Các cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa

khoadongluc
Bình luận: 5Lượt xem: 8,048

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Bộ phận này gồm 3 cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa:

- Bộ điều chỉnh góc đánh lửa ly tâm.

- Bộ điều chỉnh góc đánh lửa chân không.
- Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octan
Bộ điều chỉnh góc đánh lửa ly tâm:
Bộ điều chỉnh này làm việc tự động tùy thuộc vào tốc độ của động cơ.




- Giá đỡ quả văng được lắp chặt với trục của bộ chia điện

- Hai quả văng được đặt trên giá và có thể xoay quanh chốt quay của quả văng đồng thời cũng là giá móc lò xo

- Các lò xo một đầu mắc vào chốt, còn đầu kia móc vào giá trên quả văng và luôn luôn kéo các quả văng về phía trục.

- Trên mỗi quả văng có một chốt và bằng hai chốt này bộ điều chỉnh ly tâm được gài vào hai rãnh trên thanh ngang của phần cam.
Bộ điều chỉnh góc đánh lửa chân không

Cơ cấu này cũng làm việc tự động tùy thuộc vào mức tải của động cơ.



- Một hộp kín bằng cách ghép hai nửa lại với nhau.

- Màng đàn hồi ngăn cách giữa hai buồng, một buồng luôn luôn thông với khí quyển và chịu áp suất của khí quyển, còn buồng kia thông với lỗ ở phía bướm ga bằng ống nối và chịu ảnh của sự thay đổi áp suất ở phía dưới bướm ga.

- Trên màng có gắn cần kéo, đầu kia của cần kéo được mắc vào chốt của mâm tiếp điểm (mâm trên). Lò xo luôn ép màng về 1 phía và sức căng của lò xo được điều chỉnh bằng các đệm. Toàn bộ bộ điều chỉnh được bắt vào thành bên của bộ chia điện bằng hai vít.
Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octane của nhiên liệu:
Bộ điều chỉnh này có mặt trên một số động cơ ôtô có thể dùng nhiều loại xăng khác nhau với trị số octane và tốc độ cháy của chúng khác nhau, do vậy góc đánh lửa sớm phải thay đổi theo trị số octane.
 

bkhn

Tài xế O-H
Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octane của nhiên liệu ở trên động cơ dầu có ko mmấy bác!?
 

bmw-x6m

Tài xế O-H
bạn co thấy điều gì càn phải nói đến trong bài viết của bạn không? diều quan trọng ở đây chính là tín hiệu điều khiển, ví dụ như với điều khiển đánh lửa bằng chân không thì khi tăng tải yêu cầu nhiên liệu phải tăng lên nghiễm nhiên bướm ga phải mở lớn hơn khi đó áp suất ở họng bướm ga giảm. chính sự chenh áp này la tín hiệu để điều khiển góc đánh lửa!
 

minhw705

Tài xế O-H
Hình này tôi xem được tại
http://123doc.org//document/3440724-cac-co-cau-dieu-chinh-goc-danh-lua.htm
Trong hình có hai đầu nối đều ghi là "Đầu nối áp suất thấp" (một màu xanh, một màu đỏ). Vậy xin hỏi là đầu nào nối với "lỗ ở phía bướm ga bằng ống nối" ạ? Xe của tôi đang bị tuột hai ống này mà chưa biết cắm lại thế nào cho đúng. Xin cám ơn!

tải xuống.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bạn co thấy điều gì càn phải nói đến trong bài viết của bạn không? diều quan trọng ở đây chính là tín hiệu điều khiển, ví dụ như với điều khiển đánh lửa bằng chân không thì khi tăng tải yêu cầu nhiên liệu phải tăng lên nghiễm nhiên bướm ga phải mở lớn hơn khi đó áp suất ở họng bướm ga giảm. chính sự chenh áp này la tín hiệu để điều khiển góc đánh lửa!
Họng bướm ga là chỗ nào vậy: họng khuyếch tán hay sau bướm ga, hay chính chỗ bướm ga?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hình này tôi xem được tại
http://123doc.org//document/3440724-cac-co-cau-dieu-chinh-goc-danh-lua.htm
Trong hình có hai đầu nối đều ghi là "Đầu nối áp suất thấp" (một màu xanh, một màu đỏ). Vậy xin hỏi là đầu nào nối với "lỗ ở phía bướm ga bằng ống nối" ạ? Xe của tôi đang bị tuột hai ống này mà chưa biết cắm lại thế nào cho đúng. Xin cám ơn!

View attachment 52161
- Đầu xanh nối phía sau bướm ga
- Đầu đỏ thì nối ngay mép phía trên bướm ga
- Trước, sau là nói theo chiều chảy của dòng khí nạp
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên