Đang tải...

Chia sẻ Các bước kiểm tra và sửa chữa khi két nước xe ô tô bị rò rỉ

Thảo luận trong 'Sinh viên thảo luận - Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi HoangDuyMTA, 2/1/19.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. HoangDuyMTA
    Offline

    HoangDuyMTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/18
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    822 lít xăng
    #1 HoangDuyMTA, 2/1/19
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/19
    Nếu không có két nước hay bộ tản nhiệt thì nhiệt độ động cơ ô tô sẽ tăng nhiệt độ lên cao ngay lập tức do quá trình đốt nhiên liệu sinh ra lượng nhiệt rất lớn. Do đó bộ phận này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp động cơ hoạt động ổn định ở một nhiệt độ cho phép để động cơ phát huy tối đa công suất và tăng tuổi bền cho động cơ.

    Bộ tản nhiệt hoạt động như thế nào ?

    1415724101107.png
    Bộ tản nhiệt hay còn gọi là két nước thường có hình chữ nhật nằm trước động cơ, được tạo thành từ các đường ống chữ U và lá thép mỏng. Nước làm mát từ két sẽ được bơm đẩy tới động cơ và tại đây nhiệt của động cơ sẽ được nước làm mát hấp thụ. Sau đó nước nóng quay về két và đi qua các ống chữ U, tại đây không khí do quạt làm mát thổi tới cùng dòng khí do xe di chuyển sẽ đi qua các lá thép và lấy đi nhiệt của nước. Quy trình này được lặp lại thành vòng tuần hoàn.

    he-thong-lam-mat-xe-oto.jpeg

    4 bước kiểm tra và sửa chữa khi két nước bị rò rỉ:

    Bước 1. Tìm vị trí rò rỉ
    Thông thường nước làm mát bị rò rỉ tại các vị trí bị nứt trên két nước do quá trình hoạt động và chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao, có thể rò rỉ do các vị trí đầu nối. Khi đó bạn có thể sẽ thấy những vũng nước màu vàng, xanh hoặc cam bên dưới xe, cũng có thể thấy nước làm mát nhỏ giọt. Một dấu hiệu khác đó là đồng hồ báo nhiệt độ trên taplô chỉ vào vùng màu đỏ. Nếu không thấy vị trí rò rỉ bạn hãy rửa sạch bộ tản nhiệt bằng nước rồi quan sát lại ngay và kiểm tra các vị trí đầu nối khi động cơ hoạt động.

    Bước 2. Kiểm tra các chi tiết liên quan
    Bộ tản nhiệt nên được kiểm tra xem có bị nứt, lá thép có bị hỏng không còn thẳng hàng không. Kiểm tra các đường ống ra và vào két nước xem có bị rò rỉ không. Ngoài ra kiểm tra xem bơm nước có bị rò rỉ không bởi đây là chi tiết rất hay bị hư hỏng. Nếu vẫn không tìm được vị trí rò rỉ thì bạn có thể dùng bộ kiểm tra rò rỉ két nước để thử.

    Bước 3. Sửa chữa tạm thời
    Nếu vết nứt nhỏ và không quá nghiêm trọng bạn có thể dùng keo dán hai thành phần AB để bịt kín vị trí rò rỉ. Lưu ý khi áp dụng keo thì vết nứt phải thật khô. Nếu vị trí rò rỉ tại ống nước hay các đường ống chữ U trên két thì có lẽ bạn phải mang xe tới garage để sửa chữa để có giải pháp tốt nhất có thể phải thay thế.

    Bước 4. Mang xe tới garage
    Bên trên chỉ là những bước sửa chữa tạm thời vì vậy nếu bạn không chắc chắn với những gì mình làm thì cách tốt nhất để giúp cho chiếc xe hoạt động ổn định nhất là mang xe tới garage để được kiểm tra và sửa chữa.
    (Nguồn sưu tầm - Cộng đồng ô tô sinh viên Việt Nam)
     
    Đã được đổ xăng bởi Kieuvan123, Tantranbuu69Bachbanhbeo .
  2. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,773
    Được đổ xăng:
    5,946
    Xăng:
    44,001 lít xăng
    Bài này đã đọc trên diễn đàn rồi thì phải, tác giả nên trích dẫn, tôn trọng tác giả gốc khi đăng lại
     
    Đã được đổ xăng bởi Kieuvan123.

Chia sẻ trang này