bongo3 hỏng công tắc phanh sao ABS không báo đèn

T
Bình luận: 20Lượt xem: 3,960

dungtt

Tài xế O-H
kia bongo 3 mà có cả abs hả bác chủ thớt, cũng lạ nhỉ vì ngày trước em làm cũng không phải là ít về dòng này
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
hôm nay e có kiêm tra đèn đóm con kia bongo3 thì thấy công tắc đèn phanh hỏng.con này có dây tín hiệu abs các bác ạ.thế nhưng đè abs không báo gi hết

em chưa hiểu ý của bác là thắc mắc về đèn ABS không sáng hay là ABS không hoạt động ah? bác kiểm tra công tắc đèn phanh xong lại chuyển sang ABS làm em chưa hiểu ý của bác.công tắc chân phanh nó có 2 cặp tiếp điểm của đèn phanh và ABS. bongo 3 có cảm biến ABS 2 bánh trước và cầu sau là 3.con này bác kiểm tra đèn thì cần kiểm tra thêm trên bảng táp lô xem đã,còn kiểm tra ABS thì chạy tít 60km\h rồi đạp phanh gấp là biết nó có hoạt động hay không thôi ah.
 

trainghe87@

Tài xế O-H
đèn abs ở trên bảng taplo khi bật chìa khóa điện vẫn sáng lên một lúc rồi tắt đi.có nghĩa là hoat động bình thường đúng không.nhưng công tắc hỏng thì hệ thống abs làm sao có tín hiệu để hoạt động được ạ thì nó phải báo lỗi chứ
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
đèn abs ở trên bảng taplo khi bật chìa khóa điện vẫn sáng lên một lúc rồi tắt đi.có nghĩa là hoat động bình thường đúng không.nhưng công tắc hỏng thì hệ thống abs làm sao có tín hiệu để hoạt động được ạ thì nó phải báo lỗi chứ
bác có chắc chắn là cái mạch của bác nói không báo tín hiệu lên được không ah.mà kể cả có hỏng cái mạch ấy thì bác có chắc chắn là ABS có hay không hoạt động không? ABS nó chỉ hoạt động khi tốc độ xe đạt trên 20km\h và quá trình phanh làm cho xe dừng lại đột ngột.còn nếu bác chỉ rà phanh cho xe chậm lại từ từ thì không thể biết nó có hay không hoạt động.thêm cái nữa cái công tắc phanh đó nó là tín hiệu kích hoạt cho ABS hoạt động.khi không phanh thì nó vẫn không có tín hiệu thì cũng không thể báo lỗi được.mà thực tế xe của bác cũng không báo lỗi mà.cũng có thể em chưa hiểu hết ,để ngày mai em sẽ thử rút công tắc chân phanh của xe nào đó ra rồi chạy thử để đối chứng bác nhé
 

trainghe87@

Tài xế O-H
bác cứ thử làm xem.e cung chưa thư bao giờ nhưng về nguyên lý thì nó phải có tín hiêu phanh thì mô tơ bơm mới hoạt động
nếu không cần tín hiệu phanh thì làm dây tín hiệu lên công tắc phanh làm gì cho nó tốn dây và khó thiết kế công tắc hơn. lắp cái công tắc bình thường là được mà
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác cứ thử làm xem.e cung chưa thư bao giờ nhưng về nguyên lý thì nó phải có tín hiêu phanh thì mô tơ bơm mới hoạt động
nếu không cần tín hiệu phanh thì làm dây tín hiệu lên công tắc phanh làm gì cho nó tốn dây và khó thiết kế công tắc hơn. lắp cái công tắc bình thường là được mà
tất nhiên cái tín hiệu phanh là rất cần chứ bác.em đâu có nói nó không quan trọng. nhưng việc nó hỏng= khi chaan phanh không hoạt động.như vậy nó cũng khó có thể báo đèn nếu như bác đi trên đường không sử dụng phanh gấp để cho ABS hiểu rằng tốc độ của các bánh bị dừng lại đột ngột bất thường mà lại không có tín hiệu của chân phanh về.còn nếu phanh mà chỉ rà rà thôi thì ABS nó không cần hoạt động mà
 

trainghe87@

Tài xế O-H
e cũng hiểu ý bác rồi.e hơi sơ suất tí là con xe này ông thợ máy bảo dưỡng phanh cũng thư phanh rồi.va lại khách hàng đi chả nhẽ lúc nào cũng di dưới 20km,theo e được biết thì trên 20km/h là ht abs đã hoạt động rồi phải bác ạ.thế e mới thấy lạ chứ
 

phu.hbv

Tài xế O-H
đèn abs ở trên bảng taplo khi bật chìa khóa điện vẫn sáng lên một lúc rồi tắt đi.có nghĩa là hoat động bình thường đúng không.nhưng công tắc hỏng thì hệ thống abs làm sao có tín hiệu để hoạt động được ạ thì nó phải báo lỗi chứ

cái này đơn giản thui. công tắc chân phanh có 2 tiếp điểm . 1 là thường mở khi đạp phanh thì tiếp điểm đóng lại cấp lửa xuống bóng đèn phanh, tiếp điểm này hay bị move do công suất của 2 bóng đèn phanh là trên 40w nên tiếp điểm hay bị bẩn làm đèn phanh k sáng. tiếp điểm thứ 2 là thường đóng cấp tín hiệu lửa vào ecu và abs vì là tín hiệu nên dòng điện rất nhỏ nên tiếp điểm bền hơn ,khi đạp phanh thì mở ra.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
em có nhớ một lần em làm bonggo 3 bị lõi công tắc chân phanh mà máy lỳ mà ga ko lên được ạ.

cái này hay gặp lắm nhưng k phải do công tắc mà do miếng đệm bằng cao su tì vào công tắc bị chảy ra nên k tì vào công tắc đc, làm cho công tắc lúc nào cũng ở trạng thái hoạt động nên ecu chỉ cho chạy ở chế độ ga nawngty thui.
 

stungQN009

Tài xế O-H
Xe của mình mới bảo dưỡng 4 mai ơ, gẩy lại phanh, xả e xong mình đi thử phanh xem có bó ko khi về nhà thì thấy ko thấy đèn phanh đâu. các Pro vào giúp e với
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên