Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức"

Thảo luận Các cụ cho em hỏi sự khác nhau của cảm biến Lamrda và cảm biến Oxy trên xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 16/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    Như chủ đề đã nói trên.Em đang thắc mắc không biết cảm biến Lamrda và cảm biến Oxy trên xe khác nhau ở những điểm gì ?Mục đích sử dụng của chúng ra sao ?Vì chỗ em có bác thợ nói nó là một.Em có thấy cảm biến Lamrda sử dụng trên động cơ máy dầu ,cảm biến Oxy sử dụng trên máy xăng nên không biết bác ấy nói đúng hay sai.Mong các cụ chỉ giáo.
    @phanminhnhat @Caibanhxe
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. bathinh
    Offline

    bathinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    4,359 lít xăng
    theo em được biết thì cảm biến lambda hay cũng là cảm biến oxy thôi.k có rì khác nhau cả.cái khác là nó đưa tín hiệu về vi điều khiển nào của ECU để hiệu chỉnh tỷ lệ kk + nl theo tỉ lệ gần với tỉ lệ lý tưởng nhất.nếu cb đặt trước bộ xúc tác thì nó đưa tín hiệu về và ECU dùng để tăng giảm xung hay thời gian phun kéo dài thêm hoặc giảm đi.nếu nó đặt sau bộ xúc tác thì có thêm chức năng nữa là phát hiện hư hỏng trong bộ xúc tác.bộ xúc tác có làm việc tốt hay không.oxy còn sau nó k.2 cảm biến này có liên hệ với nhau trong điều khiển của ECU.cảm biến trước bộ xúc tác là quan trọng nhất.sau bộ xúc tác là sau này mới đưa vào theo tiêu chuẩn ngặt nghèo của hiệp hội ô tô về khí thải độc hại ra môi trường.Nhưng dù có 2 con thì nó vẫn làm việc phụ thuộc vào nhau để điều chỉnh lượng phun cho tối ưu.
    thường thì máy dầu gọi lambda xăng gọi oxy cho phân biệt riêng ra và khả năng hiệu chỉnh của ECU khi tiếp nhận nó để điều khiển có sự khác nhau nên gọi vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat, mobilest, phalaidat1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,796
    Xăng:
    200,494 lít xăng
    Trước tiên, bác hãy tìm hiểu, đối với động cơ đốt trong, lamda là gì đã, thì sẽ hiểu được cảm biến lamda
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyennguyendzzung.
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    Em có seach và đọc qua mấy topic như thế này :
    http://www.oto-hui.com/threads/cam-bien-lambda.32072.html
    Nhưng em không được học hành đến nơi đến chốn ,đọc cũng chả hiểu lắm.Trên góc độ một người hiểu biết.Bác có thể cho em vài gạch đầu dòng về sự giống -khác của 2 loại cảm biến này không ạ ? (cấu tạo chung ,tên ,chức năng đặc thù...)
    Mong được chỉ dạy !
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatmobilest.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,796
    Xăng:
    200,494 lít xăng
    Bác làm tôi tổn thọ quá. Cảm biến lambda chính là cảm biến AF đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, NTCauto_thainguyenkia_service .
  6. bathinh
    Offline

    bathinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    4,359 lít xăng
    các cụ lên google search ra khá nhiều.
    AF là AIR-FUIL (Không khí-nhiên liệu) cũng là tên của cảm biến vì nó hiệu chỉnh tỉ lệ này mà
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hatranvanha69, NTCauto_thainguyen1 tài xế khác.
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    Em đã seach và phần nào hiểu ra.Nhưng nếu là cảm biến Không khí - Nhiên liệu thì nó là AIR-FUEL chứ cụ nhỉ.
    Cảm ơn cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  8. bathinh
    Offline

    bathinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    4,359 lít xăng
    vâng.e viết sai tên nó.cám ơn cụ đã sửa cho ak
     
  9. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    922
    Được đổ xăng:
    1,765
    Xăng:
    14,454 lít xăng
    Cảm biến AF có phải là viết tắt của cảm biến Air Flow không bác nhỉ ?
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,796
    Xăng:
    200,494 lít xăng
    #10 Cai banh xe, 28/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/14
    Bác lại trêu, AF không phải là Air Flow mà là Air Fuel ạ. Bác kiểm tra em à
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.

Chia sẻ trang này