Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

Thảo luận các loại role khi bắt điên oto

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thanha2, 24/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanha2
    Offline

    thanha2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    458
    Được đổ xăng:
    291
    Xăng:
    5,420 lít xăng
    các bác cho em hỏi về các loại role khi bắt điện cho oto, em thấy có loại 3 chân có loại thì 4 chân, các bác chỉ giúp em cách đấu dây luôn ạ, thanks các bác quan tâm
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    6,960 lít xăng
    Trên diễn đàn mình có nhiều ,bác vào tìm có hướng dẫn đó bác
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    1,159 lít xăng
    khi "bắt điện" cho oto là thể nào hả bạn ????
     
  4. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Bác này viết bài trong trạng thái phấn khích hay thiếu nghiêm túc mà sai chính tả loạn lên vậy?Em cũng đang thắc mắc cái đoạn "bắt điện " nghĩa là j đây?Loại 4 chân thì em có biết ,chứ cái loại 2 chân quả thực e chưa thấy bao giờ ,e cũng ko hình dung ra nta chế tạo loại rơ le chỉ có 2 chân cuộn hút để phục vụ cho việc gì nữa
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    1,159 lít xăng
    Trừ loại relay hai chân của bạn ra các relay khác thường có kí hiệu các chân. Thông thường chân 85, 86 là hai chân của cuộn dây, còn chân 30, 87a, 87b là chân của các tiếp điểm. Còn các trường hợp khác không ghi bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng đo trở, và đo thông mạch để xác định cuộn dây và tiếp điểm. Yêu cầu bạn lần sau viết rõ ràng để anh em có thể tư vấn chính xác
     
  6. huyday1510
    Offline

    huyday1510 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    614 lít xăng
  7. danht
    Offline

    danht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    437 lít xăng
    cai nay don gian thoi ma, lam ve dien thi phai biet may cai nay
     
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Còn loại rơ-le 2 chân mà bác chủ box nói tới là sao hả bác?em vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng cho trường hợp này.Rơ-le thông thường thì dù là mấy chân thì vẫn có chung 1 nguyên lý là đóng ngắt khi cấp điện vào cuộn hút thôi.các chân còn lại trừ chân nguồn vào sẽ thay đổi trạng thái khi đóng ngắt.e thấy có mỗi con rơ-le xinhan là khác về phần điều khiển thôi.
     
  9. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    749
    Được đổ xăng:
    1,067
    Xăng:
    11,090 lít xăng
    trên ô tô có nhiều loại rơ le, đã gọi là rơ le thì đương nhiên căn bản là 4 chân. 2 chân là của cuộn dây, 2 chân còn lại là tiếp điển (NO, NC), Tuy nhiên otô có nhiều phụ tải và cách điều khiển khác nhau nên tóm lại có các loại rơle sau đây:
    1, rơle 4 chân thường mở
    2, rơ le 4 chân thường đóng (Loại nầy chỉ thường sử dụng cho mạch điều khiển quạt giải nhiệt két nước)
    3, rơle 5 chân có 2 tiếp điểm thường đóng và thường mở
    4, rơ le 5 chân có 1 tiếp điểm đây còn gọi là open control circuit (rơle bơm xăng, thường dùng cho dòng corolla, celia...)
    5, rơle, có 2 hoặc 3 chân, đây là rơ le signal, dùng làm chớp tắt đèn xi nhanh
    ngoài ra Honda còn dùng rơ le mở mạch 8 chân
    chúc bác vui vẻ và không còn ám ảnh về mấy cái rơ le, mình hiểu cái từ "bắt điện" của bạn vì mình là người miền trung hỉ.
     

Chia sẻ trang này