Đang tải...

Các bước kiểm tra, sửa chữa máy đào có bộ "Regu" điện tử

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi LẠC HẬU, 28/5/17.

QUAN TRỌNG: ---->>>>Thông báo thay đổi cách thức đưa tài liệu lên diễn đàn từ ngày 01/8/2018<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    857
    Được đổ xăng:
    5,943
    Xăng:
    46,556 lít xăng
    #1 LẠC HẬU, 28/5/17
    Last edited by a moderator: 5/9/18
    Thưa các Cụ,
    Gần đây thấy một số anh em hỏi về máy KOBELCO SK200-2 (link ở đây:https://www.oto-hui.com/threads/van-la-sk220-2.102134/) và SK200-6E ( link ở đây:https://www.oto-hui.com/threads/may-dao-kobelco-sk200-6e-lim-tai.102146/).


    Các bước kiểm tra, sửa chữa máy đào có bộ Regu điện tử.png
    Có một điểm chung là sau khi đọc bài, các anh em khác đều phải HỎI LẠI, HỎI THÊM cho rõ !!!
    Xin thưa thế này: tất cả các máy đào ĐỜI MỚI có điều khiển bằng "ĐIỆN TỬ", không riêng gì KOBELCO mà các hãng khác cũng vậy. Chúng đều có:

    1/- Màn hình hiển thị để thông tin về tình trạng của máy, bộ nhớ để lưu trữ thông tin.
    2/- "CHẾ ĐỘ DỰ PHÒNG" (BACK-UP MODE) hay có khi gọi là "CHẾ ĐỘ KHẨN CẤP" (EMERGENCY MODE) là chế độ tạm thời chuyển về DÙNG CƠ để máy có thể hoạt động.

    Nguyên tắc chung khi sửa các máy này là: tách riêng phần CƠ với phần ĐIỆN để kiểm tra xem lỗi ở phần nào.

    Vì vậy trình tự kiểm tra nên thực hiện như sau:

    1/- Mở chìa khóa, xem màn hình xem máy báo lỗi gì, cao cấp hơn, các bạn có thể xem cả "TIỀN SỬ BỆNH ÁN" (Error History) để phán đoán sơ bộ.
    2/- Chuyển máy về chế độ DÙNG CƠ (khi làm việc này nghĩa là chúng ta đã loại bỏ phần ĐIỆN ra), lắp đầy đủ các đồng hồ đo áp lực (càng có nhiều đồng hồ để lắp càng nhiều nơi trên hệ thống thủy lực càng tốt) để kiểm tra (điều này giúp chúng ta có thể xác định sơ bộ xem phần CƠ có bị lỗi hay không).
    3/- Thực hiện các thao tác để kiểm tra theo thứ tự từng bơm làm việc: bơm 1 làm việc thế nào, bơm 2 làm việc thế nào, khi hòa bơm thì mỗi bơm làm việc thế nào, áp suất của mỗi bơm, thao tác nhanh hay chậm, máy có quá tải hay không…

    Sau khi đã có các THÔNG TIN CẦN THIẾT, chúng ta viết bài liệt kê đầy đủ thông tin các bước đã thực hiện, đính kèm các hình ảnh chụp ở máy (việc này quá dễ vì hiện nay hầu như ai cũng dùng điện thoại có thể chụp hình được).

    Vài lời góp ý để thuận tiện hơn, gọn gàng hơn và quan trọng nhất là chúng ta không mất thời gian cho việc “THƯ ĐI, TIN LẠI”, “HỎI-ĐÁP LÒNG VÒNG”.

    Mong các bạn góp thêm ý kiến để diễn đàn của chúng ta ngày càng “THỰC CHẤT” hơn, những bài viết trả lời thực sự giúp mọi người giải quyết được những vướng mắc trong quá trình làm việc.

     
    Đã được đổ xăng bởi chidung2015, vttb415, gockhuat22 tài xế khác.
  2. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    5,140
    Xăng:
    10,402 lít xăng
    Cụ hiển linh em mừng quá. Cụ có thể chỉ cho em cách vào màn hình sk480-6 được không ạ. Con này nó bị lỗi chập chờn ga tự động thưa cụ. Em có tải shop manual của cụ hyundai về mà chỉ có 137 trang à. Cụ có shop thì cho em xin được không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vttb415, gockhuat, Bacduyen7 tài xế khác.
  3. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    857
    Được đổ xăng:
    5,943
    Xăng:
    46,556 lít xăng
    Có ngay đây. Quan trọng hơn là đọc hiểu và thực hành đúng. Chúc thành công nhé.

    SK450_480-6_TRAINING_TEXT_FULL.pdf - 17.2 Mb

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vttb415, gockhuat, PW150-6K13 tài xế khác.
  4. tiendu_lg
    Offline

    tiendu_lg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    418
    Xăng:
    4,978 lít xăng
    bộ regu này là cả vấn đề lớn. em đang gặp con sk 07. mà tìm tài liệu trong diễn đàn chưa thấy. Cụ xin chia sẻ cho em xin với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gockhuat, PW150-6K, Bacduyen7 tài xế khác.
  5. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    5,140
    Xăng:
    10,402 lít xăng
    Em cảm ơn cụ nhiều lắm. Mong cụ ghé diễn đàn nhiều hơn để hướng dẫn lớp đàn em chúng em.
     
    Đã được đổ xăng bởi gockhuat, jokerbig, PW150-6K8 tài xế khác.
  6. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    458
    Được đổ xăng:
    1,406
    Xăng:
    367 lít xăng
    Trước hết gã xin nói về thực trạng mct ở vn. Hiện nay đa phần mct được sử dụng ở vn là máy đã qua sử dụng được nhập về từ mọi nguồn trên thế giới. Nên không tránh được mct đã xuống cấp. Khi về vn sử dụng sẽ là không tránh khỏi những hỏng hóc do chủ quan và khách quan. Để khắc phục và sc cần tách riêng phần cơ và điện như cụ giẻ đã nêu. Về phần cơ sau khi sc phải đạt 85%-90% như thông số nhà sx thì mới phát huy được hiệu suất. Về phần điện cần cân đo đong đếm tỷ mỷ và so sánh thông số của nhà sx đưa ra. Không nên sử lý và khắc phục theo kiểu tạm thời. Cần sử lý triệt để các ban bệnh để có một con máy làm việc ổn định và lâu dài.trong quá trình sc cần chú ý khâu vệ sinh trong toàn hệ thống.
     
    Đã được đổ xăng bởi vttb415, gockhuat, jokerbig11 tài xế khác.
  7. hoangjimy
    Offline

    hoangjimy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    679
    Được đổ xăng:
    1,911
    Xăng:
    8,716 lít xăng
    con sk07 thì bộ regu điện tử này là hiện đại nhất đó!!
     
    Đã được đổ xăng bởi gockhuat, PW150-6K, Bacduyen4 tài xế khác.
  8. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    5,140
    Xăng:
    10,402 lít xăng
    Sk07 trừ mấy mới được chớ
     
    Đã được đổ xăng bởi gockhuat, jokerbig, PW150-6K6 tài xế khác.
  9. PW150-6K
    Offline

    PW150-6K Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    232
    Xăng:
    2,520 lít xăng
    Bác khỏe không, jimy.
     
    Đã được đổ xăng bởi jokerbig.

Chia sẻ trang này

Trả lời:
8
Đọc:
2,090