Trượt bố 3 càng là cái chắc,máy hoạt động nhưng nhưng xe ko đi chỉ có do côn. Côn tự động với bát côn trước có 3 búa gim loxo ép vào trục tất cả lọt trong bát côn tròn. Nổ máy kéo ga thì quay trục,khi lực xoắn đủ momen thắng lực kéo của loxo văng 3 búa ra tì vào chuông côn trước. Từ đó lực truyền xuống bát côn sau qua hộp số rồi tới trục nhông tải kéo xích quay bánh xe. Cơ chế hoạt động là vậy
Sau thời gian sử dụng các lá phíp trên lưng búa 3 càng mòn cùng với chuông côn cũng mòn làm độ bám khi văng ra yếu dần. Cuối cùng khi không thể đủ độ bám để lôi bát côn trước quay do búa 3 càng bị trượt.
Bây giờ làm lại bộ côn,dán búa 3 càng,láng chuông. Côn sau thay lá,nếu cao su giảm giật đã kém thì thay luôn,khi vào số xe ko êm mà có độ giật. Tuy nhiên nếu có đk thì thay luôn bộ côn sẽ bền hơn so với việc làm lại,tuổi thọ của làm lại chỉ trong vòng 8 - 10 tháng là bắt đầu xuống cấp. Chi phí làm khoảng dưới 500k tùy thuộc vào từng nơi cũng như phụ tùng thay thế
. Còn bộ côn mới thì cỡ 3tr tuy nhiên tuổi thọ sẽ vài năm,phụ thuộc vào cách chăm sóc bảo dưỡng và sử dụng xe