Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu bạn đã làm nó tốt thế nào"

Kiến thức sửa chữa Các chứng bệnh thường gặp ở tay lái ôtô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi vinamech, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    vinamech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    682
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    -1,417 lít xăng
    a. Tay lái nặng
    Nguyên nhân:
    - Xếp hàng quá nhiều về phía trước
    - Lốp non
    - Thiếu dầu trợ lực tay lái
    Cách khắc phục:
    - Điều chỉnh lại cách xếp hang
    - Bơm lốp đủ áp suất quy định
    - Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái
    b. Tay lái khó trở về vị trí thẳng (cân bằng)
    Nguyên nhân:
    - Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái
    - Bạc lái xiết quá chặt
    - Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng
    - Góc đặt bánh xe không đúng
    Cách khắc phục:
    - Tra dầu mỡ vào các khớp nối
    - Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ)
    - Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng)
    - Chỉnh lại góc đặt bánh xe
    c. Tay lái bị rung
    Nguyên nhân:
    - Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng
    - Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt
    - Mòn bạc trụ lái
    - Mòn bạc thanh rằng thước lái
    - Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị thoái hoá
    - Bánh xe không cân bằng
    - Do lốp bị vặn hay lốp chửa
    - Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều
    - Lốp mòn không đều
    - Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái
    Cách khắc phục :
    - Xiết chặt các đai ốc
    - Xiết chặt lại các khớp nối
    - Thay, tiện lại bạc mới
    - Chỉnh lại bạc tỳ thước lái
    - Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý
    - Cân bằng lại các bánh xe
    - Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp
    - Bơm lốp đủ áp suất quy định
    - Thay lốp
    - Xả khí trong hệ thống trợ lực lái
    d. Tay lái nhao (sang trái hoặc sang phải)
    Nguyên nhân:
    - Ap suất lốp không đều
    - Cao su tay lái bị thoái hoá
    - Góc đặt vô lăng không đúng
    - Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai
    - Bị dơ táo lái
    - Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày
    Cách khắc phục:
    - Bơm lốp đúng áp suất quy định
    - Thay thế cao su tay lái
    - Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh xe.
    - Thay thế táo lái
    - Thay thế rôtuyn
     

Chia sẻ trang này