> nghẹt ống dẫn xăng từ bầu xuống....
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
khổ đọc hết cmt của các bác mất nửa buổi chiều.. em nghĩ vấn đề là cái bác chủ thớt đã phát hiện ra.. ( chạy 1 lúc có 1 lượng E vào bơm không tự ngắt được khi kim van 3 cạnh đóng) bơm mới màng chắc chưa trùng được. bác xử lý đường xăng từ thùng lên bơm thật kỹ( cần thiết bôi keo, siết chặt ) em nghĩ chắc hết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên