Các cao thủ về điện xin chi giáo

tringuyen
Bình luận: 30Lượt xem: 3,903

subinnamkha

Tài xế O-H
Mình đã gởi cho bác phamminhnhat mot lá thư rồi, nhưng vì Trí lên tiếng nên mình tham gia
Máy phát điện ô tô khi rút 2 cọc bình thì regu vẫn hoạt động bình thường, rút -, rút +, rút cả 2 đều được, vì bản chất diod khi đã chỉnh lưu thì cho ta bán kì âm rồi, Bác phạm minh nhat chắc thắc mắc khi rút âm thì có hoạt động không? Xin trả lời là hoạt động bình thường nhưng công suất thấp, nếu để máy nổ thì ok, vẫn cung cấp tốt cho htdl, htpx.
Còn máy phát mà phát lên trên 18vdc khó lắm, bác nghiên cứa kỹ đường đặc tính máy phát là biết liền. khi gia tăng RPM, thì U tăng, nhưng tăng lên tới mức là sẽ không tăng nữa, đường đặc tính cho thấy rỗ đường cong lên rồi thẳng luôn
Còn ông thinhnhan quả là không biết gì cả mà đánh giá người này, người kia tay nghề yếu. mình chẳng muốn vào topic nầy nhưng bác Trí vào nên mình muốn hỏi thăm xe bác sửa thế nào rồi?
 

tringuyen

Tài xế O-H
Mình đã gởi cho bác phamminhnhat mot lá thư rồi, nhưng vì Trí lên tiếng nên mình tham gia
Máy phát điện ô tô khi rút 2 cọc bình thì regu vẫn hoạt động bình thường, rút -, rút +, rút cả 2 đều được, vì bản chất diod khi đã chỉnh lưu thì cho ta bán kì âm rồi, Bác phạm minh nhat chắc thắc mắc khi rút âm thì có hoạt động không? Xin trả lời là hoạt động bình thường nhưng công suất thấp, nếu để máy nổ thì ok, vẫn cung cấp tốt cho htdl, htpx.
Còn máy phát mà phát lên trên 18vdc khó lắm, bác nghiên cứa kỹ đường đặc tính máy phát là biết liền. khi gia tăng RPM, thì U tăng, nhưng tăng lên tới mức là sẽ không tăng nữa, đường đặc tính cho thấy rỗ đường cong lên rồi thẳng luôn
Còn ông thinhnhan quả là không biết gì cả mà đánh giá người này, người kia tay nghề yếu. mình chẳng muốn vào topic nầy nhưng bác Trí vào nên mình muốn hỏi thăm xe bác sửa thế nào rồi?

thanks bac nhiu ngen, mấy bữa nay lm ở cty bận wa chưa có xử no dc nữa, nói thiệt với bác chứ e cũng là dân trong nghề dc mấy năm đâu phải là tay ngang đâu, gặp vđ khó lên xin chỉ giáo thôi, coi cái nào hay học hỏi mà gặp ng còn hỏi ngược lại, hixx
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Mình đã gởi cho bác phamminhnhat mot lá thư rồi, nhưng vì Trí lên tiếng nên mình tham gia
Máy phát điện ô tô khi rút 2 cọc bình thì regu vẫn hoạt động bình thường, rút -, rút +, rút cả 2 đều được, vì bản chất diod khi đã chỉnh lưu thì cho ta bán kì âm rồi, Bác phạm minh nhat chắc thắc mắc khi rút âm thì có hoạt động không? Xin trả lời là hoạt động bình thường nhưng công suất thấp, nếu để máy nổ thì ok, vẫn cung cấp tốt cho htdl, htpx.
Còn máy phát mà phát lên trên 18vdc khó lắm, bác nghiên cứa kỹ đường đặc tính máy phát là biết liền. khi gia tăng RPM, thì U tăng, nhưng tăng lên tới mức là sẽ không tăng nữa, đường đặc tính cho thấy rỗ đường cong lên rồi thẳng luôn
Còn ông thinhnhan quả là không biết gì cả mà đánh giá người này, người kia tay nghề yếu. mình chẳng muốn vào topic nầy nhưng bác Trí vào nên mình muốn hỏi thăm xe bác sửa thế nào rồi?
Tôi đã bảo là không bàn với C nữa mà cứ kêu Tôi này nọ, chỉ bảo C cứ cho vướng váy thử xem sao thôi nhé. Nói cho nhiều để làm gì, đem xe Mình ra làm chuột bạch 1 phát xem sao..... :)):)):))
 

mrdp

Tài xế O-H
Trường hơp của bác em hay kiểm tra như sau bác thử xem tắt hết chìa khóa và phụ tải tháo cọc dương ác quy ra khỏi ác quy đấu nối tiếp cọc dương ác quy với cáp dương ác bằng đồng hồ am pe hoạc bằng bóng đèn12v25w nếu bóng sáng tráng là do phụ tải làm tiêu điện,cham mát bóng không sáng loai trừ.lắp lại cáp ác vào cọc nổ máy khi máy nổ ga lăng ty tháo cáp ra khỏi cọc đo điện áp cáp dương ác với mat xem có đươc13,6 đền 13,8v không bật đèn pha nên đ nếu tắt maen phải sang bình thường không bị tăt máy la máy phát yếu
 

huyday1510

Tài xế O-H
1/ Kiểm tra xem máy phát có đủ không. Khi nổ máy đo từ 13.2 volt trở lên là tốt.
2/ Kiểm tra accu. Tháo cọc accu ra để cho qua 1 đêm, ráp vào khởi động tốt là OK.
3/ Không nên nổ máy mà rút accu ra, sẽ hư hỏng các thiết bị điện, điện tử. Vì khi máy phát không có nguồn accu để ổn sẽ vượt ngưỡng 18 volt.
4/ Chạm mass: cho accu ngậm nguỗn sau 10 giây, đo dòng <50mA là rất tốt, hoàn toàn không chạm gì cả.

Khi muốn hổ trợ xe nào, vui lòng cho biết luôn model, năm sản xuất.
Thân






bạn cho mình hỏi thêm 1 tý nhé
-ngậm nguỗn là ngậm gì?
- cách đo dòng của accu thế nào?

---------- Post added at 08:37 PM ---------- Previous post was at 08:36 PM ----------

thanhk bác
 

mrdp

Tài xế O-H
Bác thử mổ con máy phát ra xem có bối dây nào bị cháy không đo đi ốt cầu có con nào chết không máy phát rất hay bi như vậy bác thử xem nào .

---------- Post added at 09:36 PM ---------- Previous post was at 09:05 PM ----------

Bác thử mổ máy phát xem có cháy cuộn dây nào cháy không đi ốt cầu có con nào chết không máy phát em thấy hay bị như vậy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên