Đang tải...

Cơ bản Các hư hỏng thông thường ở động cơ xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/5/09.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA OFFLINE OTO-HUI MIỀN NAM 27/10/2019"<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    21,909
    Được đổ xăng:
    14,157
    Xăng:
    377,097 lít xăng
    #1 khoadongluc, 13/5/09
    Last edited by a moderator: 28/11/18
    Bài viết cung cấp những thông tin về một số hư hỏng thưởng gặp ở đông cơ xăng.

    hư hỏng động cơ xăng.jpg

    1. Nếu xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau:

    - Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ
    - Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn
    - Gầm xe rò rỉ nước
    - Hệ thống xả khí kêu bất thường
    - Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe
    - Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng
    - Phanh nhẹ, mất hiệu quả
    - Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường
    Bạn hãy kiểm tra và sửa chữa ngay. Tuy nhiên, trước khi sửa chữa tại gara, bạn có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng kinh nghiệm:
    - Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có mầu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả mầu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả mầu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.
    - Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sang đều không tốt.Vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen: còn màu sang là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.

    2 Một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục

    a. Động cơ không khởi động được
    Hư hỏng:
    - Khi bật khoá khởi động, động cơ không quay hoặc quay quay yếu
    Nguyên nhân:
    - Bình điện hết
    - Các đầu dây nối
    - Khoá điện máy khởi động
    - Do rôto hoặc stato bị chạm chập
    Cách khắc phục:
    - Kiểm tra xiết chặt đầu mối bình điện
    - Kiểm tra các đầu dây nối
    - Sửa chữa khoá điện và máy khởi động
    - Đưa về trạm sửa chữa, bảo dưỡng
    b. Khi bật khoá điện khởi động trục khuỷu quay bình thường nhưng máy không nổ
    Nguyên nhân:
    - Hệ thống đánh lửa (biến áp đánh lửa, dây cao áp, bộ chia điện, nến đánh lửa…)
    - Cuộn điện (cuộn kích từ)
    - Bộ chế hoà khí, bơm xăng
    - Đường ống dẫn nhiên liệu
    Cách khắc phục:
    - Kiểm tra bộ tăng điện, bộ chia điện, dây cao áp, nến điện, nếu cần thì thay thế
    - Thay cuộn kích từ
    - Kiểm tra khắc phục hỏng hóc của bộ chế hoà khí, bơm xăng
    - Kiểm tra đường nhiên liệu
    c. Động cơ bị sặc xăng
    Nguyên nhân:
    - Khởi động nhiều lần mà không nổ
    - Tỉ lệ hoà khí (xăng, gió không đúng) bầu lọc gió bị tắc do bụi bẩn
    Cách khắc phục:
    - Tháo nến điện ra làm sạch và khô điện cực
    - Khởi động động cơ và giữ thời gian trong vòng 15 giây
    - Lắp lại nến điện
    - Khởi động lại đông cơ nhưng không đạp chân ga
    - Dùng khí nén thổi sạch bầu lọc gió và chỉnh lại tỉ lệ hoà khí
    d. Động cơ bị nóng, nhiệt độ nước làm mát tăng cao, công suất giảm
    Nguyên nhân:
    - Hệ thống làm mát hay hệ thống bôi trơn bị trục trặc
    - Thời điểm đánh lửa sai.
    Cách khắc phục:
    - Cần tìm chỗ đỗ xe an toàn và tắt động cơ
    - Nếu nước làm mát trong két nước sôi phải đợi nước sôi mới được mở két nước
    - Kiểm tra dây đai bơm nước và tìm chỗ rò rỉ nước
    - Nếu dây đai đứt phai thay, không có rò rỉ nước phải bổ sung nước vào két làm mát
    - Kiểm tra và đặt lại thời điểm đánh lửa
    e. Động cơ dễ chết máy
    Nguyên nhân:
    - Nến đánh lủa
    - Dây cao áp bị trục trặc
    Cách khắc phục
    - Kiểm tra làm sạch dây điện của nến điện
    - Kiểm tra dây cao áp
    f. Động cơ vẫn nổ, sau khi đã tắt khoá điện
    Nguyên nhân:
    - Bộ chế hoà khí trục trặc
    - Thời điểm đánh lửa sai
    - Khoá điện hỏng
    - Muội than trong buồng đốt nhiều
    Cách khắc phục:
    - Sửa chửa bộ chế hoà khí
    - Điều chỉnh lại thời điểm đánh lửa
    - Tháo bugi đánh lại
    - Làm sạch buồng đốt
    g. Có tiếng nổ trong đường ống xả
    Nguyên nhân
    - Thời điểm đánh lửa sai (đánh lửa quá muộn)
    - Khe hở nhiệt của supap không đúng
    Cách khắc phục:
    - Kiểm tra bộ ngắt nhiên liệu
    - Kiểm tra bầu lọc gió
    - Chỉnh lại khe hở suppap
    - Điều chỉnh thời điểm đánh lửa
    h. Có tiếng nổ trong đường ống nạp
    Nguyên nhân:
    - Bướm gió mở
    - Thời điểm đánh lửa sai (đánh lửa quá sớm)
    - Khe hở nhiệt xuppap không đúng
    - Ap lực động cơ không đủ
    Cách khắc phục
    - Kiểm tra bướm gió
    - Điều chỉnh lại thời điểm đánh lửa
    - Kiểm tra điều chỉnh lại khe hở nhiệt suppap
    - Kiểm tra áp suất động cơ
    g. Động cơ tiêu hao nhiên liệu quá cao
    Nguyên nhân:
    - Bình xăng, công tắc bình xăng, ống dẫn bình xăng, tỉ lệ hoà khí sai, bộ chế hoà khí có hiện tượng dò xăng
    - Lực cản lan quá lớn
    - Đánh lửa quá sớm hoặc quá trễ
    - Ap lực xilanh không đủ (tụt hơi)
    - Garăngti quá cao
    - Chạy tốc độ thấp hay cao trong tình trạng quá tải
    Cách khắc phục:
    - Kiểm tra và sửa chữa đường ống nhiên liệu
    - Chỉnh lại thời điểm đánh lửa
    - Làm hơi (hay đại tu lại)
    - Chỉnh lại garăngti
    Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn!
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, nguyentuancnoto, MyS2Love14 tài xế khác.
  2. tanluc
    Offline

    tanluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    158 lít xăng
    co ai biet cach down bai bnay ko ve minh voi
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, Boogaloo, LongTitan8 tài xế khác.
  3. phoangktkt
    Offline

    phoangktkt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    156 lít xăng
    copy(ctrl-c) qua word
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, LongTitan, conggiaovietnam6 tài xế khác.
  4. Hạp Tiến Thảo
    Offline

    Hạp Tiến Thảo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    -8 lít xăng
    copy nguyen page:file-save as
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, LongTitan, Atomm7 tài xế khác.
  5. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    832
    Được đổ xăng:
    2,794
    Xăng:
    41,208 lít xăng
    Đã chỉnh sủa lại bài viết!
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, LongTitan, Atomm8 tài xế khác.
  6. Manhcuong1998
    Offline

    Manhcuong1998 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    756 lít xăng
    Ấn giữ ( trên điện thoại) rồi bôi đen hết phần mình muốn copy. Rồi dán ở đâu đó. E thì để trong mục ghi chú bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, LongTitan, Atomm4 tài xế khác.
  7. Airsama
    Offline

    Airsama Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    996 lít xăng
    e thấy có nhiều cái không được hợp lý lắm.. tính tới nay thì xe sài chế hoà khí cũng không nhiều nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688, LongTitan, Atomm1 tài xế khác.
  8. leducthanhtim
    Offline

    leducthanhtim Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/19
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    141 lít xăng
    động cơ sôi nước sao phải đợi nước sôi mới được mở nắp két nước .có mà ăn sẹo
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688.
  9. nguyentuancnoto
    Offline

    nguyentuancnoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    280
    Xăng:
    1,829 lít xăng
    bác có thông tin một số hư hỏng thường gặp động cơ diezel không
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghuynh1688.

Chia sẻ trang này